Âm Nhạc

Yến Lê: 'Tuấn Hưng vẫn âm thầm giúp đỡ tôi'

Chia sẻ

"Sau khi dành dụm đủ tiền và ổn định cuộc sống ở Sài Gòn, tôi sẽ đón mẹ vào ở cùng," Yến Lê chia sẻ.

Anh Tuấn Hưng âm thầm giúp tôi

- Thực ra MV Quay lưng tôi đã hoàn thành xong từ lúc còn là thí sinh của The Voice 2015 rồi nhưng tại thời điểm đó, BTC không cho phép tung MV vì sợ như thế là không công bằng với các thí sinh còn lại và ảnh hưởng đến tâm lý chung của mọi người nên cuộc thi vừa kết thúc, tôi quyết định tung ngay MV này nhằm cảm ơn sự ủng hộ của mọi người dành cho mình.

- Từng tham gia “Vietnam Idol”, có kinh nghiệm đi hát nhưng vẫn không chiến thắng so với những người chưa có kinh nghiệm. Chị có thất vọng?

- Ngay từ đầu đi thi, tôi đã không đặt nặng chuyện thắng thua nên không thất vọng. Thậm chí, tôi từng nghĩ rằng, vì bản thân mình đã từng tham gia Vietnam Idol, là gương mặt cũ rồi nên chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội đi sâu trong cuộc thi nên việc chiến thuật cũng không cần thiết. Cứ mỗi đêm thi đều chuẩn bị tinh thần mình dừng lại nên đêm thi nào, tôi cũng hát hết mình và cháy hết cảm xúc.

Yến Lê là ca sĩ đa năng, hát tốt và có khả năng sáng tác.

Yến Lê là ca sĩ đa năng, hát tốt và có khả năng sáng tác.

- Nếu đã biết sẽ không thể đi sâu, tại sao chị lại tiếp tục tham gia?

- Vì đó là sự trải nghiệm và vì tôi quá thích format của Giọng hát Việt. Cảm giác ở vòng Giấu mặt rồi vòng Đối đầu thật sự rất kích thích nên mình quyết định tham gia cuộc thi một lần nữa. 

Còn việc thắng thua thì cũng không quan trọng lắm vì từ nhỏ tới giờ, chưa bao giờ tôi dám nghĩ tới chuyện mình sẽ là ngôi sao này, ngôi sao nọ mà chỉ mong tự lo được cho bản thân cho mẹ hết khổ và sau đó là lo luôn cho mẹ và những người trong gia đình.

Vậy thì sau cuộc thi, HLV Tuấn Hưng có giúp đỡ chị không?

- Dạo này anh Hưng bận khá nhiều việc nên 2 thầy trò ít có cơ hội gặp nhau nhưng anh Hưng cũng thường xuyên nhắn tin cho tôi. Trong buổi sinh nhật anh Hưng, tôi cũng không thể có mặt nhưng đã hẹn thầy khi nào thầy vào Sài Gòn thì thầy trò sẽ hội ngộ. 

Anh Hưng là người khá lạnh lùng, ít nói và rất đàn ông. Tuy không lên truyền thông thể hiện tình cảm thầy trò trong đội nhưng phía sau hậu trường, anh luôn tạo cho mọi người một không gian để phát triển cá tính âm nhạc của mình. Ngoài ra sắp tới anh Hưng còn giới thiệu các show diễn trong và ngoài nước cho tôi.

Hàng loạt câu chuyện bằng mặt không bằng lòng giữa các thí sinh với thí sinh, thí sinh với HLV nổ ra khi cuộc thi vừa kết thúc. Vậy còn đội của chị thì sao?

- Đội tôi rất yên bình và thoải mái. Ngoài ra thì tôi là người khá tự kỉ và ít nói nên cũng không có nhiều có hội tiếp xúc với mọi người trong team vì phần lớn thời gian, tôi dành cho việc sáng tác nhạc và dựng bài cho kịp các đêm thi tiếp theo. 

Nhưng anh Hưng là người rất cởi mở và thoải mái, anh tạo điều khiện cho mọi người thi đấu một cách vô tư, hết mình nên đa phần thành viên nào cũng thấy thoải mái. Còn chuyện cãi vã thì không có.

Yến Lê bản lĩnh hơn vì mồ côi cha từ nhỏ.

Yến Lê bản lĩnh hơn vì mồ côi cha từ nhỏ.

Đi xem ôm và sống tiết kiệm để đón mẹ vào sống chung

- Ca khúc “Cho con được thay cha” của chị khiến khán giả xúc động vì tình cảm của người con dành cho mẹ. Mẹ hẳn là người có ảnh hưởng lớn nhất với chị?

- Mẹ đã dành cả đời để lo cho gia đình và tôi nghĩ đây là lúc mẹ nên được nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Ba tôi mất khi tôi mới lên 5 tuổi. Lúc đó, tôi chưa ý thức được nỗi đau của sự mất mát và cũng chưa hiểu được mẹ vượt qua nỗi đau ấy như thế nào. 

Nhờ sự hy sinh của mẹ, tôi mới có ngày hôm nay. Khi lớn lên, qua lời kể của mẹ, tôi mới biết ngày xưa ba cũng là người chơi guitar bass. Sau đó, tôi cũng tập tành chơi nhạc cụ tại nhà và quyết định theo nghệ thuật khi thi đỗ cả 2 trường. 

- Vậy nghe con gái thể hiện tình cảm với mẹ qua bài hát cảm động, mẹ chị đón nhận thế nào?

- Hai mẹ con thương nhau nhưng cũng ít khi thể hiện ra ngoài lắm. Tôi có gọi điện về thì mẹ chỉ bảo: “Ừ, mẹ nghe rồi”. Nhưng nghe đâu mẹ cũng khóc nhiều lắm và còn đi khoe khắp đầu làng cuối xóm về việc con gái được lên ti-vi nữa.

Yến Lê dự định sẽ đưa mẹ vào Sài Gòn sống cùng mình.

Yến Lê dự định sẽ đưa mẹ vào Sài Gòn sống cùng mình.

- Vào Sài Gòn lập nghiệp nghĩa là bước vào showbiz đầy cạnh tranh, mẹ chị có ủng hộ quyết định của con gái?

- Mẹ tôi luôn ủng hộ con gái. Sau khi dành dụm đủ tiền và ổn định cuộc sống ở Sài Gòn thì tôi sẽ đón mẹ vào ở cùng. Chắc chỉ hơn một tháng nữa thôi vì tôi không muốn mẹ phải một mình. Cuộc đời mẹ đã quá nhiều nhọc nhằn rồi. Để có tiền, ổn định cuộc sống, tôi phải sống tiết kiệm. Hàng ngày, tôi vẫn đi xem ôm.

Chia sẻ
Tin mới nhất