10 bức hình tuyệt đẹp 'chạy đua' giải thưởng ảnh của National Geographic

Chia sẻ

Người giành giải thưởng năm nay sẽ nhận được phần thưởng 10.000 USD và chuyến đi tới trụ sở của National Geographic tại Washington, DC để tham dự buổi hội thảo nhiếp ảnh thường niên.

Giải thưởng nhiếp ảnh của tạp chí nổi tiếng National Geographic (Mỹ) diễn ra hàng năm, thu hút hàng ngàn tác phẩm dự thi của những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn thế giới. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 16/11 tới đây. Các tác phẩm được phân loại theo 3 chủ để chính gồm con người, địa điểm và thiên nhiên.

Dưới đây là 10 “ứng cử viên” được đánh giá có khả năng giành giải thưởng của National Geographic.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic

Bức hình của nhiếp ảnh gia Hiroki Kondo chụp tại công viên Hitachi ở Ibaraki, Nhật Bản. Tại đây, du khách được thưởng lãm 4.5 triệu những bông hoa baby blue đua nhau khoe sắc. Mùa ngắm hoa lý tưởng nhất từ cuối tháng 4 đến tuần đầu của tháng 5 hàng năm.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (1)

Hình ảnh chụp những người lao động nghèo Bangladesh bất chấp nguy hiểm ngủ trên nóc tàu để di chuyển về nhà. Bức hình được đặt với tên gọi “Chuyến đi điên rồ” của nhiếp ảnh gia A.M. Ahad.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (2)

Khoảnh khắc cơn bão di chuyển tới Horsehoe Bend, nơi gần vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ). Tác phẩm của nhiếp ảnh gia J.Cho.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (3)

Mặt trời lặn trên cánh rừng ở Novy Urengoy, một thành phố ở Yamalo-Nenets (Nga).

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (4)

Hình ảnh cưới độc đáo của một cặp đôi chụp tại Grand Cayman, nơi cả hai sẽ dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới. Tác giả: Jennifer Jo Stock.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (5)

Một người đàn ông đang trèo lên nóc của một chiếc thùng lớn, nơi chứa hạt ngũ cốc ở New Raymer, Colorado. Tác giả: Elliot Ross.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (6)

Vẻ đẹp hùng vỹ của thác nước Godafoss, một trong những thác lớn nhất ở Iceland, nơi còn gọi với cái tên “Thác nước của các vị thần”. Tác giả: Fortunato Matteo.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (7)

Khoảnh khắc đẹp “ngạt thở” của Cầu cổng vàng (Golden Gate Bridge), Mỹ. Tác giả: Ross Barringer.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (8)

Một vận động viên leo núi đang di chuyển về phía hang băng Hayden. Đây cũng là con đường để tới Middle Sister. Tác giả: D. Briggs.

10-buc-hinh-tuyet-dep-chay-dua-giai-thuong-anh-cuanational-geographic (9)

Matterhorn là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất trên thế giới và là biểu tượng của Thụy Sỹ. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Alessandra Meniconzi.

Chia sẻ
Tin mới nhất