Bún mắm nêm Cô Nổ - nổ thơm, nổ đậm đà

Chia sẻ

Chỉ là mắm nêm, mắm ruốc đơn sơ vậy mà chiếm hết tình yêu của biết bao người con xa quê và người dân thành thị từng một lần nếm thử.

Thế giới nồng nàn hương mắm miền Trung nằm gọn trong căn nhà nhỏ số 19/13, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM. Được biệt, “Nổ” là tên gọi vui của chị chủ quán.

Trong rất nhiều đặc sản như mỳ Quảng, bánh đập, bánh tráng cuốn thịt luộc, bánh ít lá gai…, bún mắm nêm là món không thể bỏ qua khi đến đây.

bun mam nem 1a

Bún mắm nêm Cô Nổ cực nhiều rau xanh và mít non luộc với nhân tai heo, thịt heo quay giòn rụm, có cả thịt luộc mềm ngọt và chả bò.

Bí quyết giữ khách nằm ở mắm nêm được pha theo công thức gia truyền và được chuyển vào từ Đà Nẵng. Vị đậm đà, tuy hơi mặn so với khẩu vị của người Sài Gòn, sẽ khiến vị giác của bạn phải giật mình khi nếm thử.

bun mam nem 2a

Thịt heo quay là phần hấp dẫn nhất của món này. Miếng thịt với tỉ lệ nạc mỡ hài hòa, vỏ giòn rụm, thịt thái dày nhưng vừa miệng ăn. Chấm thêm tí mắm nêm khi ăn cho bạn cảm giác ngất ngây đến lạ.

Phần ăn được trưng bày trong tô gốm kiểu cũ với lớp tương ớt miền Trung trên bề mặt. Chén mắm nêm để riêng cho thực khách tùy ý nêm nếm theo khẩu vị, ớt xắt cực cay làm nhiều thực khách phải rùng mình.

bun mam nem 3a

Mắm nêm với ớt xắt cực cay khiến nhiều thực khách thích thú

Bún mắm nêm giản dị, không cầu kì như tính cách của người miền Trung. Thêm phần giá cả vô cùng hấp dẫn, chỉ khoảng 30.000 đồng. Theo lời cô chủ quán: “Lấy công làm lời, quán đông thêm bạn thêm vui”. Đó là lý do khiến bún nắm nêm Cô Nổ luôn nhộn nhịp khách ăn.

Thử một lần trải nghiệm, bạn sẽ nhớ mãi không thôi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất