Du hí vòng quanh thế giới, thăm thú 26 ngôi đền nổi tiếng nhất

Chia sẻ

Những địa điểm du lịch tâm linh cổ kính và nổi tiếng linh thiêng nhất của các nước luôn khơi gợi sự tò mò, khám phá từ các tín đồ du lịch trên toàn thế giới.

1

“Bảo tàng ngoài trời” Khajuraho là một trong những khu đền độc đáo và sáng tạo nhất của Ấn Độ. Du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên và thích thú với hàng trăm bức tượng điêu khắc trên các vách tường, phản ánh chân thực đời sống và văn hóa của người Ấn Độ cổ xưa, đặc biệt là các tư thế “phòng the” đa dạng được lấy cảm hứng từ kinh Kama Sutra. Ảnh: Kaitlin Alsofrom.

2

Tọa lạc bên trong khuôn viên của Vườn Quốc gia Sariska, đền Neelkanth là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Được bao quanh bởi những dãy núi dài, ngôi đền cổ kính này là tàn tích còn lại của hơn 80 ngôi đền có niên đại từ thế kỷ 6. Đến thăm nơi này vào buổi sáng, bạn mới có thể cảm nhận hết những điều kì bí và mê hoặc xung quanh nó. Ảnh: Nina DietZel.

3

Wat Phra That Doi Suthep là một ngôi chùa tuyệt đẹp nằm trên đỉnh của ngọn núi Doi Suthep bên ngoài thành phố Chiang Mai (Thái Lan). Nó được mệnh danh là ngôi chùa thiêng nhất và được nhiều tín đồ sùng bái nhất của “xứ sở chùa vàng”. Điểm đặc biệt khiến du khách vô cùng thích thú là khi đứng ở ngôi chùa này, họ có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Chiang Mai xinh đẹp. Ảnh: Afar Magazine.

4

Nằm sừng sững trên đỉnh một ngọn đồi giữa vùng đồng bằng phì nhiêu, Borobudur là ngôi đền tháp lớn nhất miền Trung đảo Java, Indonesia. Vào mỗi sớm mai, sự kết hợp đầy ảo diệu của khói núi lửa ở đường chân trời xa xa cùng với những tia sáng khi mặt trời vừa nhô lên và màu sắc lung linh của tượng Phật sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi bạn đến thăm nơi này. Ảnh: Dijedal

Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali (Indonesia). Tọa lạc trên một vách núi ghồ ghề sát bên bờ biển, vị trí của ngôi đền này rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển. Với nét đẹp cổ kính và hiền hòa, nép mình bên trong thiên nhiên hùng vĩ, ngôi đền này được đạo Hindu tôn sùng là “đền cai quản” của Bali. Ảnh: Internet.

7

Ta Prohm là tên gọi hiện đại của ngôi đền Rajavihara tại Angkor, Campuchia. Với những bộ rễ cây Tung và cây Knia khổng lồ từ trên cao buông xuống, đôi khi “nuốt chửng” cả một ngọn tháp, ngôi đền kì lạ này thu hút du khách bởi nét đẹp điêu tàn, hoang phế nhưng lại ẩn trong mình một sức mạnh ghê gớm của tự nhiên. Ảnh: Lara Dalinsky.

8

Với thiết kế bề ngoài mang một màu trắng toát phá cách và dị biệt, ngôi đền Wat Rong Khun được xem là biểu tượng của tỉnh Chaing Rai (Thái Lan). Ngôi đền này thu hút du khách bởi những cảnh quan đậm nét kiến trúc Thái truyền thống nối kết với nhau, tạo nên bức tranh tựa như cảnh địa ngục - trần gian và thiên đàng trong kinh Phật. Ảnh: Santra Quesenberry.

9

Tọa lạc ở Amritsar, Punjab (Ấn Độ), ngôi đền Harmandir Sahib (Đền Vàng) được xem là ngôi đền thiêng nhất, tượng trưng cho sự độc lập về đời sống tâm linh và trạng thái tự do vô hạn của những tín đồ đạo Sikh. Ngôi đền lộng lẫy này được xây dựng ở một vùng đất thấp và bao quanh bởi hồ nước thần linh. Ảnh: Julee K.

10

Taman Ayun là một trong những ngôi đền thần thoại của Bali (Indonesia). Nét độc đáo ở đây là mái của những tòa tháp được làm bằng lá cọ màu đen thẫm tạo nên một sự oai nghiêm và huyền bí. Tọa lạc giữa một hào nước và bao phủ xung quanh bởi cây lá, không khí ở đây vô cùng mát mẻ và yên bình. Ảnh: Azul Adnan.

11

Delphi là ngôi đền thờ thần Apollo quan trọng bậc nhất của người Hy Lạp cổ đại. Ngay nay, đống đổ nát của ngôi đền này trở thành di chỉ khảo cổ học, thu hút rất nhiều chuyên gia khảo cổ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, với vị trí nằm ở lưng chừng núi thích hợp để ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, di chỉ khảo cổ Delphi trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Ảnh: Tom Joyce.

12

Đền thiêng Swayambhunath là một trong những ngôi đền nổi tiếng và thiêng liêng nhất của xứ sở Nepal. Ngôi đền này còn được gọi là “Đền Khỉ” bởi vì bên trong có rất nhiều khỉ sinh sống. Nằm ở phía nam của thành phố Kathmandu, trên một ngọn đồi rất cao, Swayambhunath là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn buông xuống thành phố Kathmandu từ trên cao. Ảnh: Tom Joyce.

Chùa Wat Traimit (chùa Vàng) là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok (Thái Lan). Ngôi chùa này thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo mà còn bởi pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối khổng lồ cao ba mét và nặng đến 5,5 tấn. Ảnh: Internet.

Đền Ananda Pahto đứng đầu trong danh sách các địa điểm tham quan của du khách khi đến Myanmar. Đây là ngôi đền lớn nhất, đẹp nhất và được bảo tồn tốt nhất ở cố đô Bagan. Tháp chính của đền Ananda cao 54 mét, đỉnh tháp là một địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh. Ảnh: Internet.

15

Đền Dazang là một trong những ngôi đền có lịch sử lâu đời nhất ở Thượng Hải. Đền được xây dựng bằng gạch, các lan can bằng gỗ và có mái hiên hình bát giác để treo những chiếc chuông khổng lồ. Kiến trúc ngôi đền này mang đậm nét phong cách của nhà Tống mặc dù đã được sữa chữa lại nhiều lần qua nhiều thế kỷ. Ảnh: Shan Shan.

Chùa Lawkananda là một những di tích Phật giáo nổi tiếng ở Bagan, Myanma. Ngôi chùa này có lưu giữ một viên xá lị răng phật nên rất được Phật tử tin sùng. Ảnh: Jon Sheer.

17

Chuzenji là tên một ngôi đền thần nằm trên bờ hồ Chuzenji ở Nhật Bản. Với vị trí của ngôi đền này, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của xứ sở phù tang suốt cả 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Ảnh: Jon Sheer.

Văn Miếu Quốc Tử Giám là một trong những quần thể di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu, đáng tự hào của người dân Việt Nam. Với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, Văn Miếu Quốc Tử Giám trải qua 1000 năm lịch sử vẫn mang trong mình nét đẹp cổ kính, trầm mặc và vững vàng như hào khí của bao thế hệ người Việt Nam. Ảnh: Internet.

19

Angkor Wat là di tích lịch sử quan trọng bậc nhất của Vương quốc Campuchia. “Thành phố đền” với những công trình kiến trúc độc đáo này là niềm tự hào của người dân Campuchia. Angkor Wat cũng chính là lý do chính để cho hơn 50% lượng khách du lịch quốc tế đến thăm Campuchia hàng năm. Ảnh: Jen Murphy.

20

Tòa thánh Tây Ninh là một công trình kiến trúc nguy nga, lộng lẫy. Là Thánh địa lớn nhất của tôn giáo Cao Đài, hàng năm Tòa Thánh Tây Ninh thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan và các tín đồ hành hương. Công trình kiến trúc này là một niềm tự hào của người dân Tây Ninh. Ảnh: Sharon In.

Chùa Shwedagon là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ớ Miến Điện (Myanmar). Ngôi chùa này được mệnh danh là “trái tim Phật giáo” của đất nước Myanmar. Tại đây có lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo, gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Ảnh: Internet.

22

Chùa Wat Phra Kaew (chùa Phật Ngọc) là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Thái Lan. Ngôi chùa này tọa lạc tại quận Phra Nakhon, Bangkok, bên trong khuôn viên của cung điện hoàng gia Thái. Điểm đặc sắc của ngôi chùa này không chỉ là kiến trúc đa dạng mà còn là pho tượng Phật bằng ngọc bích độc đáo “có một không hai”. Ảnh: Stephan Lirk.

23

Đền Sri Ranganathaswamy ở Ấn Độ thu hút hàng triệu lượt du khách và khách hành hương ghé thăm mỗi năm. Với diện tích khoảng 631 000 m², đền Sri Ranaganathaswamy là một trong những thánh đường tôn giáo lớn nhất thế giới. Các kiến trúc lâu đời nhất của ngôi đền có từ thế kỷ thứ 10. Ảnh: Riley Rocha.

24

Wat Benchamabophit là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Thái Lan. Ngôi đền này được xây dựng bằng đá cẩm thạch Ý màu trắng và kết hợp hai phong cách kiến ​​trúc riêng biệt: Thái và Châu Âu. Ảnh: Afar Magazine.

25

Thiên Đàn (Đàn thờ Trời) ở Trung Quốc là một trong những nơi để tiến hành lễ tế trời của các hoàng đế triều Thanh và triều Minh. Thiên Đàn là một ngôi đền có kiến trúc vô cùng độc đáo, tuân thủ chặt chẽ theo quay luật phong thủy và triết học. Ảnh: Natasha.

post_display_cropped_8d658963fcbd5ddd55d09b0d86b79af8

Chùa Nanhua ở Bronkhorstspruit (Nam Phi) là một trong những ngôi chùa Phật Giáo lớn nhất ở châu Phi. Chùa được xây dựng từ năm 1992 và có kiến trúc độc đáo, khác lạ. Ảnh: Justin Lee.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất