Vòng quanh Thế giới

Mosaic sushi - Khi những miếng sushi trở thành kiệt tác nghệ thuật trên bàn ăn

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nhìn những miếng sushi này, bạn có nỡ ăn không?

Nhắc đến nền ẩm thực Nhật Bản, món ăn đầu tiên được đa phần mọi người nhớ đến sẽ là sushi. Món ăn này vừa tinh tế lại khá đơn giản, hiểu đơn giản là món cơm trộn được cho thêm dấm, đường, muối, đôi khi có thêm rượu sake, nhân phía trong là cá sống hoặc các loại hải sản khác. Tuy nhiên người Nhật với sự sáng tạo cùng bản chất yêu thích những gì thanh tao, đã đưa sushi lên một tầm cao mới của nghệ thuật ẩm thực. Với xu hướng mới mang tên “Mosaic sushi”, các đầu bếp xứ hoa anh đào đã tạo nên những miếng cơm cuộn không chỉ ngon miệng và đẹp mắt, không đơn thuần chỉ là một món ăn mà là cả bức bích họa đầy sáng tạo, tinh tế, có tính thẩm mỹ cao.

1

2 3

Những miếng sushi vẫn được tạo lên theo cách truyền thông, nhưng thay vì việc bày lên đĩa theo dãy dài, các đầu bếp đặt các miếng sushi theo hình vuông (có những khuôn gỗ hoặc nhựa để mọi người có thể làm tại nhà), sau đó các loại rau thơm và gia vị được trang trí lên phía trên. Sự hài hòa của hình khối, màu sắc khiến Mosaic sushi trở thành một bức tranh tĩnh vật đầy nghệ thuật.

4 5 6

Ngay từ khi mới ra mắt, Mosaic sushi đã khiến các thực khách từ già đến trẻ mê mẩn với sự sáng tạo mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống. Trào lưu này nhanh chóng được hội ghiền ẩm thực mê mệt và bắt đầu sáng tạo ra rất nhiều tác phẩm sushi mới lạ. Sau đây là những “tác phẩm” đẹp nhất được những thực khách trẻ tại Nhật Bản ghi lại và truyền tay nhau trên mạng xã hội.

7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất