Những bức ảnh hé lộ lý do bạn phải ghé ngôi làng Hà Lan này ngay!

Chia sẻ

Có thể đây là ngôi làng duy nhất trong thế giới hiện đại không hề có sự xuất hiện của bất kỳ chiếc ô tô nào.

Thường được gọi là “Venice của Hà Lan” - Giethoorn (thuộc tỉnh Overrijssel, Hà Lan) có một nét đặc trưng rất riêng: tất cả người dân không sử dụng xe hơi. Thay vào đó, họ sử dụng những chiếc thuyền, bè nhỏ có độnng cơ điện, gọn và nhẹ nhàng, nhằm hạn chế gây tiếng ồn. 

dutchvillage01

dutchvillage03

Tại đây, các dịch vụ chèo thuyền bằng tay cũng rất phổ biến, tạo nên cảnh thanh bình hiếm có giữa trời Âu hoa lệ. Hệ thống giao thông của làng được kết nối bởi các con kênh, bắc qua đó là hàng trăm cây cầu nho nhỏ để người dân sử dụng xe đạp đi lại được thuận tiện. 

dutchvillage04 dutchvillage05

Trên bờ là nhà hàng, quán cafe, cửa tiệm đồ lưu niệm… dưới sông là thuyền bè tấp nập nhưng lại chẳng gây ra tiếng ồn quá lớn nào.

dutchvillage06

Thậm chí, các hoạt động văn nghệ giải trí cũng được tổ chức trên con sông nằm cạnh khu làng, và mọi người phải dùng thuyền, bè chèo ra đó để thưởng thức. 

dutchvillage08 dutchvillage09 dutchvillage10 dutchvillage11

Những dịch vụ đi kèm như thuê nhà nghỉ, bungalows hoặc các biệt thự cũng rất phát triển tại ngôi làng này. Đồng thời, các bữa ăn ngoài trời thường đi kèm vào các gói dịch vụ, đảm bảo du khách đến đây được tận hưởng trọn vẹn nhất không khí của một làng quê Âu châu. 

dutchvillage12

Những sản vật địa phương như hoa, rau, thảo mộc các loại cũng được tận dụng triệt để tạo nên sự phong phú, hoà trộn giữa các nền ẩm thực. 

dutchvillage13 dutchvillage14 dutchvillage15

Những chiếc xe đạp sẽ đồng hành cùng bạn trên suốt các nẻo đường của ngôi làng Giehoorn, giúp bạn khám phá được từng ngóc ngách hay thẳng chân mà đạp ra đến tận cánh đồng mênh mông kề cạnh đó… 

dutchvillage16

Vào mùa đông, còn gì thích thú hơn khi tất cả các kênh đào trong ngôi làng này đóng băng. Và trò chơi trượt tuyết lại tiếp tục thu hút sự tham gia đông đảo của cư dân địa phương lẫn du khách bởi sự độc đáo của nó.

dutchvillage17

(Theo Business Insider)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất