Đến Việt Nam, ông Obama nên đi tham quan những đâu?

Chia sẻ

Nhân chuyến công du Việt Nam, báo New York Times đã gợi ý 5 điểm tham quan mà tổng thống Mỹ nên ghé thăm là: vịnh Hạ Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Địa đạo Củ Chi, Hội An và khu phố Pháp ở Hà Nội.

Tờ New York Times cũng khẳng định rằng: “Tổng thống Obama sẽ khó có cơ hội ghé thăm những danh lam thắng cảnh Việt Nam trong lần này vì lý do an ninh và thời gian. Tuy nhiên, nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra, thì 5 điểm đến sau đây cũng nên được xem xét nhất”. Trước đó, báo này còn dành nhiều lời khen cho Việt Nam là “một đất nước có những thành phố biển xinh đẹp như tranh vẽ, đền đài và vô số di tích lịch sử”. 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long sở hữu hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, lô nhô trên mặt biển xanh thẳm với nhiều hình dáng độc đáo, kỳ lạ. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và là điểm đến “must - see” hàng đầu của miền Bắc Việt Nam. 

5diemdenobama01

Ngoài việc tham quan quần thể núi đá vôi kỳ vĩ trên biển, vịnh Hạ Long còn thu hút du khách bởi nhiều hình thức du lịch mới lạ, ấn tượng như: chèo thuyền kayak, ngắm cảnh vịnh từ trên cao bằng thủy phi cơ, khám phá làng chài và cuộc sống của họ, thám hiểm hang động hoặc các bãi tắm không người tuyệt đẹp… 

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Được xây dựng từ năm 1070, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long, ngày nay tọa lạc tại địa chỉ số 58 phố Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 2km về hướng Tây. 

5diemdenobama02

Văn Miếu thờ Khổng Tử, trong khi đó, Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây được đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt vì ý nghĩa lịch sử cũng như thời gian trường tồn. Đây cũng là nơi được nhiều học sinh, sinh viên người Việt tìm đến để cầu may mắn trước các kỳ thi. 

Địa đạo Củ Chi

5diemdenobama04

Cách trung tâm TP HCM khoảng hai tiếng rưỡi về hướng Tây Bắc (70km), địa đạo Củ Chi có tầm quan trọng đặc biệt trong cuộc kháng chiến cứu nước của đồng bào miền Nam Việt Nam. Địa đạo là một hệ thống hầm ngầm dài 250km, bao gồm bệnh xá, trường học, nhà ở, bếp, hầm chứa vũ khí… 

Lối vào của địa đạo Củ Chi chỉ vừa cho từng người lần lượt chui vào, ẩn trong các bụi cây, hang mối, gạch đá, đám lá khô… nhằm tránh sự phát hiện của quân đội Pháp hay Mỹ vào những năm tháng kháng chiến xưa. Ngày nay, nơi đây được mở cửa để du khách tham quan và tìm hiểu cách dùng hệ thống đường hầm này như thế nào của những người lính trong chiến tranh. 

5diemdenobama03

Hội An

5diemdenobama06

Hội An là một thương cảng mang tầm vóc châu lục trong khoảng thời gian từ TK 15 - TK 19. Được bảo quản rất tốt, Hội An vẫn giữ hầu như nguyên vẹn các ngôi nhà, đền chùa, hệ thống giao thông… 

Một ngày ở Hội An sẽ là trải nghiệm không thể quên đối với bất kỳ du khách nào. Đặc biệt, nếu đi vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, đêm hội hoa đăng sẽ khiến bạn như bị lạc vào một khung cảnh thần tiên, lung linh của ánh nến dọc trên tuyến phố cạnh sông Thu Bồn. 

5diemdenobama05

Khu phố Pháp

Một buổi chiều đi trong khu phố Pháp cổ của Hà Nội (phía nam quận Hoàn Kiếm), du khách sẽ cảm nhận được không khí của một thời quá khứ - với nhiều kiến trúc thuộc địa được bảo tồn, giữ gìn cẩn thận.

5diemdenobama07

Ngày nay, nơi đây rất nhộn nhịp vào buổi tối với các hàng quán đông đúc, sôi động. Uống nước trên lề đường là một trong những cách để hòa nhập nhanh chóng vào cuộc sống của người dân địa phương. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất