10 món phải ăn khi đi cổ vũ tuyển futsal Việt Nam tại World Cup

Chia sẻ

Nếu đã lên kế hoạch đi cổ vũ cho đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup 2016, các fan túc cầu đừng quên bỏ túi bí kíp trải nghiệm ẩm thực của nước chủ nhà mà SaoStar chia sẻ ngay sau đây nhé.

Tên gọi của những món ăn truyền thống Colombia khá khó nhớ đối với du khách quốc tế nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không đáng để thưởng thức. Trái lại, bạn sẽ phải hối tiếc nếu không trải nghiệm những món ăn đầy màu sắc và hương vị đặc trưng của “xứ sở salsa”. 

futsalvietnam

Sau chiến thắng của đội nhà trước đương kim vô địch Nhật Bản, các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất hào hứng sang Colombia cổ vũ cho đội tuyển futsal quốc gia tại World Cup 2016.

Dưới đây là 10 món ngon mà các fan túc cầu Việt nhất định phải thử khi sang Colombia cổ vũ cho đội tuyển futsal tham dự World Cup vào tháng 9 sắp tới:

1. Arepa

Arepa (một loại bánh mì được làm từ bột bắp, ăn kèm với bơ hoặc bắp) được xem là món ăn kèm phổ biến nhất tại Colombia nhưng cũng có thể dùng như một món ăn riêng biệt. 

futsalvietnam_colombia

Du khách có dịp đặt chân đến Colombia sẽ nhanh chóng làm quen với món ăn này bởi chúng được phục vụ rộng rãi trên khắp đất nước.

2. Ajiaco

futsalvietnam_colombia1

Một món ăn phổ biến nữa của Colombia là ajiaco, một loại súp gồm có thịt gà, các loại khoai tây khác nhau, bắp, bạch hoa, bơ và kem chua. Một nguyên liệu khác không thể thiếu của ajiaco chính là guasca, một loại thảo dược được trồng nhiều ở Nam Mỹ nên món ăn này có mùi vị rất đặc trưng.

3. Bandeja Paisa

Bandeja paisa được xem là món ăn quốc hồn quốc túy của Colombia. “Bữa yến tiệc thu nhỏ” này được trình bày trên dĩa gỗ với các thành phần bao gồm cơm trắng, thịt bò bít-tết, thịt heo, xúc xích, chuối, trứng chiên, bơ và đậu đỏ. 

futsalvietnam (1)

Việc trình bày món bandeja paisa ra sao, thêm những nguyên liệu nào cho xứng tầm món ăn quốc hồn quốc túy là đề tài tranh cãi muôn thuở ở đất nước này. 

4. Lechona

Lechona là món lợn nguyên con nhồi với gạo, đậu, hành và nhiều gia vị thơm ngon, sau đó được nướng trong lò đất sét khoảng 10 giờ trước khi thưởng thức.

futsalvietnam (3)

Lechona là món ăn đặc trưng của vùng Tolima, phía tây thủ đô Bogota và thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng. Du khách chắc chắn sẽ bắt gặp món ăn này trong các dịp lễ đặc biệt tại Tolima.

5. Sancocho

Sancocho là một biến thể của món súp cocido có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và phổ biến ở Nam Mỹ. Thông thường, người ta sẽ ăn sancocho cùng với cơm trắng.

futsalvietnam (4)

Thành phần món ăn có thể thay đổi tùy thuộc vào từng vùng miền khác nhau. Nó thường được nấu với bất cứ loại thịt nào hoặc cá biển. Nhưng hầu hết món sancocho nào cũng đều sẽ có chuối, khoai tây và sắn (khoai mì). 

6. Fritanga

futsalvietnam (5)

Fritanga là một món thập cẩm gồm thịt gà, thịt bò và lòng bò nướng, ăn kèm với arepas, sắn hoặc mã đề (chuối lá) và một lớp sốt tương ớt rưới lên trên. Món ăn này cũng rất dễ tìm thấy với nhiều biến thể khác nhau.

7. Empanadas

Empanadas (có nghĩa là “được gói trong bánh mì”) là một món ăn nhẹ giống bánh gói của Việt Nam, thường được bày bán ở các quầy thức ăn nhanh. Món ăn này xuất phát từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhưng rất dễ tìm thấy ở Nam Mỹ. 

futsalvietnam (6)

Mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến khác nhau. Ví dụ như ở các thành phố lớn, empanadas thường được nhồi xúc xích cay, trong khi ở những vùng quê nghèo, người ta chỉ nhồi rau cải và phô mai.

8. Churros

Người Colombia thường ăn sáng với món churros, một miếng bột chiên dài.

futsalvietnam_colombia (2)

Một món điểm tâm phổ biến khác nữa là calentado, phổ biến ở vùng Andean. Món ăn này được chế biến lại từ các loại đậu và cơm còn thừa từ bữa tối hôm trước, ăn kèm với arepas, trứng, xúc xích hoặc thịt bò và chocolate nóng.

futsalvietnam_colombia (1)

9. Changua

futsalvietnam)colombia (7)

Một món ăn sáng khác nổi tiếng của vùng Andean là changua, một loại súp dinh dưỡng được làm từ sữa, nước và trứng (trứng khi đập vào súp phải còn nguyên lòng đỏ), ăn kèm cùng hành tươi, bánh mì và rau mùi.

10. Hormigas Culonas

Món ăn cuối cùng dành cho những thực khách can đảm chính là hormigas culonas, được làm từ kiến. Người ta thường đi bắt kiến vào mùa ẩm ướt, sau đó ngâm chúng trong nước muối và cuối cùng là nướng chúng lên.

futsalvietnam (8)

Ở vùng Đông Bắc, người ta tin rằng kiến tốt cho “chuyện yêu” nên chúng thường được dùng làm quà tặng cho các cặp uyên ương mới cưới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất