Âm Nhạc

Vy Oanh đã quá mỏi mệt với điều tiếng, thị phi

Chia sẻ

Nữ ca sĩ Vy Oanh đã chia sẻ cuộc sống yên bình bên gia đình nhỏ tại Mỹ và dự định quay trở lại âm nhạc sau thời gian dài ở ẩn sinh con.

- Đột nhiên rời xa làng giải trí để sang Mỹ sinh con, chị có cảm thấy tiếc khi từ bỏ showbiz Việt trong một thời gian dài như thế?

- Con cái là của trời cho. Sự xuất hiện của con là niềm hạnh phúc vô bờ bến nên nói tiếc cho sự nghiệp âm nhạc bao lâu xây dựng thì tôi cũng không tiếc cho lắm. Chỉ là thời gian ở bên gia đình nhỏ, lâu lâu tôi cảm thấy nhớ nghề, nhớ sân khấu, nhớ khán giả Việt Nam một chút.

Cũng may ở Mỹ, mỗi cuối tuần tôi đều được mời đi hát nên cũng vơi bớt nỗi nhớ nhà phần nào. Nghệ thuật ăn sâu vào máu rồi nên tôi quan niệm, công việc làm cả đời còn hạnh phúc thì luôn phải vun đắp từng giây từng phút.

Vy Oanh (5)

Vy Oanh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả một thời gian ngắn sau khi sinh con.

- Trong khi rất nhiều gương mặt trẻ đang miệt mài chạy đua với nghề để xây dựng tiếng tăm, chị lại từ bỏ vị trí vững chắc trong lòng khán giả bấy lâu xây dựng để ở ẩn. Quyết định sang Mỹ sinh con chị đã chuẩn bị từ khi nào?

- Vài năm trước khi làm album FlyĐồng xanh, tôi đã có ý định làm một lần cho thoả mãn giấc mơ nghệ thuật rồi sau đó lấy chồng sinh con. Tôi vốn thuộc tuýp phụ nữ của gia đình. Tôi sẵn sàng hy sinh mọi thứ để có được 1 gia đình êm ấm với những đứa con ngoan ngoãn. Điều đó với tôi quý giá hơn bất cứ thứ gì khác.

Từ khi biết mình đang mang một sinh linh bé nhỏ, tôi đã nghĩ ra kế hoạch dài hơi cho con. Tôi muốn cho con những điều tốt đẹp nhất trong khả năng của mình. Tôi tin khán giả vẫn nhớ đến Vy Oanh với Đồng xanh, Cho em một con đường, Mưa nhạt nhoà, Những điều nhỏ nhoi…

Thời gian sinh con ở Mỹ, tôi vẫn luôn được khán giả theo dõi và âm thầm ủng hộ. Bằng chứng là những lá thư đều đặn thăm hỏi cũng như khích lệ của khán giả dành cho mình được gửi đến tận tay. Tôi luôn cảm thấy xúc động vì điều đó.

Vy Oanh (3)

Tại Mỹ, ngoài thời gian cho gia đình, nữ ca sĩ thường xuyên có những cuộc gặp gỡ bạn bè. Maya là người bạn thân thiết của Vy Oanh tại đây.

- Có chồng, sinh con là niềm hạnh phúc và thiêng liêng nhất, vì sao chị quyết định che giấu từ việc mang bầu, sinh con và cả danh tính người đàn ông của mình?

- Tôi chẳng che giấu gì cả. Từ trước đến nay tôi luôn chỉn chu hình ảnh trước khán giả và hầu như chưa bao giờ tôi nói chuyện riêng tư của mình. Đã có 1 vài bài báo trước đây có lẽ là do hiểu lầm vì thật ra tôi không trả lời như vậy.

Nói thật lúc có bầu, tôi nghe mọi người nói không nên khoe vì thường khoe không may mắn. Rồi đến những tháng cuối thì vẻ ngoài khi mang bầu của tôi quá xấu, đến ngay cả bản thân tôi còn không muốn ngắm mình nữa thì làm gì dám khoe với ai.

Còn ông xã tôi lại là người rất ghét sự xáo trộn. Anh bảo cuộc sống mà cứ để hết người này đến người khác soi mói chuyện của mình là khổ tâm nhất. Tôi cũng đồng tình với anh về quan điểm này. Bản thân tôi đã quá mỏi mệt với những thị phi, điều tiếng. Đẹp cũng bị nói, mà xấu cũng bị nói, làm dâu trăm họ khó lắm nên hãy cho tôi giữ lại sự yên bình cho gia đình nhỏ của mình nhé!

- Dù quyết định che giấu, kín tiếng trong chuyện tình cảm nhưng chị lại thường xuyên úp mở trên facebook khiến người ta nghĩ đến chị đang có chiêu trò? Chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi chỉ chia sẻ về cảm xúc của mình, nói những điều không làm ảnh hưởng gì đến gia đình của mình, vô thưởng vô phạt. Tôi thấy facebook của ai cũng vậy mà, không riêng gì tôi cả. Vả lại, người mẹ nào khi nói chuyện cũng chỉ nói về đề tài là gia đình, là con cái thôi. 

Vy Oanh (6)

- Công chúng vẫn úp mở, bàn tán và thường đính kèm cái tên Vy Oanh với cụm từ “đại gia bị bắt”. Chị có thể bật mí một chút về “người đàn ông bí mật” của chị?

- Tôi không muốn trả lời câu hỏi này vì nó mang tính chất riêng tư nhiều quá. Về phần “đại gia bị bắt” thật vô lí và bịa đặt vì ở Mỹ ai cũng biết công ty anh ấy vẫn hoạt động bình thường và thi thoảng nghệ sĩ chúng tôi vẫn thấy anh trong những buổi quyên góp từ thiện gửi về cho Việt Nam do anh khởi xướng.

Tôi nghĩ 1 người tốt và yêu quê hương như vậy, chúng ta thôi hãy đừng làm họ thất vọng vì những thông tin vu khống mà hãy tạo cho họ niềm tin, nhiệt huyết để sống và làm những điều có ích cho xã hội.

- Hiện giờ, cuộc sống của chị tại Mỹ như thế nào?

- Khi sống tại Mỹ, tôi chẳng bao giờ cảm thấy buồn cả. Chỉ là đôi lúc, tôi thấy nhớ và lo lắng cho mẹ thôi. Tôi thường khóc nhiều nhất là khi nhớ mẹ. Mẹ già như chuối chín cây nên tôi sợ lắm!

Tôi luôn cảm ơn vì Voi con đã xuất hiện trong cuộc đời mình. Cuộc sống của tôi bây giờ bận lắm vì vừa phải chăm Voi con, vừa gián tiếp quản lý công việc ở Việt Nam, vừa đi học, cuối tuần lại đi hát nữa. Tuy ông xã rất thương yêu, tâm lý, lo lắng nhưng cháu tôi từ Việt Nam cũng bỏ dở việc để qua đây phụ dì chăm em.

Dù có cháu và vú em chăm sóc cho Voi con nhưng tính tôi luôn thích tự tay mình làm mọi việc cho con thì mới yên tâm. Từ ngày có Benjamin, cả nhà lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười, yêu lắm!

Vy Oanh (4)

Vy Oanh đang có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên gia đình nhỏ tại Mỹ.

- Đã sinh con, lấy lại vóc dáng và đi hát tại Mỹ? Chị có định về Việt Nam tiếp tục việc ca hát hay sẽ định cư và hoạt động nghệ thuật Mỹ?

- Hiện tại con còn nhỏ nên tôi vẫn ưu tiên việc chăm sóc con lên hàng đầu. Tôi cũng đã lên kế hoạch thực hiện 1 album nhạc mình yêu thích, quan trọng là phải đặc biệt và sáng tạo nữa. Đồng XanhFly đã đạt mốc đó nên tôi đang phải cố gắng để vượt qua được chính mình.

Còn với con, vợ chồng tôi sẽ dành tặng cho con một “cái cần câu thiệt xịn” đó là sức khoẻ, kiến thức, ngoại hình… Tôi ở đâu sẽ mang con theo đó. Khi đi học cháu sẽ học ở trường Mỹ, bởi tôi cảm thấy yên tâm với môi trường ở đây.

 - Dự định trong tương lai của chị là gì?

- Tất cả đã định sẵn trong đầu và đã được lên kế hoạch rồi nhưng cho tôi làm đến việc nào sẽ công khai việc đó nhé, người ta có câu “nói trước bước không qua” mà.

- Cảm ơn chị rất nhiều về những chia sẻ thú vị!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất