Sài Gòn cuối tuần, với những 'món Tây giá Việt' chất lừ này thì nắng nóng chỉ còn là chuyện nhỏ

Hà Thương
Chia sẻ

Từ những chiếc bánh mì thơm lừng lúa mạch, gan ngỗng núi đến hải sản của hòn đảo Sicily xinh đẹp bên bờ nước Ý,… những món ăn vừa lạ miệng vừa bắt mắt này sẽ là địa điểm lý tưởng cho giới trẻ vào dịp cuối tuần này.

Sài Gòn đích thực là thiên đường ăn uống. Từ những món ăn dân dã đường phố đến hảo hạng, từ thuần Việt đến thế giới, từ đậm đà thanh mát của hương vị châu Á đến tinh tế, phong phú của châu Âu,… Sài Gòn hoà những dòng chảy ẩm thực riêng biệt lại thành một giữa thành phố năng động của mình.

Cứ vậy, nhiều năm nay, thành phố này không chỉ níu kéo chân khách du lịch bởi vẻ đẹp mà còn bởi thế giới ẩm thực đa sắc.

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, dịp cuối tuần có lẽ là thời gian không thể thiếu để nhâm nhi ít món ngon cùng bạn bè hoặc người thân. Và nếu bạn muốn tránh nóng, muốn thay đổi khẩu vị cũng như có những bức hình check-in cực chất trông không gian châu Âu Vintage,… thì đây sẽ là những lựa chọn phù hợp cho ngày cuối tuần này của bạn.

Bít tết Ý hảo hạng

Là người yêu thích hình thức fine dining (ẩm thực tinh hoa) với những món ăn được chế biến cầu kì, tỉ mỉ thì có NAMO Tuscan Grill sẽ là lựa chọn đầu tiên cho bạn.

Chiếc bít tết ngon trứ danh ở quán chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Bàn ăn đặc biệt cho những tín đồ ăn uống.

Nằm ngay ngã tư Pasteur - Lê Thánh Tôn, Namo có không gian với hai tông màu chủ đạo đen - đỏ, khung cảnh bàn gỗ nên thơ và lãng mạn đầy khác biệt giữa thành phố. Tuy phải một nhà hàng nổi tiếng rầm rộ, nhưng nhà hàng này từ lâu đã là cái tên đầu tiên được nhắc đến cho những vị khách muốn thưởng thức ẩm thực châu Âu, bởi sự sang trọng lẫn giá cả phải chăng.

Món đặc trưng nhất của nhà hàng chính là những loại bít-tết hảo hạng như thịt bò Black Angus từ Úc, thịt bò Wagyu đến từ Nhật Bản… Việc thưởng thức món ăn ở đây còn kèm theo câu chuyện về một vùng đất, về sự kết hợp giữa các nguyên liệu thiên nhiên từ các đầu bếp.

Đây cũng là nơi check-in quen thuộc của nhiều hot girl, vlog,…

Không gian đậm châu Âu khác lạ giữa thành phố.

Ngoài ra còn món tôm hùm tươi sống khá nổi tiếng của nhà hàng.

Bánh mỳ Pháp đủ vị

Nhắc tới những chiếc bánh mì “Tây” có lẽ chúng ta không thể nào bỏ qua cái tên L’Usine cổ điền cùng chiếc bánh mỳ lúa mạch đủ vị lạ lẫm.

Những món bánh mì trứ danh trở thành điểm đặc biệt của quán.

Món ăn lúa mạch này chắc chắn phù hợp người ăn dinh dưỡng.

Dù bánh mì là loại thức ăn nhanh, thế nhưng tại đây bạn sẽ được ăn bánh mì nghệ thuật. Tiệm sẽ nhanh chóng đưa bạn về Sài Gòn cũng những năm 1954 khi người Pháp du nhập, với những chiếc bánh được trang trí bắt mắt vời nhiều loại hoa xinh xắn.

Đặc biệt, tại nhà hàng có loại bánh mỳ trái cây tươi, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại tốt cho vẻ đẹp của các chị em phụ nữ. Thế nên, L’Usine xứng đáng là địa điểm hay ho cho tín đồ ăn uống vừa đảm bảo vị ngon, bắt mắt lại dồi dào dinh dưỡng. Ngoài ra điểm cộng về không gian thoáng đãng cho phép bạn cùng gia đình có một cuối tuần vui vẻ.

Không gian quán cũng là điểm cộng lớn cho quán.

Đúng điệu ngày hè cùng đứa bạn thân.

Hải sản tươi sống từ hòn đảo Sicily

Hòn đảo Sicily nằm bờ phía Nam nước Ý từ lâu đã lừng danh thế giới bởi bãi biển ngập nắng, cùng nền ẩm thực tuyệt diệu với hải sản, chanh vàng, hạt dẻ cười và các loại thảo mộc,… Đây cũng chính là khởi nguồn cảm hứng cho những đầu bếp hàng đầu thế giới.

Thế nên, nếu bạn vẫn còn chưa có dịp đến với Sicily, hoặc thèm một chút hơi gió biển cho mùa hè nóng bức này, Namo Italian với thực đơn hải sản chính là lựa chọn hàng đầu. Những món ăn ở đây là sự kết hợp tinh tế của hơn 10 thứ nguyên liệu đặc trưng của hòn đảo cùng nhiều loại hải sản tươi sống.

Hòn đảo Sicily với nền ẩm thực biển phong phú.

Những món ăn đậm hương vị biển sẽ khiến bạn đưa về một mùa hè thật sự.

Namo Italian níu chân khách bởi hương vị biển của mình.

Quán nằm trên đường Hai Bà Trưng, giữa trung tâm thành phố rất thích hợp cho việc đi lại. Đồng thời, không gian đậm vị Sicily với cam vàng, hương thảo, hạt dẻ,… khiến ai nấy cảm giác như lạc vào không gian dịu mát của ngày hè. Quán này nổi tiếng nhất với món Cá hồi muối, ăn kèm ăn kèm cà chua một nắng và hạt hồ đào; Mỳ Ý xoắn tay, ăn kèm nghêu, trứng cá, và phô-mát tươi bu-ra-ta; Hải sản hầm dùng kèm khoai tây truffle và xốt hương thảo,… Ngoài ra, nhiều món ăn chết biến từ thịt đỏ cũng không kém phần chất lượng.

Điểm cộng của quán là vừa có thể thưởng thức đồ ăn, bạn vừa có thể tự tay vào bếp để trải nghiệm cách làm nhiều món ẩm thực của nhà hàng.

Những món ăn tinh tuý từ vị đầu bếp hàng đầu thế giới.

Nếu muốn có một ngày hè đúng nghĩa giữa trời Tây thì có lẽ đây là địa điểm thích hợp cho những tín đồ Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất