Du khách nườm nượp kéo đến diện kiến 'nữ hoàng Đài Loan'

Chia sẻ

Tọa lạc tại công viên địa chất Yehliu, mỏm đá "Đầu Nữ Hoàng" là điểm đến thu hút du khách bậc nhất của đảo Đài Loan.

Công viên địa chất Yehliu (Dạ Liễu) của Đài Loan hàng năm thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé thăm nhờ vào dạng địa hình mang tính độc đáo nhất thế giới của nó. Trên dải đất chìa ra biển, hàng chục mỏm đá được thiên nhiên đục đẽo tạo nên nhiều hình thù thú vị. Thậm chí, mỗi tảng đá đều sở hữu một cái tên riêng, được đặt dựa vào hình thù của chúng như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock)… 

Trong số đó, nổi tiếng nhất là “Đầu Nữ Hoàng” - mỏm đá có hình dáng kiêu sa, uy nghi của một bậc đế vương và trông khá giống tạo hình của nữ hoàng Ai Cập thời cổ đại. Thế nên, du khách đến Yehliu đều phải tìm đến để được một lần… diện kiến “nữ hoàng”! 

headqueen08

Bản đồ đánh dấu khu vực công viên địa chất Yehliu. Nằm ở gần điểm cực Bắc đảo Đài Loan, công viên này bao gồm một bờ biển dài 1.700m và tiếp giáp với Thái Bình Dương, hướng về phía Nhật Bản.

Để đến được Yehliu, có rất nhiều loại hình phương tiện để du khách lựa chọn. Đối với bus, nếu đi từ trạm Taipei West Bus Station - Terminal A Route (ngay trạm xe điện ngầm MRT Taipei Main Station), đón chuyến 1813 đi đến trạm cuối TRA Keelung Station. Chi phí khoảng từ 96 Đài tệ (~66 nghìn đồng). 

Hoặc đi tàu lửa từ ga Songshan hoặc Taipei Main Station đến TRA Keelung Station (30 -40 phút) với giá khoảng 50-64 Đài tệ (~35 - 45 nghìn đồng).

Với cả hai cách trên, từ TRA Keelung Station, bạn đều phải tiếp tục di chuyển bằng xe trung chuyển - Keelung Shuttle Bus West Line - để đến được công viên địa chất Yehliu. 

headqueen12

Toàn cảnh dải đất chìa ra biển của công viên Yehliu.

headqueen04 copy

Công viên Yehliu là một dạng địa hình mang tính độc đáo nhất thế giới.

headqueen06 copy

Chỉ rộng vỏn vẹn vài hecta, thế nhưng dải đất này lại sở hữu một kho báu quý giá của nhân loại, khiến bất kỳ du khách nào đến Đài Loan cũng mong ngóng tìm đến.

headqueen05 copy

Hàng chục mỏm đá đủ mọi hình thù tập trung tại khu vực ven biển của công viên. Nơi đây được đánh giá là một dạng địa chất kỳ lạ, được hình thành khi lớp vỏ trái đất vận động mạnh, kết hợp cùng sự xói mòn của biển và gió trong suốt 10 - 25 triệu năm trước.

Công viên địa chất Yehliu gồm 3 khu vực, mỗi khu vực lại có những đặc điểm riêng do các mỏm đá mang nhiều hình thù khác nhau. Khu vực 1 với những mỏm đá mang hình nấm và củ gừng. Khu vực 2 nổi bật nhất là “Đầu Nữ Hoàng” (Queen’s Head) và đá Đầu Rồng (Head Dragon). Trong khi đó, khu vực 3 bị sóng biển bào mòn thành từng lớp nằm ở bờ bên kia bán đảo Yehliu nên các bãi đá có hình dạng khá kỳ lạ như hòn Ngọc Trai (Pearl Rock) hay hòn Hải Âu (Marine Bird Rock)…

headqueen10

Hình ảnh “Đầu Nữ Hoàng” thay đổi theo từng mốc thời gian.

headqueen01 copy

Ngày nay, mỏm đá “Đầu Nữ Hoàng” là vị trí được đông đảo du khách quan tâm và tìm hiểu nhất tại công viên Yehliu. Hiện phần hẹp xung quanh cổ của mỏm đá chỉ còn khoảng 138cm, một phần do tác động của thiên nhiên, một phần ảnh hưởng bởi con người. Do đó, khu vực quanh “Đầu Nữ Hoàng” được giới hạn nhằm tránh sự tiếp xúc quá gần từ du khách.

headqueen02 copy

Liệu bạn có nghĩ đây là “Đầu Công Chúa”?

headqueen03 copy

Mỏm đá hình trái tim…

headqueen13

… hình nấm…

headqueen14

… hay mang dáng dấp của những viên ngọc trai?

headqueen15

… hoặc những quả trứng hóa thạch của một động vật nào đấy thời tiền sử?

headqueen16

Bên cạnh viện “triển lãm thiên nhiên” độc đáo này, du khách đến Yehliu còn có thể tham quan những hang động xung quanh hoặc tắm biển. Ngoài ra, Bảo tàng khoa học và kĩ thuật Hải Dương (National Museum of Marine Science & Technology), một địa chỉ nằm cùng trục đường đến Yehliu, cũng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách.

Công viên địa chất Yehliu hoạt động từ 8h sáng đến 5h chiều hoặc 6h chiều (từ tháng 5 đến tháng 8). Hiện giá vé dành cho người lớn từ 80 Đài tệ (~55 nghìn đồng) và học sinh, sinh viên từ 40 Đài tệ (~30 nghìn đồng). 

Chia sẻ
Tin mới nhất