Điểm danh những 'thủ phủ bánh mì' ngon nức tiếng Việt Nam

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Hà Nội, Hội An, Nha Trang, TP HCM... là những địa điểm sở hữu những món bánh mì "ngon nhất quả đất".

Hà Nội

Từng được đứng đầu trong trong bảng xếp hạng những thành phố có nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc nhất thế giới, vì thế bánh mì Hà Nội cũng không đi chệch nhận định ấy khi có vô vàn style bánh mì thơm ngon ở mọi ngõ ngách. Đặc biệt nhất phải kể đến là bánh mì sốt vang, với hương vị độc đáo không đâu có thể bắt chước được. Và địa chỉ số 30 Đình Ngang (Q.Hoàn Kiếm) là hàng được biết đến nhiều nhất tại thủ đô Hà Nội. 

banhminoitieng01

Phần sốt vang trứ danh của đất Hà Thành.

Ngoài ra, bánh mì bít-tết ở Hòe Nhai hoặc bánh mì chảo Thái Thịnh, bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung cũng là các hàng bánh mì giúp bánh mì Hà Nội tạo dựng được “thương hiệu” riêng.

banhminoitieng02

Bánh mì bít tết Hòe Nhai.

Hội An

Nhắc đến bánh mì phố cổ Hội An, khách du lịch thường nghĩ ngay đến bánh mì Queen (Madame Khánh - số 115 Trần Cao Vân), từng được nhiều bài báo quốc tế vinh danh là “món bánh mì xuất sắc nhất thế giới”. 

banhminoitieng07

Bánh mì Queen từng được xưng tụng là tiệm bánh mì ngon nhất thế giới.

banhminoitieng08

Ổ bánh mì thon nhọn về hai đầu.

Ổ bánh mì Hội An có chút khác biệt ở hình dáng ngoài, thon và hai đầu nhọn hơn so với bánh mì ở các tỉnh thành khác. Còn phần nhân là sự tổng hòa nhiều thành phần tự làm theo phương cách truyền thống của từng cá nhân nên giữ được hương vị đặc trưng, riêng biệt. Ngoài bánh mì Queen, du khách có thể tìm đến bánh mì Lành (430 Cửa Đại), tiệm Phượng (số 2B Phan Châu Trinh), bánh mì Bích (trước rạp chiếu phim Hội An, số 57 Phan Chu Trinh), bánh mì thịt heo quay Minh Thu (248 Lý Thường Kiệt)… đều là những cái tên nổi bật nhất phố cổ. 

banhminoitieng09

Bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh) cũng là địa chỉ được nhiều du khách tìm đến khi ghé thăm Hội An.

Huế

Ở đất cố đô, ổ bánh mì có sự khác biệt so với nhiều nơi khác do phần nhân vô cùng đặc biệt: bột lọc. Thông thường, bột lọc chỉ được ăn cùng nước mắm thế nên khi nghe tiếng về món bánh mì vô cùng lạ lùng này, nhiều du khách đến Huế đều tò mò và nhất quyết “mò” bằng được chỗ bán chúng.

banhminoitieng10

Bánh mì bột lọc vừa dai vừa giòn, lại nóng hôi hổi.

banhminoitieng11

Người Huế thường ăn cay thế nên không lạ khi món bánh mì này sẽ khiến thực khách tê tê đầu lưỡi đến… phát mê.

Thế nhưng, chẳng cần phải “lật tung” thành phố nhỏ bé này lên đâu bởi một hàng bánh mì siêu ngon và cực dễ tìm được bày bán dưới chân cầu Trường Tiền, đối diện với Phố Đêm Huế. Gánh bánh mì này bán từ chiều tối về đêm, luôn nóng giòn do được đặt trên bếp than và lúc nào cũng đông khách. 

Đà Lạt

Bánh mì xíu mại là món ngon nức tiếng tại xứ sở sương mù. Đến Đà Lạt, ai nấy đều mong mỏi được xuýt xoa trong cái lạnh se se và hương vị thơm phức, cay tê tê đầu lưỡi của bánh mì chấm nước sốt xíu mại nóng hôi hổi. 

banhminoitieng12

banhminoitieng13

Đà Lạt có rất nhiều tiệm bán bánh mì xíu mại ngon và luôn đông khách thưởng thức. Bạn có thể ghé vào bất kỳ ngã 3 hoặc ngã 4 nào ở thành phố này, hay một hàng nào đó ven đường cũng đều dễ dàng có được một tô xíu mại bốc khói cùng ổ bánh mì ấm giòn. Ngoài ra, khu vực Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu cũng là địa chỉ nổi tiếng nhất mà khách phương xa thường ghé đến để hít hà, thưởng thức bánh mì xíu mại trứ danh xứ ngàn thông. 

Nha Trang

Là thành phố biển, nghiễm nhiên món bánh mì nổi tiếng nhất ở đây gắn liền với hải sản: chả cá. Chả cá ở Nha Trang nổi tiếng dai, bùi và không bị bột như nhiều chỗ khác nên còn được đóng thùng xuất đi khắp các tỉnh thành trong nước. 

banhminoitieng14

Đến Nha Trang, du khách bắt buộc phải thử qua món này bởi sẽ giúp bạn một bữa ăn vừa phải, không quá no để dễ dàng “xực” các món khác. Ổ bánh mì chả cá Nha Trang không chỉ ấn tượng ở phần chả mà còn… gây mê ở nước mắm ngọt đậm đà. Chẳng cần tốn công tìm kiếm một hiệu bánh mì lớn, dọc đường ven biển cũng có rất nhiều quầy bánh mì chả cá đơn giản nhưng đủ sức “đốn” bao tử của thực khách. 

An Giang

Bánh mì nướng muối ớt có lẽ là tân binh mới nhất vừa xuất hiện trong đội hình các món bánh mì ở Việt Nam. Và hơn hết, món này có nguồn gốc từ An Giang - một vùng đất xưa giờ chưa từng vang danh bởi món bánh mì. Thế nhưng ngay khi góp mặt, bánh mì nướng muối ớt đã nhanh chóng tạo thành một trào lưu lan rộng nhiều nơi. 

banhminoitieng15

TP Hồ Chí Minh

“Không đâu có nhiều loại bánh mì như Sài Gòn!” - một vị khách quốc tế từng nhận định như thế khi được trải nghiệm món này tại TP HCM. Dù là một món ăn từ phương Tây, bánh mì đã trở thành một món quốc hồn quốc túy đậm đà hương vị người Việt khi kết hợp cùng những sản vật địa phương. 

Trong vô vàn tiệm bánh mì nổi tiếng ở Sài Gòn, cửa hàng thu hút cả du khách quốc tế lẫn Việt Nam là bánh mì Huỳnh Hoa trên đường Lê Thị Riêng (quận 1). Hiện, giá mỗi ổ bánh mì thập cẩm của tiệm từ 35 nghìn trở lên, khá cao so với mặt bằng chung nhưng vẫn luôn đông khách. 

banhminoitieng16

Cảnh xếp hàng thường thấy ở tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Sài Gòn.

banhminoitieng17

Cận cảnh một ổ bánh mì thập cẩm.

banhminoitieng18

Bánh mì khô bò đen - một biến tấu đầy mới lạ dành cho những ai ghiền ăn vặt.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất