10 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Di sản văn hoá Việt Nam 2015

Chia sẻ

Lấy Hội An làm bối cảnh, tác phẩm "Đêm hoa đăng" của nhiếp ảnh gia Lê Trọng Khang đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn bức ảnh khác để dành được giải thưởng cao nhất của chương trình.

Sau hơn 3 tháng diễn ra cuộc thi, những giải thưởng xuất sắc nhất của cuộc thi ảnh Di sản văn hóa Việt Nam 2015 cũng đã tìm được chủ nhân của mình. Lễ trao giải thưởng cho những tác phẩm đoạt giải đã diễn ra sáng nay 23/11 - ngày Di sản Việt Nam tại TP HCM.

Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2015 đã thu hút 528 nhiếp ảnh gia Việt Nam và 9 nhiếp ảnh gia nước ngoài tham dự, tổng số tác phẩm dự thi lên đến 4,740 bức ảnh, trong đó có 245 bộ ảnh.

Cùng nhìn lại 10 tác phẩm về thiên nhiên, văn hoá và đời sống thường nhật của con người Việt Nam đoạt giải cao nhất cuộc thi năm nay:

anhdisan2015 (1)

Tác phẩm đoạt giải nhất thể loại ảnh đơn, Đêm hoa đăng của tác giả Lê Trọng Khang.

anhdisan2015 (2)

Tác phẩm Tranh đua của tác giả Trần Bảo Hòa đạt giải nhì.

anhdisan2015 (3)

Giải ba thể loại ảnh đơn thuộc về Khung trời hạnh phúc của tác giả Võ Quốc Thanh.

anhdisan2015 (4)

Lễ cấp sắc người Dao đỏ Sapa - bộ ảnh với những cái nhìn thực tế, sâu sắc về nghi lễ truyền thống của dân tộc Dao đã giúp Nhiếp ảnh gia Phạm Bằng giành ngôi vị cao nhất.

anhdisan2015 (5)

Với bối cảnh thiên nhiên, sông nước hữu tình. Bộ ảnh Trên dòng sông huyền thoại của tác giả Trần Bình An xuất sắc đạt giải nhì.

anhdisan2015 (6)

Nụ cười của những em bé người H'mông mang lại cho tác giả Trần Đạo Sĩ danh hiệu “quý quân” với bộ ảnh Ngày tết với trẻ em H'mông của mình.

anhdisan2015 (7)

Tác phẩm Bà mẹ Dao của tác giả Vũ Mạnh Cường, một trong 4 bức ảnh đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

anhdisan2015 (8)

Bức ảnh Làm đồng của tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn với quang cảnh chiều quê cũng là một tác phẩm ấn tượng đạt giải khuyến khích cuộc thi này.

anhdisan2015 (9)

Một tác phẩm về Vịnh Hạ Long đoạt giải khuyến khích Ti tốp đẹp lung linh của tác giả Nguyễn Bá Hảo.

anhdisan2015 (10)

Tác phẩm Một sáng mua đông đầy sương mù tại Lâm Đồng cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều bức ảnh khác giúp Nguyễn Trọng Nghĩa dành giải khuyến khích.

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất