Đâu chỉ toàn nhà chọc trời, Hồng Kông vẫn còn những chốn đẹp bình dị đến lặng người

Chia sẻ

Hình ảnh mà Hồng Kông cho cả thế giới biết đến là những cao ốc nối tiếp các tòa nhà chọc trời, phủ kín cả hai bên bờ vịnh Victoria. Thế nhưng, đằng sau đó vẫn có những điều khiến nhiều người sửng sốt... bởi sự đối lập không tưởng.

hongkongla01

Dai Pai Dong là con đường nhỏ gần phố Graham Street tấp nập, tập trung nhiều quầy hàng ăn uống được cấp phép bởi chính quyền Hồng Kông.

hongkongla02

Chợ trên đường Graham Street vẫn giống như các khu chợ ngoài trời khác của châu Á, vẫn ô dù trồi ra sụt vào, vẫn là các loại rau củ quả được đặt “trên bờ dưới ruộng” không theo trật tự nào cả và người mua bắt buộc phải trả giá với người bán.

hongkongla03

Giờ nghỉ trưa của những người lao động gần Graham Street. Họ vẫn ăn những phần cơm rất bình thường, giá rẻ trên những chiếc bàn đặt tại góc hẻm nào đấy. Đa số công nhân xây dựng tại Hồng Kông đến từ nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia hoặc Philippines…

hongkongla04

Bớt một thêm hai hay mua đồ đổ đống, cân kí thế này cũng đầy rẫy tại các khu chợ đêm, chợ trời, chợ Đàn Bà…

hongkongla05

Người Hồng Kông rất lịch sự. Dù chỉ đi mua thịt heo quay bên một tiệm ven đường Shanghai Street, nhưng thấy đông họ vẫn cố gắng đứng xếp hàng chờ đến lượt mình. Không những thế, họ vẫn chú ý dành chỗ cho người đi bộ trên vỉa hè nên thường đứng rất gọn gàng.

hongkongla06

Liệu bạn có nghĩ đây là một sạp thịt heo tại Trung Quốc hay Việt Nam, Thái Lan? Thực ra, đây là một sạp thịt heo trên đường Bowrington.

hongkongla07

Một quầy thịt heo khác trên đường Bowrington.

hongkongla08

Một người đàn ông đi xe đạp làm nghề giao nhận đang trong giờ làm việc của mình.

hongkongla09

Trên phố Hồng Kông, người lớn tuổi vẫn thường được thấy đang lao động bằng đủ mọi ngành nghề.

hongkongla10

Người Hồng Kông rất thích ăn sầu riêng. Đến mùa, họ lại tập trung tại các quầy bán sầu riêng để mua cho bằng được. Hoặc những lần du lịch các nước Đông Nam Á, món ngon từ sầu riêng luôn được người dân tại đây ưa chuộng và ưu tiên hơn hẳn.

hongkongla11

Phụ nữ Indonesia và Philippines giúp việc tại Hồng Kông rất nhiều. Vào hai ngày cuối tuần, họ thường tập trung lại để ăn uống, sinh hoạt trên các tuyến phố trung tâm. Thế nên bạn đừng bất ngờ khi trên các phố đi bộ trên cao, có rất đông người trải bạt, giấy báo và nằm la liệt hoặc hát hò, nói chuyện… mặc bao ánh nhìn tò mò của du khách.

hongkongla12

Một cô gái vừa trông hàng gia vị vừa đọc sách trong khu chợ Mongkok.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất