Cùng Trịnh Tú Trung viếng thăm đền thờ Mae Nak của 'Tình người duyên ma'

Chia sẻ

Stylist - diễn viên Trịnh Tú Trung, ca sĩ Fame Chí Thành và diễn viên Trần Phong vừa hoàn thành chuyến đi Thái Lan kéo dài 3 ngày. Dịp này, cả ba đã đến viếng thăm đền thờ Mae Nak, nhân vật ma nữ từng được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim ăn khách "Tình người duyên ma".

Nhân chuyến đi Thái Lan 3 ngày để dự buổi ra mắt phim Love Say Hey với tư cách diễn viên khách mời, Trịnh Tú Trung cùng hai người bạn của mình là ca sĩ Fame Chí Thành (X Factor) và diễn viên Trần Phong (phim Dream High phiên bản Việt) đã tranh thủ thời gian thăm thú vài nơi. Đặc biệt, lần này cả ba đã viếng thăm đền thờ Mae Nak.

trinhtutrung_denthomaenak (14)

Trịnh Tú Trung, Trần Phong và Fame Chí Thành cùng dàn diễn viên Thái trong buổi ra mắt phim “Love Say Hey”.

trinhtutrung_denthomaenak (3)

Trịnh Tú Trung trước mộ phần nàng Nak.

trinhtutrung_denthomaenak (7)

Ca sĩ Fame Chí Thành.

trinhtutrung_denthomaenak (1)

Diễn viên Trần Phong.

Nằm sâu trong Soi Sukhumvit 7 (một nhánh nhỏ của đại lộ Sukhumvit), chùa Mahabhute - nơi đặt mộ phần và tượng thờ của mẹ con Nang Nak hay còn gọi là Mae Nak lúc nào cũng nghi ngút khói nhang. 

maenak04

Mộ phần của mẹ con nàng Nak nằm trong khuôn viên đền thờ. Trên trần nhà vẫn còn lưu lại vết tích được cho là dấu chân của Mae Nak khi quay trở về làng.

maenak02

Gian thờ chính có một tượng Mae Nak lớn, tay đang ôm đứa con mới chào đời. Xung quanh tượng có rất nhiều ảnh chân dung của nàng và vật phẩm cúng tế như hoa, nhang, tiền, quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em…

maenak03

Người Thái tin rằng nàng là hồn ma linh thiêng nhất nên thường xuyên lui tới đây chiêm bái và cầu nguyện chuyện gia đình, con cái, công việc… Thanh niên đang trong tuổi quân dịch đến xin may mắn “thoát” khỏi nghĩa vụ với nhà nước. Còn những tay cờ bạc, lô đề cũng thường xuyên túc trực tại đền để xin số. Nhưng ngược lại, phụ nữ có thai lại tránh ngôi đền này vì sợ rằng sẽ không may mắn như nàng Nak.

trinhtutrung_denthomaenak (13)

Ở phía sau chùa là con kênh Phra Khanong, nơi có ngôi nhà xưa kia mà nàng Nak sinh sống cùng chồng con. Giờ đây, người dân hay phóng sinh để cầu nguyện trên dòng kênh đó.

Trịnh Tú Trung cho biết: “Tôi rất ấn tượng với nhân vật Mae Nak trong bộ phim 'Tình người duyên ma'. Sau khi tìm hiểu giai thoại về cô gái này, tôi càng cảm thấy bị thu hút nhiều hơn. Mặc dù đến Thái Lan không biết bao nhiêu lần nhưng tôi đều bận rộn công việc nên không thể thu xếp thời gian viếng thăm đền thờ nàng. Lần này tranh thủ được một chút thời gian rảnh, tôi cùng hai người bạn quyết tâm tìm đến đây cho bằng được”. 

trinhtutrung_denthomaenak (10)

Nghe nói ngôi đền rất linh thiêng nên Trinh Tú Trung đã xin xăm tại đây.

trinhtutrung_denthomaenak (9)

Cận cảnh quẻ xăm bằng tiếng Thái của anh.

Do địa thế khó tìm và gắn liền với một giai thoại lịch sử của người Thái nên du khách Việt mặc dù sang Thái du lịch rất nhiều nhưng lại ít biết để viếng thăm ngôi đền nổi tiếng này.

Để tìm đến được đền thờ Mae Nak, nhóm của Trịnh Tú Trung cũng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người dân địa phương. Anh cho biết đền thờ nằm không xa trung tâm thủ đô Bangkok nhưng đường đi đến đó lại khá phức tạp. Du khách Việt không rành đường xá Thái sẽ khó có thể tìm đến đây nếu không hỏi thăm người bản xứ.

Từ Sân bay Don Muang, bạn đón xe bus ra trạm BTS Mo Chit, mua vé BTS line Sukhumvit, xuống trạm Nana rồi hỏi cảnh sát hoặc người dân đường đi bộ đến Sukhimvit Soi 7. Chùa Mahabhute cách đường lớn khoảng 900m. 

trinhtutrung_denthomaenak (11)

Ba nghệ sĩ trẻ lễ Phật tại chùa Mahabhute.

trinhtutrung_denthomaenak (2)

Trịnh Tú Trung bên dòng kênh Phra Khanong, nơi trước kia gia đình Nang Nak từng sinh sống.

Về Mae Nak trong phim 

Bộ phim Tình người duyên ma (2013) được lấy cảm hứng từ giai thoại về Mae Nak đã oanh tạc khắp thị trường phim châu Á, kể cả Việt Nam và hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh của xứ chùa vàng. 

maenak01

Từ trái qua phải: Mae Nak tại đền thờ, Mae Nak trong phim “Tình người duyên ma” và nàng Nak trong phim “Ma nữ tìm chồng”. Trong đó, bộ phim “Ma nữ tìm chồng” cũng được quay ngay tại đền thờ Mae Nak.

Nữ diễn viên Mai Davika thủ vai Mae Nak trong Tình người duyên ma cũng từng đến đền thờ này để thực hiện nghi thức múa tạ ơn “phiên bản gốc” vì cô tin rằng Mae Nak đã phù trợ giúp cho bộ phim thành công vang dội. 

trinhtutrung_denthomaenak (6)

Mae Nak phiên bản “Tình người duyên ma” trước mộ phần Mae Nak thật.

Về Mae Nak thật

Tương truyền Mae Nak là một nhân vật có thật trong quá khứ. Cô sống vào những năm đầu thế kỷ 19. Mae Nak là một cô gái xinh đẹp, con nhà giàu nhưng lại đem lòng yêu chàng trai trẻ, nghèo khổ tên Mak. Tuy bị gia đình ngăn cấm nhưng cuối cùng, Nak và Mak cũng nên duyên vợ chồng.

Không lâu sau, đang lúc Nak có bầu thì chồng cô bất ngờ được lệnh nhập ngũ. Ở chiến trường, Mak bị thương nặng và buộc phải trở về quê nhà. Về nhà, nghe mọi người đồn thổi vợ mình đã mất khi sinh con nhưng anh đều bỏ ngoài tai vì bản thân vẫn thấy Mae Nak bằng xương bằng thịt hàng ngày.

Một ngày nọ, anh vô tình nhìn thấy cánh tay của Mae Nak vươn dài ra để nhặt trái chanh ngoài hiên. Quá sợ hãi, anh tìm mọi cách để chạy trốn mà không để cho Nak biết. Nak vì quá yêu chồng, nổi cơn thịnh nộ lên dân làng, khiến ai nấy đều kinh hãi… Thế nhưng sau cùng, Nak cũng đã bị một nhà sư quy phục để chờ đầu thai. 

Có rất nhiều dị bản xoay quanh câu chuyện về Nang Nak. Đa phần đều nhằm mục đích tôn vinh tình yêu vô bờ bến của cô dành cho chồng. 

Chia sẻ
Tin mới nhất