Chưa ăn hết 10 món này coi như chưa đến Nha Trang!

Chia sẻ

Nha Trang không chỉ có bãi cát trắng, nước biển trong xanh đến nao lòng mà còn có những hàng quán mang hương vị rất riêng, rất chất đang chờ bạn khám phá.

1. Ốp-la cô Dung:

Nằm khiêm tốn trên tầng trệt chợ Xóm Mới - Nha Trang. Quán bánh mì ốp-la của cô Dung bảo đảm sẽ khiến bạn “chết ngất” ngay từ cái nhìn đầu tiên, rồi ngất thêm lần nữa khi thưởng thức một dĩa ốp la hai trứng với giò thủ, xíu mại, chả lụa, chả quế, pate và vị bơ mặn mặn đặc trưng do chính tay cô chủ quán làm. Bánh mì vừa ăn vừa thổi luôn do hơ nóng trực tiếp bằng bếp than. Ăn kèm là dưa leo, ca rốt chua chua ngọt ngọt quá tuyệt cho một buổi sáng ngon lành.

mongonhatrang04

Ốp-la Cô Dung ( Chợ Xóm Mới - Góc Ngô Gia Tự). Giá từ 20.000đ/phần.

2. Hủ tiếu Hải Mập:

Quán hủ tiếu theo phong cách người Hoa tồn tại trên mấy chục năm, khá có tiếng đối với người dân Nha Trang nhưng lại ít khi được nhắc đến là một trong những món phải ăn khi ghé Nha Trang. 

Món ruột của quán là hủ tiếu dai khô với thịt xá xíu thái sợi, tôm, xíu mại, trứng cút ăn kèm với cải cúc, rau cần, xà lách. Nước súp ngon ngọt dễ chịu từ thịt xương hầm theo công thức gia truyền.

mongonhatrang08

Quán hủ tiếu Hải Mập (số 26 Bạch Đằng - Nha Trang). Chủ yếu bán buổi sáng đến trưa. Giá 35.000đ/tô (ăn no đi không nổi).

3. Bánh flan Tháp Bà:

Bánh flan Nha Trang cho ta cảm nhận hoàn toàn khác so với Sài Gòn: Bánh flan béo không phải từ trứng, sữa mà từ nước cốt dừa hoà chung với nước “sốt” cafe pha sữa thần thánh. Ngoài ra bạn có thể mix chung flan với rau câu ăn cho mới lạ. Mỗi phần flan bạn được khuyến mãi thêm một đĩa đá bào nhâm nhi.

mongonhatrang11

Bánh Flan Tháp Bà (89 Tháp Bà - Nha Trang). Giá 5.000đ/bánh.

4. Bánh canh Chả cá Xuân:

Hàng quán nhỏ, với vài bộ bàn ghế nhưng bánh canh tại đây ngon hơn hẳn các quán nổi tiếng từ rất lâu tại Nha Trang… Bạn có thể chọn lựa cho mình cọng bánh canh nhỏ hay lớn tuỳ sở thích, ăn chung với chả cả hấp, chả cá chiên và cá dầm.

Điểm đặc biệt khiến bạn phải quay lại nhiều lần là tô bánh canh lớn (ăn no, nhiều chả) chỉ có 15.000đ; tô nhỏ thì giá 12.000đ.

mongonhatrang05

Quán bánh canh chả cá Xuân (116 Bạch Đằng - Nha Trang). Mở bán từ 12h đến tầm 18h là hết.

Mách nhỏ: Đừng quên kêu thêm ổ bánh mì để chấm ăn chung nha. Bao Ngon!

5. Quán ốc Chảo:

Ấn tượng ban đầu là có khoảng 8 chảo ốc đang nung nóng trên bếp than nhìn phát thèm: ốc bươu, ốc nón, ốc mỡ, ốc hút, ốc hương, sò huyết, sò lông… Theo kinh nghiệm khi ra Nha Trang thì nên ăn ốc luộc hay hấp mới ngon. Ốc Nha Trang khác Sài Gòn ở chỗ nước chấm. Nước chấm mắm gừng sệt sệt, nước mắm xanh (quen thuộc quá rồi) ăn kèm xoài chua chua ngọt ngọt và rau thơm còn hơn tuyệt vời hơn nữa. 

mongonhatrang02

Quán Ốc Chảo (Ngô Gia Tự - Nha Trang). Giá từ 15.000đ.

Mách nhỏ: Nhớ xin chén nước ốc để nhâm nhi, pha chung nước chấm hay dùng riêng đều thơm ngon.

6. Cơm gà Trâm Anh:

Quán rộng thoáng mát, các món gà (luộc, nướng) nhìn rất hấp dẫn. Ngoài ra tiệm còn bán cơm sườn (thấy dân địa phương hay kêu cơm sườn), phở gà cho nhóm bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

mongonhatrang10

Cơm gà Trâm Anh (số 10 Bà Triệu - Nha Trang, đoạn ngã tư Bà Triệu - Yersin). Cơm gà xé 30.000đ/dĩa - Cơm gà 50.000đ/dĩa (như hình).

Món cơm gà với hạt cơm chín đều, gà luộc hay nướng thì thơm ngon ăn chung với dưa chua kèm cục bơ đặc trưng của quán chắc chắn chi bạn một trải nghiệm rất khác về cơm gà. 

7. Bánh căn “Chảnh”: 

Quán bánh căn bán trước hiên nhà nhưng vô cùng đông khách, cực kì “chảnh”. “Chảnh” ở đây qua những câu nói bất hủ đối với những “vị khách bất trị” (cứ 30s hối một lần, tới sau đòi ăn trước…) như “Mình mới tới mà, nếu đợi được thì đợi” hay “Quán đang đông lắm, bên em không nhận giữ chỗ”… Nếu bạn đã order và chịu khó ngồi yên thì chắc chắn bạn sẽ có ăn sớm hơn thôi. 

mongonhatrang01

Bánh căn tôm 150.000d/đĩa 6 bánh (xứng đáng vô cùng) - Mực 90.000đ/đĩa 6 bánh - Bánh căn trứng gà, cút 30.000đ/đĩa 10 bánh - Bánh căn thập cẩm 70,000đ/đĩa (như hình). Quán Bánh căn “Chảnh” (số 51 Tô Hiến Thành - Nha Trang, kế bên trường mẫu giáo Sơn Ca).

Đây là quán bánh căn Sam thấy tuyệt vời, ngon mắt và ăn no ăn ngon, xứng đáng nhất mà Sam từng ăn. Một đĩa bánh căn là bao no luôn rồi. 

Mách nhỏ: Nhớ uống sữa đậu nành ở đây luôn nha.

8. Buffet Hòn Kiến:

Chất lượng nhà hàng nhưng Hòn Kiến nên xem là nơi có những món hải sản ngon giá phù hợp cho mọi người. Hòn Kiến với tông màu nâu tre nứa làm chủ đạo cho ta cảm giác hồn quê giữa trung tâm Nha Trang.

Sau 17h bạn có thể ăn buffet nướng và lẩu hải sản với 6 loại gia vị cho bạn trổ tài làm bếp. Vé buffet bao gồm cả nước cam uống không giới hạn. 

mongonhatrang03

Nhà Hàng HÒN KIẾN (3/12 Trần Quang Khải - Nha Trang). Món ăn giá từ 50.000đ; buffet giá 225.000đ (bao gồm thuế, ăn không giới hạn và nước cam uống mệt nghỉ).

9. Sinh tố phong cách Nga:

Đây có thể ví như vựa trái cây linh động nằm ngay khu phố Nga (góc Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Thiện Thuật) với rất nhiều trái cây, trưng bắt mắt lắm luôn. Điểm nhấn là sinh tố. Sinh tố ở đây khá ngon với nhiều công thức mix không đụng hàng như Bơ + Dâu, Xoài + Chuối, Đu Đủ + Thanh Long Trắng…

mongonhatrang07

Quán sinh tố phong cách Nga (số 15 Nguyễn Thiện Thuật - Nha Trang) có giá từ 12.000đ.

10. Ru Nam Bistro: 

Cực đã mắt cho một quán cafe Việt hơi hướng Châu Âu với không gian đẹp, tỉ mỉ chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất, bàn ghế gỗ xen kẽ ghế sofa “sang chảnh” với tông màu nâu, màu kem làm chủ đạo. Ấn tượng nhất là đèn thả Chim Hạc ngay tại quầy Bar.

mongonhatrang09

Ru Nam Bistro (số 32 - 34 Trần Phú , Nha Trang) với menu đa dạng phong phú chắc chắn sẽ thuyết phục cả những tín đồ coffee-holic khó tính nhất, có giá từ 70.000đ.

(Nội dung hợp tác cùng 2! Magazine)

Chia sẻ
Tin mới nhất