10 cung đường đẹp nhất thế giới bạn nên ghé qua 1 lần trong đời

Theo Zing
Chia sẻ

Những cung đường đẹp là nơi bạn thoải mái giải phóng sức mạnh chiếc xe của mình mà vẫn có thể thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên.

route1

10. Tuyến đường 66 - Mỹ: Nó còn được gọi là “Mother Road”, xuất hiện trong bài hát mang tên Get Your Kicks on Route 66. Tuyến đường 66 được hoàn thành năm 1926, trải dài 4.000 km qua 7 tiểu bang, bắt đầu ở Illinois qua Missouri, Kansas, Oklahoma, Texas, New Mexico, và Arizona trước khi kết thúc ở Santa Monica, California.

route2

9. Cung đường Great Ocean - Australia: Great Ocean dài 243 km chạy dọc theo bờ biển của bang Victoria. Cung đường này đi qua những địa điểm nổi tiếng như Vòm cầu London hay bãi đá vôi Mười hai sứ đồ thuộc vườn quốc gia Port Campbell hướng ra Đại Tây Dương.

route3

8. Quốc lộ 40 - Argentina: Đến với quốc lộ 40 ở Argentina, bạn sẽ được trải nghiệm con đường cao nhất thế giới, cao hơn 5.000 mét so với mực nước biển. Tuyến đường này cũng trải dài 5.200 km từ Nam đến Bắc, song song với dãy núi Andes, băng qua 21 công viên quốc gia và 18 con sông lớn.

route4

7. Atlanterhavsveien - Na Uy: Nếu bạn không thể nhớ tên của của nó, thì có thể sử dụng phần mềm chỉ đường hướng đến đường Atlantic. Atlanterhavsveien chỉ dài gần 9 km, nó đi qua các hòn đảo, cao hơn 1 mét so với mực nước Đại Tây Dương, bạn có thể sẽ mê mẩn cảnh đẹp hai bên cung đường.

route5

6. Desfiladero de la Hermida - Tây Ban Nha: Chỉ dài khoảng 21 km nhưng Desfiladero de la Hermida là một trải nghiệm tuyệt vời với những vách đá dựng đứng 2 bên. Cũng tại đây, bạn có thể nhìn thấy những vách đá cao tới 600 mét.

da084cab3710c9cbf0b42c74d8e459b2

5. Đường Romantic - Đức: Cung đường đẹp thứ 5 thế giới này nằm ở phía Bắc nước Đức, trải dài 400 km qua 60 thành phố, thị trấn và kết thúc ở Bavarian Alps. Đúng như tên gọi, đây là một cung đường lãng mạn với cây lá đỏ mọc hai bên. Ngoài ra, đường còn có lối đi riêng cho xe đạp.

route6

4. Đường Napoleon - Pháp: Con đường mang tên vị hoàng đế vĩ đại của nước Pháp - Napoleon. Nó trải dài 325 km qua các vùng Provenence-Alps-Cote d'Azur và Rhone-Alpes, những địa phương đẹp như tranh vẽ.

route7

3. Đèo Furka - Thụy Sĩ: Đèo Furka trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong phim về chàng điệp viên 007 năm 1964 - Goldfinger. Đây là một trong những đèo cao nhất châu Âu, nằm giữa dãy núi Alps nên bạn có thể phóng tầm nhìn núi non hùng vĩ mà không bị che khuất nhiều.

pasodelstelvio

2. Đèo Stelvio - Italia: Nằm ở độ cao 2.757 mét, đèo Stelvio có 48 khúc cua cùi chỏ với khung cảnh đẹp ấn tượng và nó cũng là ngọn đèo cao nhất ở phía đông dãy Alps. Stelvio là nỗi ám ảnh với các vận động viên đua xe đạp khi tham gia giải Giro d'Italia tổ chức hằng năm ở Italy.

route10

1. Transfagarasan - Romania: Transfagarasan dài 90 km qua dãy núi Carpathian. Chính quyền chỉ cho phép Transfagarasan hoạt động từ tháng 6 đến tháng 10 mỗi năm do các tháng còn lại tuyết ảnh hưởng đến chất lượng đường. Cung đường được vinh danh đẹp nhất thế giới này mang lại những ấn tượng về cảnh sắc lẫn sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất