4 món ăn chứng minh tuyết hoàn toàn có thể ăn được

Chia sẻ

"Tuyết" có lẽ là từ khóa hot nhất trong những ngày qua tại Việt Nam nhưng không chắc có bao nhiêu người từng nghĩ đến việc làm gì đó với dạng vật chất trông có vẻ vô dụng này.

Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một gợi ý nghe có phần điên rồ: Hãy ăn tuyết! Lúc ấy, bạn sẽ nhận thấy tuyết hóa ra lại là một nguyên liệu hảo hạng mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Nhưng tất nhiên trước đó chúng phải được chế biến thành một món ăn hoàn chỉnh. Đừng dại dột thưởng thức tuyết “nguyên chất” bắt gặp đâu đó trên đường. 

1. Kẹo tuyết từ si rô phong 

Món kẹo đầy sáng tạo này là một sản phẩm của những người Canada, quốc gia được mệnh danh là “xứ sở lá phong đỏ”. Để làm món kẹo tuyết hảo hạng trên, việc đầu tiên là đun nóng si rô phong, sau đó đổ chúng lên tuyết và cuối cùng chỉ cần đứng xem điều kỳ diệu xuất hiện.

Clip hướng dẫn làm kẹo tuyết từ si rô phong:

Một số người còn quấn hỗn hợp si rô và tuyết này vào những chiếc que để biến chúng thành kẹo mút. Số khác thì cứ vô tư dùng tay không mà bốc ăn. Hãy thử khiến những đứa trẻ trong nhà và các vị khách đến chơi nhà bất ngờ trước món kẹo ngọt ngào và thú vị này nhé!

2. Kem tuyết

Có nhiều công thức để làm kem từ tuyết nhưng vấn đề mấu chốt là làm sao để món ăn này có thể vừa dẻo mịn vừa mát lạnh như các loại kem thông thường. Dù sáng tạo với các nguyên liệu nào thì món kem tuyết chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn, dù ở lứa tuổi nào cũng phải chết mê chết mệt.

Clip hướng dẫn làm kem vani từ tuyết mà không cần dùng máy:

3. Margarita tuyết

Nếu bạn đang cảm thấy stress thì một cốc margarita tuyết mát lạnh là một liều thuốc phù hợp dành cho bạn. Cách thực hiện thức uống này rất đơn giản. Nếu bạn là fan ruột của món Daiquiri thì chỉ cần thay chanh và tequila bằng nước ép dâu tây và rượu rum. Sau cùng, cho tuyết vào đầy cốc là bạn đã có món margarita tuyết “chuẩn không cần chỉnh”.

Clip hướng dẫn làm món margarita tuyết:

4. Bia tuyết ốc quế

Bia bọt chưa bao giờ là thức uống gây thiện cảm nhưng công thức sau sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Thay vì tốn chỗ trong tủ lạnh, cứ tận dụng thời cơ nhiệt độ đang xuống dưới 0 và để Mẹ Thiên nhiên xử lý. Món bia tuyết ốc quế dưới đây có thể được xem là một trong những món kem “bất thường” nhất từ trước đến nay.

Clip hướng dẫn làm bia tuyết ốc quế:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất