Cô gái làm việc ở Nam Cực phải tắm trong băng

Chia sẻ

Bởi điều kiện thiếu thốn điện nước ở Nam Cực, nữ nhân viên bưu điện đến từ Scotland phải xuống tắm trong làn nước đóng băng lạnh giá.

Laura Marti 25 tuổi đến từ Kingussie, vùng cao nguyên Scotland đã được chọn lựa trong 2.400 người đến từ 83 quốc gia ứng cử vào làm việc tại bưu điện ở Nam Cực. Cô đã bắt đầu công việc vào tháng trước. Laura may mắn nhận được việc làm từ tổ chức UK Antarctic Heritage Trust (UKAHT) với mức lương 1.100 bảng mỗi tháng.

bangtuyet2

Laura là sinh viên địa lý ở St Andrews, một trong số 12 người vào vòng cuối đợt tuyển chọn. Bản thân công việc nghe tương đối dễ dãng - gửi 70.000 bưu thiếp và thư từ Bưu điện Chim Cánh Cụt (Penguin Post Office) đi khắp thế giới. Tuy nhiên, điều kiện làm việc trên cảng Lockroy, đảo Goudier này rất khắc nghiệt.

Theo UKAHT, ở đây không có nước sinh hoạt và điện, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng -10 độ C. Không có lò sưởi, không tín hiệu điện thoại và thậm chí phương tiện truyền thông kết nối với thế giới bên ngoài chỉ có đài phát thanh VHF. Ở Nam Cực không có ban đêm, 24 giờ đều là ban ngày. Một nhóm gồm 4 người làm việc trên đảo trong 5 tháng từ tháng 11/2015 đến tháng 3/2016 để duy trì một cửa hàng, một bưu điện và bảo tàng ở cảng Lockroy. Nơi đây có 18.000 tàu khách ghé thăm mỗi mùa.

bangtuyet1

Các ứng cử viên phải có khả năng kiên nhẫn với 2.000 chim cánh cụt để dọn phân hôi thối mà chúng thải đầy khắp các con đường. Ngoài ra, tổ chức tuyển dụng cũng đã cảnh báo rõ điều kiện làm việc với các ứng viên về việc họ có thể không được tắm trong một tháng. Tuy nhiên, chẳng ngại tiết trời băng giá, Laura vẫn xuống nước băng Nam Cực và bơi lội hai lần một tuần. Những bức hình tắm trong băng cô chia sẻ khiến nhiều người phải rùng mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất