12 phiên bản spaghetti biến tấu cực 'chất' thỏa lòng fan mì Ý

Chia sẻ

Là một fan mì Ý đích thực, có lẽ bạn vẫn chưa thể thỏa mãn với thực đơn spaghetti khiêm tốn của các nhà hàng tại Việt Nam. Hãy tự thỏa mãn bản thân bằng 12 món ăn biến tấu đầy ngẫu hứng cùng spaghetti dưới đây!

spaghetti (4)

Nếu bạn đã chán ngán món spaghetti sốt cà chua quen thuộc, hãy làm chúng đậm đà hơn bằng cách cho thêm cá cơm xay nhuyễn vào nước sốt.

spaghetti (5)

Việt Nam là thiên đường của bánh mì. Tại sao không kết hợp bánh mì và spaghetti nhỉ? Hãy dùng món spaghetti truyền thống làm nhân bánh mì và thêm vào một vài con tôm lăn bột để tăng chất đạm nhé.

spaghetti (14)

Món ăn này có tên gọi là Spaghetti a la Carbonara. Nó bao gồm mì Ý, thịt lợn xông khói, trứng đánh và phô mai.

spaghetti (11)

Kết hợp spaghetti, rau muống xào và sò điệp áp chảo cũng là một gợi ý độc đáo và thú vị.

spaghetti (3)

Đây là một biến tấu dành cho người ăn chay: spaghetti với sốt cà chua và hạt hạnh nhân. Nhớ thêm chút rau mùi để tăng thêm hương vị nhé!

spaghetti (7)

Spaghetti thịt gà viên là món ăn kết hợp nguyên liệu châu Âu và hương vị châu Á. Bí kíp nêm nếm tạo nên màu sắc và khẩu vị đặc biệt của món này là nước tương, nước cốt gà, giấm và dầu mè.

spaghetti (16)

Một trong những biến thể đặc sắc nhất là spaghetti rán. Mì Ý được kết dính bằng trứng trước khi rán vàng giòn. Phần nhân có thể dùng thịt lợn xông khói và sốt cá cơm.

spaghetti (15)

Cacio e Pepe là một trong những món mì Ý kinh điển nhất nhưng bí quyết thực hiện món ăn này vô cùng đơn giản. Hãy quên bơ và kem đi! Thứ duy nhất mà bạn cần là phô mai Pecorino Romano để làm nước sốt.

spaghetti (6)

Thêm một gợi ý cho các fan spaghetti thích ăn chay. Món mì Ý này có ngô luộc, cà chua bi và quả bơ xay.

spaghetti (13)

Bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 phút để thực hiện món spaghetti này. Công đoạn “phức tạp” nhất là rán cà chua bi cho nứt vỏ bên ngoài. Mì Ý sau khi nấu chín được trộn với bơ và nước cốt chanh. Khi ăn, rắc thêm phô mai và húng quế.

spaghetti (2)

Chắc chắn đây sẽ là món khoái khẩu cho dân nghiện fastfood bởi nó kết hợp cả spaghetti và pizza. Mì Ý cùng nước sốt thịt bằm và phô mai phủ phía trên được đút lò ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút.

spaghetti (8)

Mì Ý BBQ? Nghe có vẻ lạ tai nhưng cực kỳ ngon miệng đấy nhé! Khâu quan trọng nhất là chuẩn bị nước sốt BBQ. Hiện nay các siêu thị đã có bán nước sốt BBQ pha sẵn, bạn chỉ việc chế biến lại cho hợp khẩu vị và đậm đà hơn. Công đoạn quan trọng kế tiếp là cháy thịt lợn. ngay trong nước sốt vừa làm. Cuối cùng chỉ việc trộn tất cả với nhau và thưởng thức.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất