Có một 'Hawaii châu Á' ngay sát Việt Nam

Chia sẻ

Koh Rong Island nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville 20km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ.

Đến đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá các khu rừng. Với những du khách thích tắm biển và phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất cho những người muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh.

kohrong_sihanoukville (8)

Di chuyển

Sài Gòn - Sihanoukville

- Cách thứ nhất: Đi xe Sorya chi nhánh ở số 309 Phạm Ngũ Lão quận 1, TP HCM, giá vé khoảng 400.000 đồng đến Sihanoukville. Trước đó transit ở Phnom Penh. Chuyến đi kéo dài 13 tiếng (từ 7h tới 20h tối). Xe là ghế ngồi, có cả toilet trên xe, hướng dẫn viên là người Campuchia. Ngoài ra còn có một số hãng xe khác cho các bạn lựa chọn như Sapaco, KhaiNam, Kumho, Capital…

- Cách thứ hai: Đón xe Kumho buổi tối xuống Hà Tiên, sang Campuchia bằng cửa khẩu Xà Xía và đi xe ôm đến Sihanoukville. Trên đường đi các bạn còn có thể ghé cao nguyên và một số địa điểm khác.

Có lẽ nhiều bạn chưa đi nên sẽ thắc mắc sao không đi xe giường nằm và buổi tối cho tiệt kiệm thời gian. Lý do là vì cửa khẩu của Mộc Bài không làm việc buổi tối và cũng không có xe giường nằm từ Việt Nam sang Campuchia. Tuy nhiên chặng về thì ngược lại.

Sihanoukville - Koh Rong

Ở Sihanoukville có nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau nhưng có 2 hòn đảo xinh đẹp nên đi là đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem. Đảo Koh Rong (KR) lớn hơn, dân cư trên đảo cũng đông hơn. Còn đảo Koh Rong Samloem (KRS) thì nhỏ hơn, hoang sơ hơn và cũng đẹp hơn.

kohrong_sihanoukville (11)

kohrong_sihanoukville (14)

Có 2 loại tàu đi ra đảo: 

- Tàu nhanh (Fast Ferry Boat): Mua vé trực tiếp tại bến cầu tàu với giá 25 USD/2 lượt đi và về (lượt về ngày nào cũng được chỉ cần giữ lại vé về), 15 USD/1 lượt. Tàu ghé cả 2 đảo để đưa đón khách. Thời gian đi 45 phút chở tối đa 30 người (loại nhỏ) và 50 người (loại lớn). Mỗi ngày có nhiều chuyến cách nhau 1 tiếng. Nên book tàu I-Speed Ferry Boat đẹp, ghế ngồi rộng rãi, sang trọng như du thuyền loại nhỏ, đi rất thích.

kohrong_sihanoukville (12)

- Tàu lớn (Party Boat): Tàu này của The Beach Island Resort nên chỉ đưa đón khách đi KRS thôi. Giá 25 USD/2 lượt, 15 USD/1 lượt, nếu có đặt phòng ở tại The Beach Resort thì sẽ được bớt còn 20 USD/2 lượt. Tàu đi mất 3,5 tiếng chở tối đa 200 người, có tiệc buffet, dancing, neo đậu tại một hòn đảo nhỏ cho khách nhảy cầu tàu tắm biển và lặn ngắm san hô. Mỗi ngày chỉ có một chuyến đi lúc 9h30 và về lúc 15h30.

kohrong_sihanoukville (7)

Nếu muốn về cửa khẩu ngay trong ngày thì nên đi tàu nhanh vì đi tàu chậm sẽ không kịp thời gian làm thủ tục nhập cảnh vì cửa khẩu đóng cửa lúc 18h. Vì thế nên book lượt đi tàu Party Boat để trải nghiệm và lượt về tàu nhanh chuyến 11h hoặc 12h trưa cho kịp thời gian về lại Sihanoukville ăn uống và đi về Hà Tiên.

Ăn uống

Bạn có thể chọn bất kỳ nhà hàng nào trên đảo. Nhưng hầu hết đều phục vụ các món tây với giá từ 3 đến 7 USD và cocktail từ 2 đến 4 USD. Bởi vì không có người dân sinh sống tại đảo nên hầu hết các bạn chỉ có thể ăn ở các nhà hàng của các resort trên đảo.

kohrong_sihanoukville (10)

Về ăn uống trên đảo cũng không đắt lắm, resort nào cũng có quầy bar phục vụ thức ăn tương đối ngon. Tối ở The Beach có BBQ tự chọn hấp dẫn nhưng Saracen Bay là chế biến ngon nhất, đặc biệt là các món cơm chiên hải sản, mì xào hải sản, cà ri cá, salad. Giá các món từ 3 đến 6 USD. Ra đảo nhớ mang theo nhiều đồ uống như rượu bia, nước ngọt, nước suối vì nước ở trên này khá đắt (gấp 3 lần đất liền). Chỉ nên uống cocktail ở các quầy bar, các bartender pha chế rất ngon, một ly hỗn hợp nước ép thơm, chuối, xoài và soda giá 4,5 USD.

kohrong_sihanoukville (2)

Trên đảo không có sóng điện thoại và điện. Đa số sử dụng năng lượng mặt trời và máy phát điện. Ban đêm có thể đốt lửa trại sinh hoạt tập thể rất vui. Nếu đi vào ngày trăng rằm thì càng vui vì hàng tháng có tổ chức Full Moon Party (tiệc trăng rằm). Các DJ nổi tiếng từ các nước trên thế giới đổ về tổ chức buổi tiệc dancing.

Lưu trú 

kohrong_sihanoukville (3)

Nghỉ lại một đêm ở Sihanoukville tại khách sạn New Sea Villa với chi phí chưa đến 500.000 đồng gồm 2 giường nhỏ và 1 giường lớn. Ngoài ra ở ngoài phòng có còn bàn bida và bóng bàn. Khách sạn gần biển.

kohrong_sihanoukville (13)

Nếu bạn ở lại đảo qua đêm thì nên đặt phòng trước vì trên đảo dịch vụ lưu trú còn nhiều hạn chế. Tại đây có rất nhiều resort trên đảo như The Beach Resort, Ataman, Saracen Bay và Freedom Resort. Đặc biệt, ở Freedom Resort có thác nước tự nhiên rất sạch nên người ta đã xây dựng các khoảng hồ nhỏ lấy nước từ thác để du khách có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái được ngồi ngâm mình trong hồ và hòa vào thiên nhiên. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này còn có khu vực dạy và dịch vụ lặn biển (scuba diving), giá học lặn là 85 USD, giá dịch vụ lặn là 25 USD bao gồm tàu du lịch đi ra khu vực lặn.

Lưu ý

kohrong_sihanoukville (5)

- Nên tránh tới đây vào dịp cuối tuần, đặc biệt là chủ nhật vì người Việt đến khá nhiều gây mất trật tự.

- Nên xem thời tiết vì nếu đến đây vào dịp mưa sẽ rất mất hứng.

- Không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây người ta dùng tiền đô nhiều.

Dự trù chi phí chuyến đi

1. Đi lại:

- Xe đi: 19 USD

- Xe về: 21 USD

- Vé tàu party boat: 25 USD/vé.

2. Ăn uống: 10 USD/bữa.

3. Resort:

- Tiền khách sạn ở Sihanouk: 23 USD/phòng.

- Tiền khách sạn trên đảo: 50 USD/phòng.

Tổng cộng: 144 USD (khoảng 3 triệu đồng).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất