Chàng trai 'vô gia cư' luôn du lịch trên khoang hạng nhất

Chia sẻ

25 tuổi, không có nhà riêng nhưng Ben Schlappig bay gần 650.000 km mỗi năm và đặc biệt là luôn ngồi thế hạng nhất.

Ben Schlappig được coi là một anh chàng vô gia cư bởi trong 1,5 năm qua.

Ben Schlappig là người vô gia cư bởi trong 1,5 năm qua anh chàng 25 tuổi này không hề có địa chỉ cố định. “Tại sao phải thuê nhà khi giường ngủ chính là ghế trên khoang hạng nhất”, chàng trai người Mỹ tự nhủ.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-1

Ben là một lữ khách chuyên nghiệp khi tận dụng kết hợp dặm bay cho khách hàng thường xuyên và điểm thưởng thẻ tín dụng để du lịch vòng quanh thế giới với chi phí rất nhỏ. Và điều này được anh áp dụng từ năm 14 tuổi. Một điều thú vị là đến nay, Ben chưa từng ngồi ghế hạng phổ thông trên các chuyến bay quốc tế.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-3

“Hiện tại máy bay giống như nhà của tôi vậy. Tôi có cảm giác thân thuộc khi ở trong khoang hạng nhất của hãng Emirates, nơi tôi biết mọi ngóc ngách và có sự thân quen nhất định với các nhân viên”, Ben chia sẻ.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-2

Trung bình mỗi năm, Ben bay quãng đường gần 650.000 km, tương đương 16 lần vòng quanh trái đất. Anh cũng dành trung bình 4 tiếng mỗi ngày trên máy bay và xuất ngoại một chuyến mỗi tuần.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-4

Anh thường xuyên đăng tải trên trang Instagram cá nhân những hình ảnh sang trọng trong khoang hạng nhất như phòng tắm spa lát đá cẩm thạch, giường đôi trong phòng riêng, bữa ăn cao cấp với các loại rượu hảo hạng. Hiện trang cá nhân của anh có khoảng 36.000 người theo dõi và thầm ghen tỵ.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-5

Ben cũng lập một trang blog riêng và cũng nhanh chóng nổi tiếng, mang tên One Mile at a Time. Tại đó, anh chia sẻ bí quyết để những du khách thông thường cũng có thể được hưởng ưu đãi hạng nhất của các hãng hàng không.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-6

Tuy nhiên, anh nhắc nhở mọi chuyện không hề dễ dàng vì không phải ai cũng có thể ngồi ghế hạng nhất miễn phí. Một trong những điều cần làm là tích điểm dặm bay.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-7

Ben cũng kể về nỗi ám ảnh năm 14 tuổi khi anh nhìn thấy lời đề nghị thêm 5.000 dặm bay của hãng United Airlines cho mỗi chặng bay. Sau đó, anh thuyết phục cha mẹ cho phép bay khắp đất nước vào mùa hè để tích điểm và hứa sẽ đến thăm gia đình ở Đức trên ghế hạng nhất.

chang-trai-vo-gia-cu-luon-du-lich-tren-khoang-hang-nhat-8

Khó khăn với Ben có lẽ nằm ở việc duy trì các mối quan hệ khi bay thường xuyên, nhất và với bạn bè và người yêu. Dù đã bay rất nhiều, Ben nói anh vẫn có trải nghiệm như hồi 6 tuổi. “Tôi ngạc nhiên khi ngắm hoàng hôn từ trên trời. Mỗi lần bay, mắt tôi như dán vào cửa sổ và nghĩ điều đó chưa từng thay đổi”, Ben kể.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất