Đâu là món ăn Sài Gòn các soái ca The Wings X-Factor mê mệt

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Trong thời gian tham gia X-Factor tại TP HCM, ba chàng trai Hải Phòng của nhóm The Wings đều có chung niềm yêu thích là tụ tập ăn uống sau thời gian tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi.

Duy Ngọc - đội trưởng của The Wings chia sẻ rằng: “Nhiều người nhận định Sài Gòn không có món nào đặc trưng, thế nhưng, chắc chắn ai cũng sẽ “buông thòng” thêm câu “tuy nhiên tất cả đều ngon”. Bởi lẽ, dễ dàng hiểu được lý do bởi nơi đây là vùng đất giao thoa văn hóa nên hiển nhiên ẩm thực cũng theo đó mà phát triển, hòa hợp với nhau. Dẫu bạn có là người lần đầu tiên được nếm thử bất kỳ một trong số những món ngon ấy, bạn cũng sẽ nhanh chóng bị… hớp hồn”.

thewingsmonan06

Anh chàng điển trai này còn tiết lộ 5 món ngon mà The Wings cực kỳ thích giữa vô vàn sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Sài Gòn, đó là: hủ tiếu Nam Vang, cơm gà xối mỡ, bánh mì Sài Gòn, ốc và mì vịt tiềm. 

Hủ tiếu Nam Vang

Không sao kể hết những quán có bán hủ tiếu Nam Vang tại Sài Gòn. Đây là món ăn được dùng vào bất kể thời gian trong ngày, từ sáng đến khuya muộn đều có thể thưởng thức. Và càng bất ngờ hơn nữa, hủ tiếu Nam Vang là món ăn có nguồn gốc khá… phức tạp khi xuất xứ từ Campuchia, nhưng do người Hoa sáng chế và ngon nhất khi ăn tại Việt Nam. 

thewingsmonan01

Duy Ngọc cho biết, Nhân Quán (số 67A Nguyễn Trãi, Q.1) là địa chỉ mà cả nhóm thường ghé qua khi muốn thưởng thức một tô hủ tiếu nóng hôi hổi, chất lượng, có giá từ 50 nghìn đồng/tô. 

Cơm gà xối mỡ

Ở Hà Nội và riêng Hải Phòng, cơm gà xối mỡ không quá phổ biến, tuy nhiên vào TP HCM, cả ba chàng trai của The Wings cực kỳ “bồ kết” món này bởi độ ngon khó cưỡng và sự tiện lợi khi đâu đâu cũng thấy bán. Gà được chiên trong chảo dầu ngập mỡ nên giòn rụm, không bị khô. Trong khi đó, hạt cơm có màu cam tươi hoặc vàng ươm trộn lẫn vào những hạt cơm trắng ngần, tạo nên một tổng thể rất bắt mắt. Khi ăn, thực khách thường rưới tương xí muội hoặc nước tương để tăng thêm vị. 

thewingsmonan02

Cơm gà xối mỡ Lão Hương Thân trên đường Trần Phú, Q.5 là điểm ăn uống quen thuộc của các chàng trai The Wings. Ảnh: diadiemanuong.

Bánh mì Sài Gòn

Món ăn có thể mua bất kỳ góc đường, nẻo phố ở Sài Gòn chính là bánh mì. So với những loại bánh mì ở Việt Nam mà The Wings từng thử qua, bánh mì Sài Gòn có nét đặc biệt là kẹp rất nhiều nhân mà giá cả lại rất phải chăng. 

thewingsmonan03

Quầy bánh mì Sài Gòn nào cũng ngon cả - The Wings cho biết.

Các món ốc

Riêng ốc, cả nhóm có một ấn tượng rất lớn bởi cách chế biến ở đây khác rất nhiều so với miền Bắc. Hơn nữa, các loại ốc cũng đa dạng hơn hẳn thế nên ở Sài Gòn chưa lâu nhưng The Wings đã “ghiền” ốc mất rồi!

thewingsmonan04

Các món ốc ở Sài Gòn đa dạng hơn hẳn so với miền Bắc cả về cách thức chế biến lẫn chủng loại. Số 47 Đặng Văn Ngữ là địa chỉ mà nhóm The Wings không thể ngừng tay mỗi khi đến đây ăn ốc.

Mì vịt tiềm

Là món ngon được nấu cùng nhiều loại thảo mộc nên nước dùng có vị ngọt đậm đặc trưng. Không những thế, sợi mì tươi vàng óng kết hợp cùng vịt tiềm thấm đẫm gia vị dễ dàng kích thích vị giác của thực khách dù chỉ mới gọi món qua hình ảnh. 

thewingsmonan05

Tiệm mì ở địa chỉ 349 - 351 Nguyễn Trãi là nơi nhóm thường lui đến để thưởng thức mì vịt tiềm.

>>Xem thêm:

Phong cảnh Việt đẹp tuyệt vời trong bộ ảnh cưới của cặp đôi Thái

5 phong cách mua sắm ở Sing khiến người Việt ‘điên đảo’ nô nức trẩy hội mỗi dịp hè

Chẳng phải bún chả, phở mới là món Việt được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trên mạng

Photo: Tổng hợp

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất