Chốn 'sang chảnh' bí mật giữa lòng Disneyland, muốn vào phải chi gần một tỷ đồng

Chia sẻ

Club 33 là một nhà hàng kiêm hộp đêm bí mật nằm giữa lòng Disneyland, California (Mỹ). Để được đặt chân vào bên trong nơi xa xỉ này, bạn phải chi ít nhất nửa tỷ đồng. Các hội viên bị cấm tiết lộ hình ảnh bên trong câu lạc bộ ra ngoài.

Club 33 là nhà hàng “sang chảnh” bậc nhất không chỉ tại Disneyland mà còn trên toàn bang California. Cái tên “Club 33” ra đời từ địa chỉ của nó - số 33 đường Hoàng Gia, tọa lạc ngay tại quảng trường New Orleans nằm trong khuôn viên Disneyland. 

club33_disneyland (6)

Vị trí Club 33 ẩn mình giữa khuôn viên rộng lớn của Disneyland.

club33_disneyland (14)

Con đường duy nhất dẫn vào câu lạc bộ là đi qua một cánh cửa bí mật tại vị trí mũi tên trong ảnh.

Màu của cánh cửa được thiết kế tiệp với màu tường xung quanh nên rất khó để những người đi ngang qua có thể phát hiện.

Màu của cánh cửa được thiết kế không quá nổi bật so với màu tường xung quanh nên rất khó để những người đi ngang qua có thể phát hiện ra sự tồn tại của Club 33.

Mặc dù mục đích thành lập ban đầu của Club 33 là dùng làm nơi chiêu đãi các đối tác, chính trị gia và nghệ sĩ - khách mời của ngài Walt Disney nhưng phải đến tháng 5/1967, 5 tháng sau ngày mất của ông, câu lạc bộ này mới chính thức đi vào hoạt động. Không gian và nội thất nhà hàng được thiết kế dựa trên các tác phẩm đình đám của Walt Disney và theo ý tưởng của vợ chồng ngài Walt Disney lúc sinh thời. 

club33_disneyland (5)

Club 33 đã được cải tạo lại vào năm 2014, bao gồm phần cầu thang mang tên “Court of Angels” bao quanh câu lạc bộ. Kể từ lần thay đổi diện mạo này, Club 33 nghiêm cấm việc quay video bên trong câu lạc bộ.

Người ta đồn đoán rằng Club 33 hiện đã kết nạp 500 thành viên, ngoài ra còn có 800 người đang nằm trong danh sách đợi. Mặc dù có khả năng chi trả phí gia nhập hội viên lên đến $25,000 (500 triệu đồng) và phí hoạt động thường niên là $10,000 (200 triệu đồng) nhưng cơ hội gia nhập câu lạc bộ này vẫn không hề dễ dàng. 

Inside the reception area is a French elevator Disney had specially made for the building. Since it's no longer up to code, it was turned into a booth — though some fans weren't too pleased it was remodeled, according to Doyle.

Bên trong quầy tiếp tân từng là một chiếc thang máy kiểu Pháp. Vì không còn sử dụng được nữa nên hiện nay nó đã được cải tạo thành một bốt điện thoại.

Also in the reception area is a vulture on a grandfather clock. "When Walt Disney first planned the club, he had a vulture in the trophy room and in the chandeliers there were microphones so that he could listen to guest conversations and then have the vulture talk back from the clock," Doyle said. They abandoned that plan pretty quickly, but the vulture still remains — and talks to guests!

Trong khu vực tiếp tân còn có một con kềnh kềnh đậu trên một chiếc đồng hồ quả lắc kiểu xưa. Khi Walt Disney lên kế hoạch xây dựng câu lạc bộ này, ông có nuôi một con kềnh kềnh trong phòng trưng bày các giải thưởng. Ông định gắn một bộ đàm thoại vào đèn chùm trước câu lạc bộ để con kềnh kềnh có thể nghe tiếng khách gọi và đáp lại. Ý tưởng này sau đó đã được hủy bỏ nhưng con kềnh kềnh thì đến giờ vẫn có mặt ở đó.

The walls of Club 33 are lined with paintings — Doyle said they made the theme "The Princess and the Frog."

Những bức tường của Club 33 được phủ kín bởi các bức tranh theo chủ đề câu chuyện “Công chúa và hoàng tử ếch”.

The main update to Club 33 was its lounge, Salon Nouveau. The entrance is through a wine cellar with hundreds of bottles.

Thay đổi lớn nhất của Club 33 là quầy bar Salon Nouveau. Lối vào câu lạc bộ sẽ đưa du khách đi qua hầm chứa hàng trăm chai rượu quý.

club33_disneyland (21)

Đèn trong quán bar tối hơn nhà hàng và trần nhà thì được lát kính màu.

The wood in the ceiling and bar was designed to look as though it was carved by hand.

Trần nhà và quầy bar được thiết kế bằng gỗ và có vẻ như đều được làm thủ công.

There's also a self-playing piano that Doyle said can stream live concerts from all over the world.

Câu lạc bộ có một chiếc đàn piano tự đánh các bản nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới.

club33_disneyland (12)

Không gian sang trọng, trang nhã bên trong nhà hàng của Club 33.

Clip khám phá bên trong Club 33:

Nhà hàng kiêm hộp đêm này phục vụ 6 thực đơn món chính kiểu Pháp và Mỹ cực kỳ “sang chảnh”. Đây cũng là nhà hàng Disneyland duy nhất phục vụ thức uống có cồn. 

club33_disneyland

Sò điệp và tôm biển nướng, sốt phô mai và măng tây.

club33_disneyland (13)

Súp bắp tôm, xúc xích và cà chua.

club33_disneyland (4)

Thịt bò thăn, sò điệp chiên xù và khoai tây nướng.

club33_disneyland (22)

Hàu, tôm hùm nướng ăn kèm sốt chanh.

club33_disneyland (19)

Kem vị chanh.

Anh chàng 17 tuổi Gavin Doyle quen một người bạn là thành viên của Club 33. Người này đã đồng ý mời anh đến câu lạc bộ bí mật của Disneyland. “Đặt chân đến Club 33 là một may mắn lớn. Tôi đã từng đi ngang qua chiếc cửa dẫn vào Club 33 và chỉ mong có ai đó bước ra để tôi có thể nhìn lén vào bên trong hành lang của nó”, Doyle hạnh phúc chia sẻ niềm may mắn của mình. 

Doyle không chỉ may mắn đặt chân đến Club 33 một lần mà những hai lần, trước và sau khi nó được xây dựng lại.

Doyle không chỉ may mắn đặt chân đến Club 33 một lần mà những hai lần, trước và sau khi nó được xây dựng lại.

Mặc dù Disneyland khuyến cáo thực khách không được tiết lộ hình ảnh mới của Club 33 ra bên ngoài nhưng Doyle đã không kiềm lòng mà làm điều ngược lại. Anh chàng còn đăng tải các bức ảnh này lên mạng và gửi cho báo chí. Nhờ đó mà những người không đủ khả năng tài chính trở thành hội viên của Club 33 như phần lớn chúng ta mới có cơ hội được biết bên trong câu lạc bộ xa xỉ ấy có những gì. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất