10 trải nghiệm giá rẻ cho khách du lịch bụi ở Dubai

Chia sẻ

Vùng đất nổi tiếng xa hoa và đắt đỏ này có những hoạt động tuyệt vời mà hợp túi tiền, thậm chí miễn phí, dành cho các du khách.

 

Thăm thánh đường Jumeirah

Dubai1

Ảnh: Bittawfiq.

Đây là thánh đường Hồi giáo duy nhất ở Dubai cho khách không theo đạo vào tham quan. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểm về văn hóa và tôn giáo của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong không khí thư giãn, thân thiện ở đây. Trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed tổ chức tour tham quan thánh đường từ thứ 7 tới thứ 5 hàng tuần. Bạn không cần đăng ký trước nhưng phải có mặt ở lối vào thánh đường trước 9h45. Mỗi tour dài 75 phút, với giá vé 10 AED (khoảng 60.000 đồng), trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.

Đi thuyền gỗ dọc lạch Dubai

Dubai2

Ảnh: Getyourguide.

Trên những con thuyền truyền thống của người dân địa phương, du khách sẽ được ngắm nhìn các khu chợ rực rỡ, các con phố cổ, tận hưởng làn gió thổi trên mặt nước màu xanh tuyệt đẹp mà chỉ tốn khoảng 50 AED (khoảng 300.000 đồng). Hiện nay du khách Việt có thể dễ dàng đi du lịch tự túc. Hành khách mua vé của hãng Emirates từ nay đến 15/11 với lịch bay từ nay tới 15/12 được miễn visa vào Dubai.

Ghé bảo tàng Dubai

Dubai3

Ảnh: Michaele Vans.

Nằm trong một pháo đài cổ, bảo tàng Dubai có quy mô không lớn nhưng chứa đựng những viên ngọc quý cho du khách hiểu thêm về lịch sử của vùng đất này, từ khi còn là một làng chài và khai thác ngọc trai, tới khi trở thành một trung tâm tài chính như ngày nay. Giá vé vào cửa bảo tàng là 3 AED.

Đi chợ ở Deira

Dubai4

Ảnh: Maverickbird.

Đây là khu vực có vẻ đẹp như trong cổ tích ở Dubai, với nhiều khu chợ độc đáo như chợ vàng, chợ vải, chợ gia vị, chợ hương liệu, chợ cá, chợ hoa quả… Du khách sẽ có cơ hội chụp nhiều bức ảnh đẹp như mơ, mua quà lưu niệm giá rẻ và đắm mình vào cuộc sống địa phương. Đây cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực địa phương với chi phí hợp túi tiền.

Tham quan tòa tháp cao nhất thế giới

Dubai5

Ảnh: Travelingmyself.

Từ đài quan sát ở tầng 124 của Burj Khalifa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Dubai, nhất là vào ban đêm, khi cả thành phố bừng sáng lộng lẫy. Giá vé lên đây khá đắt khi mua tại cửa, khoảng 400 AED (hơn 2,4 triệu đồng), nhưng bạn chỉ phải trả 125 AED (750.000 đồng) nếu đặt trước qua mạng.

Vui chơi ở khu trượt truyết Ski Dubai

Dubai6

Ảnh: Orbittourism.

Khó ai hình dung được ở một vùng đất sa mạc như Dubai du khách lại có cơ hội nghịch tuyết. Nằm trong khuôn viên siêu thị Mall of the Emirates, khu giải trí này có cả sườn núi dốc, cáp treo phục vụ du khách với chi phí khoảng 250 AED (1,5 triệu) cho một người.

Làng Toàn Cầu

Dubai7

Ảnh: Alkazimatravel.

 Nằm ở trung tâm thành phố, nơi đây đem lại cho du khách cơ hội thưởng thức ẩm thực, các sự kiện văn hóa và kiến trúc tuyệt đẹp. Ngoài ra, đây còn là một trung tâm mua sắm quốc tế, với đủ mọi mặt hàng tới từ khắp nơi trên thế giới. Những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao và các đu quay lộng lẫy là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi tới Dubai. 

Đài phun nước Dubai

Dubai8

Ảnh: Cappmea.

 Nằm trong hồ Burj Khalifa, đài phun này có chiều dài 275 m, 6.600 bóng đèn WET và 25 máy chiếu màu tạo được hơn 1.000 hình ảnh. Người ta có thể nhìn thấy các luồng sáng chiếu lên trời của đài phun nước từ cách xa 30 km. Điều tuyệt hơn cả là bạn có thể chiêm ngưỡng các màn trình diễn ở đây mà không tốn bất cứ chi phí nào. 

Mua sắm miễn thuế ở Dubai Mall.

Dubai9

Ảnh: Karryon.

Là một trong những khu mua sắm lớn nhất thế giới, Dubai Mall không chỉ có vô số cửa hàng miễn thuế mà còn có nhiều nhà hàng, các tiện ích vui chơi, giải trí. Du khách có thể mua được những món hàng chất lượng cao với giá rẻ hơn ở quê nhà

Trải nghiệm sa mạc Dubai

Dubai10

Ảnh: Oasispalmdubai.

 Bỏ ra khoảng hơn 300 AED (1,8 triệu đồng), du khách sẽ được ngồi trên những chiếc xe địa hình băng qua những cồn cát tuyệt đẹp, ngắm hoàng hôn, cưỡi lạc đà, thưởng thức bữa tối bên ánh lửa bập bùng và vũ điệu Ả Rập đắm say. Nếu dư dả hơn về tiền bạc và có máu phiêu lưu, du khách từ 25 tuổi trở lên và có bằng lái xe có thể đăng ký tour tự lái với chi phí khoảng 800 AED (hơn 4,8 triệu đồng).

Chia sẻ
Tin mới nhất