Có gì thú vị ở tòa nhà cao nhất Hong Kong?

Chia sẻ

Trung tâm thương mại quốc tế (International Commerce Centre) là tòa nhà cao nhất Hong Kong - 484m (khoảng 1.588 ft). Vào buổi tối mỗi ngày hoặc sự kiện quan trọng, nơi đây trở thành một công trình nghệ thuật rực rỡ với hàng triệu ánh đèn LED.

Cao 118 tầng, hiện nay Trung tâm thương mại quốc tế là tòa nhà cao nhất Hong Kong, được hoàn thành vào năm 2010 tại khu vực phía Tây Cửu Long - West Kowloon. Đây cũng là tòa nhà cao thứ 4 thế giới và đứng thứ 2 về số lượng tầng (sau tháp Burj Khalifa với 168 tầng). 

Trong tòa nhà có một boong quan sát tọa lạc tại tầng 100 - tên gọi Sky100 - có thể nhìn thấy toàn cảnh Hong Kong cũng như tầm quan sát xa đến tận cảng Victoria Harbour. Để lên được tầng 100, thang máy chỉ đi trong vòng 60 giây. Vào 8h tối mỗi ngày, Trung tâm thương mại quốc tế sẽ cùng “hợp tác” với các tòa nhà khác tại khu vực cảng Victoria tạo nên buổi “Màn trình diễn âm thanh ánh sáng lớn nhất thế giới”, kéo dài khoảng 15 phút. 

toanhacaonhathk02

Tùy vào thời điểm, màn trình diễn ánh sáng có sự tham gia của tòa nhà sẽ thay đổi hình ảnh.

toanhacaonhathk03

Những biểu tượng văn hóa, hình ảnh quảng cáo, cho đến những câu cổ động… được tạo nên bởi hàng triệu bóng đèn rực rỡ.

toanhacaonhathk05

A Symphony of Lights là tên gọi tiếng Anh của chương trình diễn ra vào mỗi tối trong tuần, với sự tham gia trình diễn ánh sáng kết hợp âm nhạc của hơn 40 tòa nhà, trong đó có Trung tâm thương mại quốc tế.

toanhacaonhathk06

Tuy nhiên, khu vực nơi mà tháp thương mại này tọa lạc không có quá nhiều sự tham gia từ các tòa nhà khác, gần như đối lập với mặt đối diện của vịnh Victoria.

toanhacaonhathk09

Đây chính là khu vực tập trung hầu hết các tòa nhà góp mặt trong A Symphony of Lights. Nơi để có cái nhìn toàn cảnh chính là khu vực bến cảng của vịnh Victoria. Thông thường vào lúc 8h tối, khách du lịch sẽ tập trung đến nơi này để có cái nhìn rõ nét và đặc tả nhất, cũng như chiêm ngưỡng được 15 phút rực rỡ nhất của Hong Kong mỗi khi đêm về. 

>> Xem thêm:

Đâu chỉ toàn nhà chọc trời, Hồng Kông vẫn còn những chốn đẹp bình dị đến lặng người

Người Hong Kong 'phát cuồng' với món bánh mì nướng phô mai cầu vồng

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất