Bạn có đủ can đảm đi qua 9 cây cầu ngoằn ngoèo ngoạn mục này?

Chia sẻ

Từ cầu thủy tinh, cầu "lộn vòng" cho đến cây cầu với dốc đứng... đều chứng tỏ sự sáng tạo tuyệt vời của con người là không giới hạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải "rùng mình" khi nhìn thấy những cây cầu này.

Cầu Eshima Ohashi (Nhật Bản)

Còn được biết đến với cái tên Betabumizaka, là nơi kết nối hai quận Shimane, Matsue và Tottori, Sakaiminato. Cầu được xây dựng năm 1997, chính thức đi vào hoạt động năm 2004 và nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh với những lái xe khi đi qua. Cây cầu có độ dốc cao gần như thẳng đứng, với điểm cao nhất so với mặt nước biển là 45 m.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (6)

Cầu Sky Langkawi (Malaysia)

Hoàn thành vào năm 2004, Cầu Sky Langkawi được xây dựng trên đỉnh núi Machinchang ở Malaysia với chiều cao 99m so với mặt đất. Lối đi có thể chứa đến 250 người cùng lúc. Cảnh quan kỳ vĩ nhìn ra biển tạo cho du khách cảm giác tự hào như đang bay lượn trên không.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (12)

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (2)

Cầu treo thủy tinh (Hà Nam, Trung Quốc)

Được khánh thành vào tháng 7 năm nay, cầu treo này ngay lập tức được mọi người đặt cho cái tên “cây cầu anh hùng” bởi đây là cây cầu kính dài và cao nhất thế giới.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (9)

Trước ở đây từng là một cây cầu gỗ. Năm 2014, một phần cầu được thay bằng kính, và đến nay 11 kỹ sư đã thay thế toàn bộ các ván gỗ bằng tấm kính nhằm thách thức những người không sợ hãi. Tuy nhiên, sự cố nứt mặt kính tháng trước khiến mọi người không khỏi bàng hoàng với độ bền của cây cầu này.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (3)

Sự xuất hiện nhiều thiết kế cầu kính ở Trung Quốc nhằm thử thách những người “không sợ gì cả”.

Cầu rồng Kingkong (Hồ Nam, Trung Quốc)

Cầu dài khoảng 185m, cao 22m, thuộc quận Meixi Lake, thành phố Changsha. Cầu King kong lấy hình tượng của một con rồng đang uốn lượn trên không trung, điều đó thể hiện qua sự trộn lẫn của các nhịp cầu cao thấp, mang lại một trải nghiệm độc đáo cho du khách khi sải bước trên cây cầu. Tất nhiên, cầu chỉ dành riêng cho du khách đi bộ.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (13)

Cầu Tilting Millennium

Millennium nằm ở khu vực Gateshead, vương quốc Anh, bắc qua sông Tyne. Là cây cầu có độ nghiêng lớn nhất thế giới, kiến trúc cầu cũng đã giành được nhiều giải thưởng hấp dẫn. Ban ngày, người đi bộ và đi xe đạp sẽ được di chuyển qua cầu bình thường với độ nghiêng ở mức thấp. Đến đêm, cầu sẽ di chuyển kéo toàn phần thân cầu lên cao 40 độ, giúp cho tàu thuyền qua lại dễ dàng.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (7)

Cầu Rolling ở London

Cây cầu có một vẻ đẹp cổ điển, độc đáo được chia thành 8 phần khác nhau. Khi không hoạt động, cầu được cuộn lại tạo thành hình bát giác, khi mở thẳng ra thì sẽ “biến hình” thành một cây cầu bắc qua kênh Grand Union.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (15)

worlds-most-amazing-footbridges

Hình bát giác được “hô biến” sẽ lập tức chuyển mình thành cây cầu.

Cầu Slauerhoffbrug (Netherlands)

Tọa lạc tại thành phố Leeuwarden, Slauerhoffbrug cũng được trìu mến gọi bằng cái tên “Flying Drawbridge” (cây cầu cất biết bay). Nó có thể nhanh chóng nâng lên, hạ xuống từ một cột tháp (thay cho các bản lề) hoàn toàn tự động và khiến chúng ta ngỡ rằng mình đang sống trong một thế giới tương lai.

020-avacaucat04

Cầu The Helix Bridge (Singapore)

Cầu xoắn ốc nối giữa vịnh Marina và Trung tâm Marina, là chiếc cầu dành cho người đi bộ hình vòng cung đầu tiên trên thế giới. Cầu có hình dáng xoắn giống cấu trúc ADN. Tại đây có một số điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp, du khách đứng trên đó vẫn có thể thưởng thức các sự kiện diễn ra trong Vịnh.

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (11)  

nhungcaycaudocdaonhatthegioi (10)

Cầu The Oresund (Thụy Điển, Đan Mahchj)

Cây cầu The Oresund có thiết kế độc đáo đi thẳng xuống lòng biển nối liền giữa hai bờ biển Đan Mạch và Thụy Điển. Cây cầu The Oresund dài 16km được khởi công xây dựng từ năm 1991, đến năm 2000 cây cầu đã đi vào hoạt động. Cây cầu có 2 tầng, tầng trên dành cho ô tô và bên dưới dành cho tàu hỏa.

Oresund

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất