Chàng trai Hà Nội gợi ý hành trình phượt Huế - Đà Nẵng - Hội An chỉ 2 triệu đồng

Chia sẻ

Tuấn Anh Khìn - anh chàng từng nổi như cồn nhờ bài review chuyến đi Suối Moọc trước đó lại tiếp tục khiến những ai đam mê "xê dịch" cảm thấy thích thú trước việc chia sẻ hành trình phượt Huế - Đà Nẵng - Hội An với giá cực kỳ phải chăng.

Trước bài viết của mình, Tuấn Anh Khìn (hay còn gọi là Khìn) cũng không quên nhắc rằng đây là chuyến đi dành cho những ai yêu thích khám phá, có sức để phượt bụi bởi việc di chuyển đa phần bằng xe máy và xe khách, sẽ không có thời gian nhiều cho việc nghỉ dưỡng. Nhưng cũng không hẳn với chi phí rẻ thì không được ăn ngon và ngủ êm khi nhóm bạn của “trai đẹp” này đã có 3 ngày rất thoải mái tại những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Huế, Đà Nẵng và Hội An.

dulich2trieu04

Hội An trong nắng sớm…

Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm đi xe khách từ Hà Nội đến TP Huế, giá vé 500 nghìn đồng/người/khứ hồi. Hành trình kéo dài khoảng 13 tiếng nên nhóm chọn chuyến xe khởi hành lúc 6h30 tối thứ năm và đến Huế vào lúc 8h sáng hôm sau. Trước khi đi, thông tin của người cho thuê xe máy được ghi chú rõ ràng, gọi trước và hẹn giờ để khi vừa đến nơi là có xe để sử dụng. Giá thuê xe máy là 120 nghìn/ngày. 

Ngày 1: Huế - Đà Nẵng

- Ăn sáng tại quán Hàng Me (số 16 Võ Thị Sáu) - địa chỉ nổi tiếng của TP Huế về các loại bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo, bánh ướt chả tôm… mà bất kỳ du khách nào đến cũng nên ghé qua một lần. 

dulich2trieu26

Cận cảnh những món ăn “ngon muốn xỉu” tại quán Hàng Me.

- Đi chơi đồi Vọng Cảnh cách trung tâm thành phố khoảng 5 - 6km. Đây là ngọn đồi có view hướng ra sông Hương, lại thêm cánh rừng thông nên không gian lãng mạn và rất mát, thích hợp cho việc vãn cảnh lẫn chụp hình trong thời gian ngắn.

dulich2trieu01

Trên đường về, nhóm của Tuấn Anh Khìn có ghé quán nước ven đường của cô Bích Loan - chuyên bán tranh, hương và trầm. Điểm đặc biệt là tăm hương ở đây có rất nhiều màu, được xếp đẹp mắt.

dulich2trieu02

Cầu Tràng Tiền - Huế.

dulich2trieu24

Sau đấy, cả nhóm đi ăn trưa với bánh ướt thịt nướng và bún thịt nướng tại quán Huyền Anh (số 52/1 đường Kim Long). Tuy nằm trong một kiệt (ngõ) nhỏ nhưng quán rất đông người ăn.

- Quãng đường từ Huế đến Đà Nẵng khoảng 100km, mất gần 3 tiếng. Thế nhưng nếu vừa đi vừa chụp hình và ngắm cảnh, thời gian có thể kéo dài hơn nên bạn cần canh giờ để tránh việc đi quá trễ vì đường nhỏ, nhiều xe lớn và thiếu ánh sáng khi đi vào buổi chiều tối. 

dulich2trieu05

Từ Huế đến đèo Hải Vân khoảng 60km, trên đường đi, nhóm của Khìn men vào Đầm Lập An chơi và ngắm cảnh, sau đấy mới lên đèo.

dulich2trieu15

Sự hùng vĩ và vẻ đẹp của đèo Hải Vân là điều không thể bàn cãi. Từ trên đèo, phóng tầm mắt ra phía xa, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước thiên nhiên nơi đây.

- Gần 7h tối, nhóm đến trung tâm TP Đà Nẵng. Điểm đầu tiên mà nhóm mục sở thị chính là tiệm bánh xèo Bà Dưỡng - không chỉ là địa chỉ quen thuộc của người địa phương mà còn là chốn yêu thích của rất nhiều du khách từng ghé thăm thành phố này. 

dulich2trieu20

Tiệm bánh xèo Bà Dưỡng rất đông khách, nhưng phục vụ nhanh, nóng hổi.

dulich2trieu07

Ăn xong, cả nhóm mới bắt đầu về hostel check in. Lần này, anh chàng và hai người bạn của mình chọn Memory Hostel (giá 400 nghìn/phòng đôi, phụ thu thêm 100 nghìn/người/đêm), tọa lạc ngay ngã 3 Trần Quốc Toản và Bạch Đằng, khu vực gần cầu Rồng nên rất đông đúc hàng quán. Nơi đây cũng từng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm chốn nghỉ chân vì thiết kế độc đáo, tầng thượng có view hướng sông rất đẹp và nhân viên thân thiện, nhiệt tình.

- Buổi tối đó, cả nhóm còn chạy lòng vòng khu vực trung tâm để ăn vặt và thưởng thức không khí sôi động của “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Không những thế, trước khi về lại hostel nghỉ ngơi, mọi người còn ghé chợ Cồn ăn bánh canh ghẹ (35 nghìn/tô). Sau khi liệt kê các chi phí trong ngày, nhóm đã tiêu 1,422 triệu đồng. 

Ngày 2: Đà Nẵng - Hội An

- Check out hostel để tiếp tục hành trình đến Hội An - khu đô thị cổ còn nguyên vẹn nổi tiếng nhất miền Trung, cách TP Đà Nẵng chỉ khoảng 30km. Trước đó, mọi người ăn sáng Mì Quảng tại số 1A Hải Phòng, rồi uống cafe tại Cầu Tình Yêu - chốn hẹn hò lý tưởng đang “lên như cồn” của không chỉ giới trẻ Đà Nẵng mà bất kỳ ai đến thành phố này cũng phải tìm đến để check-in. 

dulich2trieu10

Từ Cầu Tình Yêu, du khách sẽ nhìn thấy một góc thành phố Đà Nẵng đang dần thay hình đổi dạng với những tòa nhà cao tầng ven sông Hàn.

dulich2trieu09

Gần đó là tượng “Cá chép hóa Rồng” - được xem là biểu tượng mới của Đà thành.

- Thời gian chạy từ Đà Nẵng đến Hội An chỉ khoảng 35 - 40 phút, lại đi dọc đường biển nên sẽ có rất nhiều cảnh đẹp để chụp lại, nên cả nhóm quyết định đi vào buổi chiều. Nếu thong thả thời gian, bạn nên ghé qua đỉnh Bàn Cờ, cây đa trăm tuổi hoặc chọn chùa Linh Ứng làm điểm tham quan. 

- Ăn trưa tại ngã 3 Lê Đức Thọ - Hoàng Sa (hải sản Beo), tại đây bạn lựa hải sản theo cân rồi tính tiền chế biến riêng. Cả nhóm 3 người ăn no nê cũng chỉ khoảng 500 nghìn hơn. 

- 3h chiều, bắt đầu hành trình từ Đà Nẵng đến Hội An, bất chấp cơn mưa đổ ập xuống. Món ăn đầu tiên để lót dạ cho một buổi xế là bánh mì Phượng (20 nghìn đồng/ổ). Sau đó, cả nhóm mới đến khách sạn (500 nghìn đồng/phòng 4 giường) để check in. 

dulich2trieu19

Bánh mì Phượng từng được rất nhiều báo chí quốc tế đưa tin, thế nên đến Hội An, chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa chỉ này.

dulich2trieu18

Ổ bánh mì Hội An nhỏ và thuôn dài so với ổ bánh mì phình to ra như ở Sài Gòn hoặc Hà Nội.

dulich2trieu17

Chè ở phố cổ rất thú vị, không quá ngọt, ít đá, bán cả ngày. Thường du khách hay tập trung tại các gánh chè dọc con phố đi bộ đối diện bờ sông, vừa ăn vừa hóng gió rất thoải mái. Tổng chi phí cho ngày thứ hai của cả nhóm hết 876 nghìn đồng.

dulich2trieu13

Phố cổ Hội An khi lên đèn.

Ngày 3: Hội An - Huế

- 5h30 sáng, Tuấn Anh Khìn và một bạn nữa thuê xe đạp chạy ra phố cổ chụp ảnh. Sáng sớm, đô thị cổ này vắng người hẳn, thinh lặng và đẹp lạ thường. 

- Sau ăn sáng, mọi người cùng chạy ra An Bàng - một khu biển khác đẹp không kém biển Cửa Đại, nhưng chưa được nhiều người biết đến bằng. 

dulich2trieu12

Buổi sớm, không gian phố cổ nhẹ nhàng và yên tĩnh đến bất ngờ. Chỉ cần một chiếc xe đạp và thong thả rảo vòng quay trên từng con phố nhỏ, chắc chắn du khách nào cũng bị Hội An… hớp hồn.

dulich2trieu11

- Kết thúc chuyến ghé thăm biển An Bàng chớp nhoáng, nhóm bạn chạy xe đạp ra Faifo cafe (số 130 Trần Phú) uống nước, chụp ảnh trước khi về lại khách sạn để check out vào 10h30. 

dulich2trieu16

Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh là một địa chỉ khá hay ho dành cho những ai muốn tìm kiếm nét mới lạ ở Hội An. Không chỉ đắm mình trong những hàng dừa xanh mát, du khách còn có cơ hội trải nghiệm chèo thuyền thúng.

dulich2trieu25

Mì chay và tàu phớ (đậu hũ). Hội An khá nhỏ nhưng mỗi góc đường lại có rất nhiều gánh hàng rong với đủ món ăn vặt đặc sắc của đô thị này.

- Ở Hội An, cả nhóm ăn cơm gà Phi Anh (44 Phan Chu Trinh) thay vì ăn cơm gà Bà Buội như nhiều người vẫn lựa chọn. Với 2 bát cao lầu và 1 đĩa cơm gà, tổng chi chỉ 105 nghìn đồng. Xong đâu đấy, mọi người chuẩn bị hành trình quay ngược lại TP Huế để kịp giờ lên xe về Hà Nội. 

Ngày thứ 3 tại Hội An chi phí của ba người là 876 nghìn. Như vậy, sau ba ngày rong ruổi ở Huế, Đà Nẵng và Hội An, cả nhóm của Tuấn Anh Khìn đã chi khoảng 6,4 triệu, nghĩa là mỗi người chỉ khoảng 2,15 triệu đồng - một mức chi phí rất hợp lý và thoải mái so với những gì đã trải nghiệm. 

(Ghi theo lời kể của Tuấn Anh Khìn)

Xem thêm:

Tưởng Mông Cổ, hóa ra là trang trại ngựa lớn nhất Việt Nam!

‘Ăn như ông hoàng, nghỉ như bà chúa’ trên khách sạn nổi du lịch dọc sông Mekong

Giấc mơ ‘sáng cơm tấm Sài Gòn, trưa xì xụp lẩu bò Đà Lạt’ đã thành hiện thực

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất