Đi Úc, trải nghiệm làm mẹ đỡ đầu cho kangaroo

Chia sẻ

Làm “người đỡ đầu” cho chuột túi là một trong những ký ức độc đáo mà du khách sẽ trải nghiệm khi hòa mình vào thiên nhiên hoang dã trên nước Úc.

Bằng cách đóng góp 50 đô la Úc, du khách khi đến thăm vườn bách thú Featherdale Park ở vùng ngoại ô Doonside có thể trở thành cha, mẹ “đỡ đầu” của kangaroo, koala hoặc bất kỳ loài vật nào mình yêu thích. Hơn hết, nghĩa cử thiện chí này sẽ góp phần giúp đỡ hơn 2.200 cá thể hoang dã tại đây được sống trong môi trường bảo tồn an toàn, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Featherdale Park không chỉ là khu bảo tồn phi chính phủ lớn nhất nước Úc với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và giàu lòng yêu động vật, nơi đây còn có một hoạt động đặc biệt được nhiều du khách nhí ưa thích. Đó là khoảng thời gian chăm sóc và thử cảm giác mớm mồi cho thú nhỏ. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp một lớp học sinh động cho trẻ em từ 3- 15 tuổi, giới thiệu về đời sống thiên nhiên hoang dã ở Úc và tạo cơ hội cho du khách nhí tiếp xúc, chạm tay vào những loài thú quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới trong môi trường tự nhiên ở Featherdale.

diuc_lammedodauchokangaroo (1)

Đặc biệt, khu công viên Núi Xanh (Blue Mountain) với những dãy núi sa thạch, lòng hồ xanh trong, suối nước róc rách, những đường mòn phủ lá già… là không gian tuyệt vời cho du khách tham gia các hoạt động thể thao như leo núi, vượt thác, chèo thuyền, đạp xe… hay đơn giản là dạo bước để chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng hùng vĩ. Khu bảo tồn được gìn giữ ngàn đời bởi thổ dân Gundungurra và Darug này, vì vậy, trở thành bối cảnh sáng tác ưa thích của giới nhiếp ảnh. Bên cạnh đó, đảo Philipp ở Úc lại là dịp hiếm có cho du khách những khoảnh khắc khám phá chân thực về đời sống tự nhiên của loài chim cánh cụt, vốn rất xa lạ với cư dân miền nhiệt đới như Việt Nam.

Ngoài ra, chuyến đi này cũng mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm cảm giác ngồi “tàu hỏa hơi nước” - một trong những phát minh quan trọng của lịch sử - lăn bánh đầu tiên vào năm 1900 và được bảo tồn tốt nhất đến ngày hôm nay.

Chia sẻ
Tin mới nhất