Âm Nhạc

Xa quê ngày Xuân, hãy nghe list nhạc này!

Chia sẻ

List nhạc dành cho những người con xa quê để có thể vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Tết là thời điểm mọi người tạm gác lại công việc trong một năm để dành thời gian cho gia đình và người thân yêu. Bên cạnh nhiều “tổ ấm” ngập tràn hạnh phúc ngày đoàn viên trong dịp Tết cổ truyền thì cũng có những người con xa quê chưa thể kịp về đoàn tụ bên mẹ cha trong ngày đầu năm.

Playlist này dành để chia sẻ tâm tư của những “vị khách hành hương” đang mong ngày trở về “nơi chôn rau cắt rốn”. Sẽ không bi lụy, sẽ không phiền não. Những bài hát này tuy không thể làm ngắn lại khoảng cách về không gian nhưng sẽ kết nối và sẻ chia không khí Tết hạnh phúc đến mọi người.

Một năm mới bình an - Sơn Tùng M-TP

Là sản phẩm âm nhạc mới nhất dành cho xuân Bính Thân của chàng ca sĩ Thái Bình. Sơn Tùng cũng chia sẻ đây cũng là cảm xúc anh viết dành tặng cho những người con xa quê không có dịp về ăn Tết cùng gia đình. Bài hát với không khí âm nhạc hoàn toàn mới, cũng là thông điệp mà Sơn Tùng muốn nhắn gửi: “Chúng ta ai cũng có một quê hương, một gia đình thiêng liêng để trở về sau một năm làm việc tất bật. Hãy dành quãng thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa này để sum vầy cùng người thân và đón một mùa xuân bình an nhất, trước khi trở về với guồng quay công việc bận rộn của năm mới”.

Trở vềĐinh Hương

Là một ca khúc quen thuộc với giọng ca Đinh Hương, Trở về như một nỗi niềm trăn trở của người con khi nói về sự hy sinh cao cả của mẹ. Lời ca bài hát không nói về mùa xuân nhưng lại đặc biệt nhận được nhiều sự chia sẻ của cư dân mạng ở thời điểm mà những ngày cuối cùng của năm cũ sắp qua đi. Khoảnh khắc năm mới, khi nghĩ về quê hương, nghĩ về gia đình và nghĩ về mẹ, chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bồi hồi và xao xuyến.

https://www.youtube.com/watch?v=yegXw0op4jE

Nơi ấy - Hà Okio

“Đến chân trời xa, để một ngày ta sẽ quay về nhà …” lời ca trong Nơi ấy được sẻ chia như thông điệp hãy quay về với những điều bình dị và gần gũi nhất, chính là quê hương của chúng ta. Và có lẽ việc lựa chọn núi Mù Cang Chải, Yên Bái để thực hiện MV cho ca khúc cùng hàng loạt cảnh “đẹp như mơ” của vùng sơn cước Việt Nam với núi rừng hùng vỹ, những ruộng bậc thang thẳng tắp cùng cuộc sống tuy khó khăn nhưng tràn ngập niềm vui của người dân nơi đây như ý đồ hướng về cội nguồn của người nghệ sĩ.

Đường về quê - Jun (365)

Là dự án âm nhạc solo mới nhất nhất của thành viên Jun (365). Ca khúc phát hành đúng dịp cận Tết để thể hiện rõ nhất tinh thần của người nam ca sĩ muốn truyền tải. Đường về quê là bản nhạc viết về một chàng trai cùng hành trình về quê của anh. Trên chuyến xe hồi hương, ta cảm nhận được sự ấm áp, chân tình của những người con xa quê. Ca khúc được viết dựa trên một câu chuyện có thực mà người nhạc sĩ đã có dịp chứng kiến.

Tôi mơ - Quang Linh ft. nhóm Mắt Ngọc

Âm nhạc của ca khúc được kết hợp giữa dân gian và hiện đại như một tựa mở về giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hình ảnh thân thuộc, bình dị được nhắc tới trong ca khúc như: mái tranh già, cụm rau đắng, khoanh bánh tráng… lại trở thành điều “mơ ước” không dễ có được của những người con xa quê. Đây cũng là một ca khúc rất thú vị dành cho những người con phải ăn Tết nơi đất khách quê người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất