9 khu vườn siêu 'sang chảnh' bạn nhất định phải ghé thăm

Chia sẻ

Cảnh trí ngoạn mục, thiết kế độc đáo, các loài cây và hoa hiếm có... là vài đặc điểm nổi bật của những khu vườn siêu đẹp trên thế giới mà bạn nên đánh dấu điểm đến phải viếng thăm trong năm 2016.

Ngay từ lúc nền văn minh loài người xuất hiện, các khu vườn là một trong những tài sản thể hiện gia thế cũng như tính cách của chủ nhân. Có thể kể đến những khu vườn huyền thoại nổi tiếng như “vườn Eden” hay “vườn treo Babylon”, cảnh quan thiên nhiên nơi đây luôn gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên đáng ngưỡng mộ, mà còn nhờ vào sức ảnh hưởng đến môi trường sống và không gian hạnh phúc cho những người dân may mắn sống quanh đó. 

Cùng chiêm ngưỡng 9 khu vườn nổi tiếng nhất thế giới dưới đây để hiểu vì sao cảnh sắc tuyệt đẹp, độc đáo và “sang chảnh” này lại khiến bạn khao khát một lần đến thăm trong đời. 

1. Khu vườn “Nghiên cứu vũ trụ” ở Scotland

9khuvuonsangchanhnhatTG-1

Khu vườn lấy cảm hứng từ khoa học và toán học, chỉ mở cửa cho công chúng một ngày trong năm. Nơi đây được xây bởi Charles Jencks và Maggie với những họa tiết hình học, hẻm bàn cờ, kết cấu thép kỳ lạ cùng với nhiều giống hoa, cây xanh và hồ nước. Năm 2016 khu vườn này sẽ được mở cửa vào ngày 1/5, giá vé vào cửa là 7 bảng Anh (khoảng 230.000 đồng).

2. Vườn và bảo tàng Hillwood Estate ở Washington (Mỹ)

9khuvuonsangchanhnhatTG-2

Được xây dựng bởi “đại gia” Marjorie Merriweather, khu vườn và bảo tàng Hillwood Estate lấy cảm hứng từ thời thuộc địa Mỹ kết hợp phong cách truyền thống Nhật Bản. Ngôi nhà của nữ chủ nhân Marjorie được chuyển thành bảo tàng và hiện đang mở cửa cho công chúng tham quan.

3. Vườn Kew ở Luân Đôn (Anh Quốc)

9khuvuonsangchanhnhatTG-3

Nếu đặt chân đến thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh, đừng quên đến dạo quanh khu vườn Kew - một trong những điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng tại đây. Khu vườn này nằm ở vị trí tuyệt vời cùng với các nhà kính và tòa nhà mang tính biểu tượng lịch sử của thành phố. Trong vườn còn trồng nhiều loài hoa hiếm được các nhà thám hiểm thu thập từ khắp nơi trên thế giới.

4. Khu vườn Butchart ở Canada

9khuvuonsangchanhnhatTG-4

Khu vườn Butchart là địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất đảo Vancouver. Nơi đây được cải tạo và xây dựng từ một mỏ đá năm 1904. Địa danh này là một “xứ sở thần tiên” cực kỳ nổi tiếng trên thế giới với nhiều khu vườn nhỏ theo các chủ đề độc đáo (vườn hoa hồng, vườn theo chủ đề Nhật Bản hoặc Ý…), các loài thực vật kỳ lạ cùng nhiều đài phun nước, suối và ao hồ. Đặc biệt 1 triệu du khách tham quan hàng năm sẽ được thưởng thức vẻ đẹp 4 mùa tuyệt sắc, ngắm pháo hoa và các hoạt động vui chơi giải trí phong phú tại đây.

5. Vườn hoa Cung điện Versailles của nhà vua ở Pháp

9khuvuonsangchanhnhatTG-5

Khu vườn với lối kiến trúc Phục Hưng thiết kế bởi Andre Notre năm 1660 cho vua Louis XIV, tọa lạc trong cung điện Versailles và là một trong 3 khu vườn nổi tiếng mang phong cách hoàng gia với tổng diện tích hơn 800 ha. Trong vườn trang trí nhiều bãi cỏ, bồn hoa cắt tỉa tỉ mỉ cùng các tác phẩm điêu khắc, đài phun nước vẫn được sử dụng kể từ thời vua Louis XIV. UNESCO đã công nhận khu vườn này là Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1979. Hàng năm hơn 6 triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến tham quan vì vẻ đẹp cổ kính và xa hoa của di sản vô giá này.

6. Vườn Keukenhof ở Hà Lan

9khuvuonsangchanhnhatTG-6

Khu vườn Keukenhof hay “vườn châu Âu” được biết đến là vườn hoa lớn nhất thế giới với hơn 7 triệu loài hoa tuyệt đẹp như hoa tulip, hoa thuỷ tiên vàng, lan dạ hương, hoa hồng, hoa lily… Chỉ cần được nhìn ngắm “thảm hoa” đầy màu sắc rực rỡ thế này cũng đủ khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc.

7. Khu vườn Jardin Majorelle ở Ma-rốc

9khuvuonsangchanhnhatTG-7

Được thiết kế bởi họa sĩ Pháp Jacques Majorelle, vườn Jardin Majorelle ở Ma-rốc là hiện thân của “sự rung cảm Địa Trung Hải” với các màu sắc rực rỡ cùng nhiều ao hoa huệ nước đáng yêu và bộ sưu tập xương rồng phong phú. Khu vườn từng thuộc sở hữu của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Yves Saint Luarent và hiện là điểm đến du lịch do chính quyền thành phố Marrakech quản lý.

8. Dự viên ở Thượng Hải, Trung Quốc

9khuvuonsangchanhnhatTG-8

Dự viên hay “Khu vườn hạnh phúc” tọa lạc gần Đền Thiên Chúa tại Thượng Hải (Trung Quốc) là một trong những khu vườn lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây thu hút du khách với lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa với ao cá chép, hòn non bộ, đình, tháp và tường đá “khắc hình rồng” ngăn cách riêng từng khu vực với nhau.

9. Khu vườn Shalimar ở Pakistan

9khuvuonsangchanhnhatTG-9

Được xây dựng năm 1641 bởi Hoàng đế Mughal Shah Jahan, Vườn Shalimar ở Lahore (Pakistan) có diện tích hình chữ nhật với 3 dãy tường rào chắn xung quanh và hơn 400 thác nước và suối nước trong vắt chảy suốt ngày đêm. Khu vườn này cũng là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1981.

Chia sẻ
Tin mới nhất