Vòng quanh Thế giới

Đi siêu thị bây giờ - Cứ lấy gì mà bạn thích, chuyện tiền nong cứ từ từ tính sau

Vân Ngọc
Chia sẻ

Chỉ cần một chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng Amazon Go là bạn đã có thể mua được bất cứ vật dụng gì mà không cần phải trả tiền.

Xếp hàng đã trở thành nét đẹp văn hóa ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt ở những trung tâm thương mại hay siêu thị, việc xếp hàng chờ thanh toán đã thành thói quen dĩ nhiên của nhiều người. Nhưng với những người bận rộn hoặc không có thời gian, sự chờ đợi này sẽ mang đến khá nhiều phiền phức không mong muốn. Vừa qua tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng Amazon vừa cho ra đời một ứng dụng mua sắm mang tên Amazon Go giúp cho mọi người tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức cho việc này.

Video giới thiệu về ứng dụng Amazon Go.

Thật ra ứng dụng Amazon Go chỉ là một phần trong dự án lớn của Amazon nhằm thay đổi thói quen mua sắm của mọi người. Theo đó, khi tải ứng dụng này về máy, bạn chỉ cần vào siêu thị, quét mã ứng dụng trên điện thoại tại các cây cảm ứng ở cổng siêu thị, chọn món đồ mình cần mua rồi rời đi. Không cần xếp hàng hay chờ đợi nhân viên thu ngân thanh toán. Công nghệ này được đặt tên là Just Walk Out.

Đi siêu thị bây giờ Cứ lấy gì mà bạn thích, chuyện tiền nong cứ từ từ tính sau

Đây là tất cả những gì bạn cần làm khi đi mua sắm và sử dụng ứng dụng Amazon Go.

Các doanh nghiệp bán hàng đang kỳ vọng ứng dụng này sẽ mở ra một thời đại mới cho việc mua sắm, đặc biệt là ở các thành phố lớn hoặc những khu đô thị sầm uất. Theo đó mỗi siêu thị chỉ cần 1-2 nhân viên đã có thể phục vụ cả ngàn lượt khách hàng trong ngày. Các chuỗi cửa hàng của Amazon sẽ chính thức mở cửa trong năm 2017 với mặt hàng chủ đạo là đồ ăn sẵn đóng gói, được chế biến trong ngày bởi các đầu bếp nhiều kinh nghiệm hoặc những thương hiệu thực phẩm có tiếng. Thay vì việc đi chợ, chế biến thức ăn, bạn chỉ cần đến cửa hàng của Amazon mua đồ, quẹt điện thoại và nhanh chóng trở về.

Đi siêu thị bây giờ Cứ lấy gì mà bạn thích, chuyện tiền nong cứ từ từ tính sau

Quẹt thẻ khi bước vào siêu thị…

Đi siêu thị bây giờ Cứ lấy gì mà bạn thích, chuyện tiền nong cứ từ từ tính sau

Ngay khi bạn ra khỏi siêu thị, hệ thống sẽ báo về số tiền bạn vừa tiêu xài.

Công nghệ Just Walk Out của Amazon Go được xây dựng khá dễ hiểu, một máy tính có gắn camera tương tác sẽ tự động phát hiện khi sản phẩm được người mua lấy ra hoặc trả lại kệ, đồng thời tính toán chính xác giá cả, tổng số tiền khách phải trả thông qua một “giỏ hàng ảo”. Sau khi giao dịch thanh toán được thực hiện thành công, Amazon sẽ gửi tin nhắn về điện thoại khách hàng qua ứng dụng Amazon Go (gần giống như việc bạn quẹt thẻ tín dụng).

Đi siêu thị bây giờ Cứ lấy gì mà bạn thích, chuyện tiền nong cứ từ từ tính sau

Hệ thống sẽ phân biệt được món đồ bạn quyết định mua cuối cùng, vì thế việc tính tiền sẽ chính xác tuyệt đối. Việc mua sắm chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Khi đến các cửa hàng này, nếu không muốn sử dụng ứng dụng Amazon Go, khách hàng hoàn toàn có thể mua sắm theo cách truyền thống: chọn đồ rồi đứng đợi xếp hàng trả tiền ở một khu vực riêng. Hiện các cửa hàng này đã bắt đầu đi vào hoạt động, còn ứng dụng Amazon Go đang chạy thử nghiệm trước khi đi vào hoạt động chính thức vào đầu năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất