Âm Nhạc

Show diễn có Psy bị hoãn: Ban tổ chức đổ lỗi Sơn Tùng M-TP

Chia sẻ

Nhiều người cảm thấy ngán ngẩm khi nhà tổ chức cho rằng, “gà” cưng đang nổi như cồn của ông bầu Quang Huy là một trong những lý do khiến 2 đêm nhạc tại Hà Nội và TP HCM sắp tới bị hoãn.

Giữa tháng 10, Super X Festival trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ khi trang Fanpage Choioi từ nhà tổ chức sự kiện K-pop hàng đầu tại Việt Nam tung ra tấm poster màu vàng có dòng chữ “YG” - tên một công ty giải trí Hàn Quốc nổi tiếng - cùng dấu chấm hỏi khổ lớn.

Sau quãng thời gian để các fan đoán già đoán non, BTC lần lượt công bố những cái tên góp mặt trong chương trình là Psy, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Min (St.319), Noo Phước Thịnh và nhóm nhạc nữ tân binh Awesome Baby.

11229689_455048504703019_1624924932092346417_n

Thông tin nghệ sĩ góp mặt được BTC lần lượt công bố trên Fanpage.

Thông tin nghệ sĩ góp mặt được BTC lần lượt công bố trên Fanpage.

Tuy nhiên, tối 1/11, Fanpage này bất ngờ thông báo show diễn bị hoãn và sẽ tiến hành hoàn trả tiền vé cho những ai đã đặt mua bằng một status. Trong đó, nguyên nhân ban đầu được BTC đưa ra là do việc phản hồi của khán giả về show diễn không tốt, mà hiểu theo cách khác là lượng vé bán ra chẳng nhiều như kỳ vọng.

Status thông báo show diễn bị hoãn.

Status thông báo show diễn bị hoãn.

Bên cạnh vấn đề không bán được vé, BTC cho biết thêm, Super X Festival bị hoãn một phần là do các phản hồi tiêu cực từ anti-fan của Sơn Tùng M-TP.

Đại diện show diễn tiết lộ: “Rất nhiều phản hồi không tích cực dành cho nghệ sĩ làm không khí chương trình kém đi sự hào hứng. Phía đối tác Hàn Quốc đã đọc được những phản ứng của fan nên họ quyết định hoãn lại chương trình”.

Mặc dù có nhiều ý kiến phản đối sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP ở Super X Festival song việc nhà tổ chức đổ lỗi tại chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình khiến chẳng ít người lắc đầu ngao ngán bởi cách làm show thiếu chuyên nghiệp lẫn trách nhiệm.

Nhà tổ chức đổ lỗi lễ hội âm nhạc bị hoãn một phần do Sơn Tùng M-TP bị phản đối quá nhiều.

Nhà tổ chức đổ lỗi lễ hội âm nhạc bị hoãn một phần do Sơn Tùng M-TP bị anti-fan phản đối quá nhiều.

Đối với bất kỳ ai dành sự quan tâm cho Super X Festival chắc hẳn sẽ không mấy khó khăn để lý giải vì sao lễ hội âm nhạc này lại chỉ bán được lượng vé nhỏ giọt.

Thứ nhất, về dàn sao tham dự, đây là sự kiện âm nhạc K-pop nhưng đại diện đến từ xứ sở kim chi chỉ có Psy và nhóm Awesome Baby. Với Psy, tuy anh nổi tiếng và có những bản hit đình đám thế giới nhưng lực lượng fan thực tế tại Việt Nam không nhiều như DBSK, JYJ, Big Bang, EXO, SNSD hay T-Ara. Còn Awesome Baby - nhóm nhạc nữ tân binh được thành lập bởi Tony Ahn, thì chưa có cú hích nào đáng kể và cũng chẳng được mấy người biết đến. Trong khi đó, ca sĩ khách mời là các sao trẻ đang lên của V-pop lại quá nhiều.

Lý do kế tiếp khiến show diễn rơi vào cảnh ế khách là giá vé quá cao so với mặt bằng chung - 550 nghìn đồng/vé cho loại thường và gần 4 triệu đồng/vé cho loại VIP. Việc giá vé “trên trời” mà nghệ sĩ tham dự chỉ ở mức “làng nhàng”, “thường thường bậc trung” thì chuyện ít ai mặn mà cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, việc mời Sơn Tùng M-TP góp mặt rồi đổ lỗi do anh cũng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu xử lí khủng hoảng truyền thông. 

Quyết định mời “hiện tượng” V-pop tham gia cho thấy tham vọng của những người thực hiện vì anh sở hữu lượng khán giả hâm mộ đông đảo. Bằng chứng là đại gia đình Sky (fan của Sơn Tùng M-TP) đã rất háo hức khi thông tin thần tượng xác nhận biểu diễn trong Super X Festival được công bố. Thế nhưng, giá vé cao ngất ngưởng khiến họ phải suy nghĩ lại bởi số tiền bỏ ra để xem đêm nhạc trên hoàn toàn đủ cho việc mua vé thưởng thức liveshow của Sơn Tùng M-TP sau đó không lâu.

Với các fan K-pop, sự lấn cấn cũng xuất hiện ở họ vì đa số đều có cái nhìn xấu, tiêu cực về chủ nhân bản hit Âm thầm bên em.

2

Cư dân mạng lý giải về nguyên nhân chương trình không bán được vé.

Cư dân mạng lý giải về nguyên nhân chương trình không bán được vé.

Việc đổ lỗi cho Sơn Tùng M-TP thay vì lên tiếng nhận trách nhiệm về mình khiến nhà tổ chức sự kiện K-pop hàng đầu tại Việt Nam bị giảm điểm trầm trọng trong mắt nhiều người. Khó mà đưa ra câu trả lời bao giờ đơn vị này mới làm show trở lại nhưng chắc chắn một điều, họ đã mất đi sự tin tưởng đáng kể từ khán giả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất