'Há hốc miệng' trước 13 ngôi nhà kỳ lạ nhất hành tinh mà ai cũng muốn ở

Ngọc Bích
Chia sẻ

13 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới sau đây sẽ khiến cho nhiều người “phát cuồng” vì độ độc đáo và thú vị của nó.

Nhà tủ lạnh - Groundfridge, đúng như tên gọi, bạn chỉ cần chôn ngôi nhà này xuống dưới đất là bạn đã có ngay một hầm bảo quản rượu vang và thực phẩm một cách hoàn hảo. Nhiệt độ dưới lòng đất sẽ giúp cho những chai rượu cũng như thực phẩm của bạn luôn tươi mát. Đối với những ngôi nhà hiện đại không có tầng hầm thì đây chính là một ý tưởng tuyệt vời, hơn nữa, nếu như bạn chưa có nhà thì đây cũng chính là một nơi ở hết sức lý tưởng.

Nằm giữa một vườn xoài, Nhà vòm Steve Areen (Thái Lan) đã thu hút rất nhiều khách du lịch vì độ độc đáo của nó. Ngôi nhà này sau đó đã tạo cảm hứng sáng tạo cho nhiều kĩ sư khác trên thế giới, được biết nhà vòm Steve Areen được làm 100% từ đất sét và nội thất của nó trị giá 9.000 USD.

Được thiết kế bởi 2 công ty N55 và Trung tâm nghệ thuật Wysing, nhà đi bộ được đánh giá là một trong những thiết kế độc đáo hàng đầu thế giới. Ngôi nhà này dài 3,72 m, rộng 3,5 m và cao 3,5 m, trong khi trọng lượng là 1.200 kg. Sở dĩ nó có tên gọi là nhà đi bộ là vì nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa là 60km/h với nguồn năng lượng hoàn toàn tự nhiên là gió và mặt trời. Cảm giác sống trong một ngôi nhà mà có thể di chuyển đến bất cứ đâu bạn thích chắc chắn là có “1-0-2”.

Ngôi nhà một mét vuông, là thiết kết của kiến trúc sư Van Bo Le-Mentzel, đến từ Berlin, Đức. Nó được mệnh danh là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới tuy nhiên vẫn có đầy đủ cửa ra vào, cửa sổ, ghế ngồi hoặc nằm và thậm chí nó có cảnh bánh xe riêng, rất tiện lợi cho việc di chuyển.

Khách sạn máy bay (Costa Rica) vốn là một chiếc máy bay boeing gỉ sét từ năm 1965 và được cải tạo thành một trong những khách sạn độc đáo và thú vị nhất Costa Rica. Khách sạn kỳ lạ này lại được đặt ngay cạnh một hồ nước trong xanh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Những du khách tới đây chắc chắn sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ tuyệt vời chưa từng có.

Nhà thiết kế Peter Jungmann đã kết hợp 2 từ UFO và Vogel (tên một loài chim) để đặt tên cho khu biệt thự sinh thái của mình trên núi Alps. Ngôi nhà UFOGEL rộng khoảng 45 m2 và có đầy đủ tiện nghi, bên ngoài là phong cảnh đẹp mê ly, khiến nhiều du khách không muốn rời đi. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ đầy sang chảnh thì đây là một điểm đến không tồi chút nào.

Nhà Pier nằm ở thành phố Conwy, nước Anh được ghi tên vào danh sách kỷ lục Guinness thế giới. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 và chỉ rộng vỏn vẹn 5,49 m2. Robert Jones là người cuối cùng sinh sống trong ngôi nhà này, tuy nhiên đến năm 1900 ông đã phải chuyển ra ngoài vì trần nhà quá thấp, hiện nay ngôi nhà Pier đã trở thành một bảo tàng đầy thú vị thuộc quyền sở hữu của con cháu nhà ông Jones.

Nhà trứng Exbury Egg là tuyệt tác được tạo ra bởi kiến trúc sư Stephen Turner và công ty SPUD Group & PAD Studio. Ngôi nhà độc đáo này dài 6m và có đường kính là 2,8m, điều kỳ diệu là nó có thể nổi được trên mặt nước và có đầy đủ các thiết bị tiện nghi như phòng tắm, giường ngủ, lò nướng,…

Nhà gấp (Hà Lan) có thể gấp vào hoặc mở ra chỉ trong một ngày. Đây chắc hẳn là điều khó tin nhất trên đời, tuy nhiên công ty thiết kế Heijmans của Hà Lan đã tạo ra được điều đặc biệt này. Ngôi nhà này cũng có đầy đủ các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và các tiện nghi cần thiết.

Vận động viên trượt tuyết nổi tiếng Mike Basich đã quyết định xây một ngôi nhà sinh thái rộng 23 mét vuông ở trên núi để phục vụ các kỳ nghỉ của anh và gia đình. Được biết ngôi nhà được xây dựng bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và sử dụng nguồn năng lượng sạch từ mặt trời. Đây quả sẽ là một ngôi nhà đáng mơ ước của những người thân thiện với môi trường.

Quần đảo nằm giữa Mỹ và Canada có tới 1.864 hòn đảo lớn nhỏ. Tuy nhiên chỉ có khoảng 1.500 cư dân sinh sống trên hòn đảo lớn nhất, một điều thú vị là hòn đảo Just Room Enough chỉ có duy nhất một ngôi nhà đơn độc. Đây sẽ là “thiên đường đích thực” cho những ai ưa cuộc sống ẩn dật một mình.

Một trong những ngôi nhà nhỏ nhất ở Cộng hòa Czech nằm tại thành phố Prague, với mặt tiền chỉ rộng 2,25m. Ngôi nhà này được xây dựng từ giữa thế kỷ thứ 19 và nó từng là một xưởng nghệ thuật cũng như quán bar. Điều tạo nên sự thú vị cho căn nhà này đó là nó như đang bị kẹp giữa hai ngôi nhà khổng lồ giống như chiếc hotdog bị kẹp giữa 2 lát bánh mỳ vậy.

Một ngôi nhà bí ẩn được xây dựng bơ vơ giữa lòng hồ Loch Shin ở Scotland. Có rất nhiều tin đồn ly kỳ xung quanh ngôi nhà này. Nếu bạn đủ can đảm có thể đến đây trải nghiệm cảm giác sống giữa mặt hồ mênh mông và có vô số điều kỳ lạ đang chờ đón.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất