Âm Nhạc

Vừa tuyên bố thắng kiện, SM bị cựu thành viên EXO ‘vạch mặt’

Chia sẻ

Những lùm xùm mới nhất liên quan đến tiền bạc giữa ông trùm làng giài trí Hàn Quốc và Tao – cựu thành viên EXO.

Sáng ngày 5/1, SM Entertainment đã đưa ra thông báo mới nhất về diễn biến vụ kiện chống lại cựu thành viên Tao của EXO. Theo như thông báo này, SM giành được phần thắng vụ kiện liên quan đến việc Tao không trả lại số tiền anh đã nợ công ty.

SM cho biết: “Tháng 4 năm ngoái, sau khi rời EXO không một lời thông báo, Tao đã yêu cầu một khoản thanh toán tạm thời từ SM. Với tư cách là công ty quản lý của Tao, SM Entertainment luôn muốn làm những điều tốt nhất có thể cho nghệ sĩ của mình và đã trả cho Tao số tiền trên. Tuy nhiên, dù biết rõ thông tin về tài khoản ngân hàng của các bên có liên quan, Tao vẫn không trả lại số tiền đó trong thời gian như đã hứa. Cậu ấy thậm chí còn đi ngược lại đạo lý thông thường, đi đến tòa án Hàn Quốc nộp đơn kiện nhằm vô hiệu hóa hợp đồng với SM”.

Dựa vào những thông tin như trên, Tòa án Thanh Đảo đã đưa ra phán quyết cuối cùng: Tao cần phải trả lại cho phía SM chi phí ban đầu như đã thỏa thuận.

Cựu thành viên EXO.

Cựu thành viên EXO.

Tuy nhiên, phía Tao đã đưa ra thông báo đáp trả lại SM ngay lập tức. Họ cáo buộc “gã khổng lồ” SM cố tình bóp méo sự thật, thổi phồng thông tin quá mức nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Z.Tao Studio cho biết: “Trước hết, vào tháng 4/2015, Tao đã chính thức chấm dứt hợp đồng với SM, khi đó 2 bên vẫn trong quá trình thương lượng. Bản thân Tao không hề tự ý rời SM hay EXO, phía SM cũng đã tự nguyện chi trả khoản chi phí tạm ứng. Bên cạnh đó, SM cũng cố tình lờ đi những gì đã được nghe và nhìn thấy, đưa ra thông báo ‘Tao không hoàn trả tiền đúng thời hạn, trong khi biết rất rõ thông tin tài khoản của công ty chúng tôi’. Đây là một thông báo hoàn toàn sai sự thật. Ngay từ đầu, Tao đã có thiện chí hợp tác, tuân thủ đúng các nguyên tắc, và đã nhờ người đại diện hỏi tài khoản ngân hàng của phía SM nhiều lần để hoàn trả khoản phí trong thời gian cho phép. Cậu ấy không vi phạm hợp đồng hay bất cứ điều khoản nào. Trái lại, SM không hề có bất cứ động thái đáp trả nào và cũng chưa từng cung cấp cho Tao tài khoản ngân hàng chính xác. Hành động này của SM chính là nhằm mục đích trì hoãn và lợi dụng việc ‘không trả tiền đúng thời hạn’ để kiện Tao.”

Cùng với thông báo trên, phía Tao còn đưa ra bằng chứng là những hình ảnh chụp màn hình cuộc trao đổi thông qua email giữa Tao và SM.

Đoạn email được Z.Tao Studio đưa ra làm bằng chứng.

Đoạn email được Z.Tao Studio đưa ra làm bằng chứng.

Tạm dịch:

ZTAO: “Xác nhận cho tôi tài khoản này được không? Hoặc cho tôi biết tài khoản của chi cục thuế. Tôi cần gửi số tiền cần phải thanh toán trước ngày 31 qua tài khoản này phải không? Hãy sớm xác nhận dùm tôi khoản thanh toán tạm ứng. Chân thành cảm ơn!”

ZTAO: “Tôi sẽ gửi tất cả tiền thuế một lúc. Tổng số tiền là bao nhiêu? Nếu muốn đích thân Tao gửi chúng, xin hãy chờ thêm một vài ngày, cậu ấy sẽ phản hồi vào ngày 5/8, xin lỗi vì sự bất tiện này.”

SM: “Xin chào, xin hãy lưu ý, việc chuyển tiền cần phải được thực hiện dưới tên “Hoàng Tử Thao, vậy nên trụ sở chính có thể rút lại.”

ZTAO: “Được, vậy công ty có thể hoàn trả số tiền còn lại trước ngày 31/7. Khi Tao trở về, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền.”

SM:
“Lần 1: Ngày 1/6 trả ****** won
Lần 2: Cần phải trả ***** won trước ngày 31/7″ (số tiền đã được làm mờ).

ZTAO: “Xin hãy cung cấp cho chúng tôi số tài khoản ngân hàng của chi cục thuế.”

SM: “Chúng tôi mong bạn có thể kiểm soát được vấn đề.
Nếu thanh toán không đúng hạn, tổng số tiền sẽ tăng lên.”

SM: “Không có tài khoản nào cho việc đó.
Cậu ấy và người đại diện có thể nhận được thông báo thuế trực tiếp từ ngân hàng. Không có lựa chọn nào khác để chuyển tiền cả.”

Chia sẻ
Tin mới nhất