Chọn bạn đồng hành thế nào để tránh bực mình?

Chia sẻ

Những chuyến đi cùng người bạn tuyệt vời có thể đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, người không hợp gu sẽ khiến chuyến đi thành ác mộng.

1. Chọn người không ngần ngại chỉ ra sai lầm của bạn: Tuy nhiên, họ cũng không được khó chịu khi bạn mắc sai lầm. Người này sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối và không sa đà quá mức.

2. Đảm bảo đó là người bạn có thể ở bên cạnh cả ngày, chứ không phải là muốn bắt xe để về nhà ngay lập tức: Tùy thuộc vào độ dài chuyến đi, bạn sẽ dành phần lớn thời gian tương tác với người đồng hành. Người đó nên có cùng sở thích và nói chuyện hợp với bạn, nếu không bạn sẽ phải chịu đựng những bữa ăn và khoảng thời gian di chuyển buồn chán. Tuy nhiên, hãy nhớ dành thời gian cho bản thân. Cả hai có thể có một vài tiếng hoặc thậm chí một ngày tự do khám phá một mình.

Chonbandonghanh

Một người không ngại lang thang và lạc đường sẽ khiến chuyến đi của bạn thư thả và thoải mái hơn.

3. Đừng đi cùng người nói gì cũng gật: Chẳng ai muốn cãi nhau thường xuyên, nhưng một người không phải lúc nào cũng đồng tình với bạn sẽ khiến chuyến đi thú vị hơn. Đi du lịch là để mở rộng tầm hiểu biết và học cách suy nghĩ theo những phương thức mới, do đó một người có thể thách thức “vùng an toàn” kiến thức của bạn là một điều tốt.

4. Chọn người không ngại lạc đường: Đôi khi việc lang thang khắp một thành phố sẽ đem lại cho cả hai nhiều điều bất ngờ. Thật khó chịu nếu đi cùng một người sẵn sàng cằn nhằn hoặc khó chịu ra mặt chỉ vì lạc đường.

5. Tránh người suốt ngày dán mắt vào điện thoại và nghiện selfie: Điện thoại thông minh là một công cụ hỗ trợ hiệu quả, nhưng cần được sử dụng đúng mực. Bạn hoàn toàn có thể mua bản đồ, hỏi người địa phương đường đi hay chỗ ăn ngon, thay vì chỉ mải cứu tra trên mạng. 

Thêm nữa, chẳng còn gì chán bằng việc đi cùng một người chỉ chăm chăm chụp selfie đăng Facebook mà không chú ý tới chuyến đi hay trải nghiệm.

Ẩm thực là một phần văn hóa địa phương.

Ẩm thực là một phần văn hóa địa phương.

6. Tìm người dễ tính trong ăn uống và sẵn sàng thử món mới: Ẩm thực là một phần quan trọng của văn hóa địa phương. Đi du lịch chỉ ăn bánh mì, đồ hộp hay ở các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thì thật tẻ nhạt. Vào một quán ăn địa phương cùng người quá khó tính hay cầu kỳ trong ăn uống sẽ bạn vừa bực mình, vừa đói.

7. Đi cùng người có khiếu hài hước: Các chuyến đi không phải lúc nào cũng suôn sẻ, sẽ có nhiều điều ngoài dự tính xảy ra, như bị hoãn chuyến bay, lỡ đặt phòng, chưa kể tới khó khăn trong giao tiếp, thậm chí là sốc văn hóa. Bạn sẽ có thể phải ngủ ở sân bay tại Prague, hỏi lịch trình tàu hỏa ở Đức, hay “đối mặt” với đĩa đậu phụ thối ở Đài Loan. Một người vui tính và có khả năng khiến bạn bật cười sẽ giúp chuyến đi dễ thở hơn nhiều.

Chia sẻ
Tin mới nhất