Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào (Kỳ cuối)

Amy
Chia sẻ

Kỳ cuối cùng, Amy sẽ chia sẻ những kinh nghiệm ăn gì ngon, mua gì hay ở Seoul về làm quà cho gia đình!

Ăn gì ở Hàn Quốc 

Đồ ăn Hàn Quốc có đặc điểm chung là món gì cũng đo đỏ và đều thoang thoảng vị cay. Đến Hàn rồi tớ mới biết là món Teokbuki đúng điệu vị nó phải như thế nào hay món Sundae (dồi trường) quả thực có vị khác hẳn khi tớ ăn ở Việt Nam.

Bánh gạo cay xé lưỡi ~ 5000 won cho 1 bát

Combo sundae và bosam có giá 20.000 won ở Intaewon

Quán ăn ở Seoul rất nhiều và hầu như chỉ cần bước chân ra phố là các bạn sẽ thấy. Giá đồ ăn dao động tầm 10.000 đến 12.000 won 1 người 1 bữa nhé. Nếu bạn ăn mấy thứ liên quan đến đồ nướng, giá sẽ đắt hơn, như điển hình hôm bọn tớ ăn Samkyebsal (thịt ba chỉ nướng) ở Hongdae giá là 38.000 won cho 2 người ăn.

Bibibap ở lưng chừng Namsan, giá 12.000 won/bát.

Toncatsu (thịt chiên xù) ở Bukchon 10.000 won

Chả cá ở Myeongdong 1000 won 2 xiên

Mỳ cắt nổi tiếng Myeongdong với giá 8000 won/bát

Bosam thịt vịt và bạch tuộc xào cay có giá 24.000 won.

Thịt ba chỉ nướng phố Hongdae ~ 38.000won/2 người.

Dâu tây Hàn siêu ngọt và siêu rẻ 3000 won.

Bạn nào mà nghiện cafe hay đồ uống thì Hàn Quốc quả là thiên đường. Đi ra đường đâu đâu cũng thấy người đi đường cầm trên tay một cốc. Có lẽ vì thế mà cafe Starbucks mới được dịp nở rộ như thế, cứ một con phố là một quán như vậy. Giá đồ uống dao động từ 4000 đến 5000 won trở lên. Nếu may mắn, đôi khi các bạn sẽ gặp được vài quán rẻ hơn.

Mua gì ở Hàn về làm quà

+ Đã nói đến Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ không thể nhắc đến sâm rồi. Thông qua người quen, bọn tớ đã tìm được đến một chợ truyền thống chuyên bán sâm. Thật giả thì thế nào bọn tớ không dám chắc nhưng nhìn chung cả tầng 2 một khu chợ chỉ để dành bán sâm thì chắc cũng không thể nào giả hết được rồi.

Đối diện chợ này chính là một chợ thuốc bắc của Hàn. Địa chỉ: Tầng 2 chợ Kyungdong 1036 Jegi-dong, Dongdaemun-gu. Giá cả thì tớ thấy đa dạng lắm. Có nơi họ chào hàng chỉ với giá 50.000 tới 60.000 won cho 1 kg sâm nhưng củ rất nhỏ và không được đẹp. Cuối cùng, bọn tớ quyết định mua một hàng có giá chát hơn chút nhưng trông sâm đẹp và được tuổi hơn với giá 100. 000 won cho 1 kg! Mấy bạn nhớ hãy dạo hết chợ hỏi hết giá rồi hãy lựa chọn nhé!

+ Mỹ phẩm ở Hàn Quốc thì cứ gọi là bạt ngàn, chỉ cần bước ra phố là đập vào mắt bạn các showroom, các cửa hàng bán lẻ. Giá cả với các chương trình khuyến mãi thì nhiều lắm hầu như quanh năm.

Nhưng để mua được miễn thuế với giá rẻ hơn thì các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau. Thứ nhất, nếu mua ở ngoài phố không phải trong cửa hàng miễn thuế thì các bạn phải mua hóa đơn trên 30.000 won mới được tính hoàn thuế. Có cửa hàng họ sẽ trừ luôn cho bạn, có cửa hàng thì không làm và bạn phải chờ ra sân bay đến các máy hoàn thuế (trông như máy ATM) để lấy lại tiền.

Còn về phần tớ ghét phiền phức nên hầu như mỹ phẩm tớ đều mua trong cửa hàng miễn thuế ở Lotte Duty Free. Giá ở đây đã được miễn thuế nên khi mua chỉ cần đưa hộ chiếu cùng vé bay về nước của bạn là được. Nếu ra sân bay sau khi vào khu vực chờ rồi vẫn còn cửa hàng miễn thuế nên nếu các bạn chưa mua được gì có thể ra đây mua tiếp nhé. Mua ngoài đó thì được cái lợi là bạn sẽ không phải lo quá cân hay gì cả, nhưng mà nếu bạn đi chuyến bay đêm thì hãy cẩn thận bởi nhiều cửa hàng họ không mở bán đâu nha.

Lời kết

Hyvọng bài viết của tớ đã phần nào giúp ích được các bạn trong chuyến đi sắp tới. Mong rằng các bạn đang và sắp đi du lịch Hàn Quốc sắp tới sẽ có chuyến đi vui vẻ nhiều kỷ niệm. Hẹn gặp các bạn trong các bài review sau!

Chia sẻ

Bài viết

Amy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất