Âm Nhạc

Vì sao cả thế giới mê mệt Adele?

Chia sẻ

Với hơn 3 triệu đĩa bán ra trong một tuần, Adele thật sự làm nên kỳ tích khi mà doanh thu ngành băng đĩa đang sụt giảm mạnh. Đây là bằng chứng cho thấy cả thế giới đều đổ gục trước âm nhạc của cô.

Thành công của Adele là tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Nếu chỉ có nhạc hay, giọng hát đỉnh, có lẽ nữ ca sĩ sẽ không thành công được như hiện giờ.

Khả năng kết nối vô biên với khán giả

Giải mã cho thành công của Adele, đầu tiên, chắc chúng ta phải nói về chuyện cô ca sĩ này “đời thường” đến như thế nào. Âm nhạc của cô không bao giờ quá phù phiếm, xa rời thực tế. Adele sáng tác rất chân thật, cô nói về cảm xúc của mình trong những cuộc chia ly, về sự tan vỡ của những mối quan hệ không thể chữa lành, việc đối diện với bản thân sau bao chuyện đã qua…

Ca sĩ Adele.

Ca sĩ Adele.

Các sáng tác của Adele vì vậy mà chạm đến tâm hồn người nghe, bởi tất cả những ai đang sống, hầu như đều đã trải qua các cung bậc cảm xúc đầy trầm lắng thế này. Giọng hát của nữ ca sĩ có thể vang vọng, nhiều cảm xúc đấy, nhưng vẫn chỉ là một công cụ để cô truyền tải những suy nghĩ trong âm nhạc của mình thôi. Vũ khí bí mật của Adele nằm trong phần hồn, phần cốt lõi nhất của từng ca khúc, từ đó tạo ra cầu nối đến trái tim của từng thính giả.

Nhờ vậy, những người yêu Adele không chỉ gói gọn trong một nhóm độ tuổi nhất định mà trải rộng hơn rất nhiều.

Hello - Adele

Một tính cách vàng

Những ai từng xem qua các cuộc phỏng vấn, xem cách Adele nói chuyện đều có thể nhận ra rằng: Có điều gì đó thật sự đặc biệt ở cô ca sĩ này.

Adele, như nhiều huyền thoại khác, không những mang đến cho khán giả liều thuốc âm nhạc cho tâm hồn, mà còn khiến mọi người thật sự ấn tượng bởi tính cách của cô. Quyết đoán, hiểu được mình muốn gì, đang làm gì có lẽ là tính cách nổi bật nhất. Chính điều này từng làm cho hãng đĩa XL hoàn toàn bị thuyết phục và trao cho Adele quyền tự do tư duy nghệ thuật trong tất cả công việc - từ chọn nhạc sĩ, thu âm cho đến lên lịch hẹn phỏng vấn.

Adele không ngần ngại đưa ra quyết định sẽ chẳng bao giờ biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc vì cho rằng chất nhạc của mình quá chậm đối với đám đông khổng lồ. Cô cũng tự xét duyệt toàn bộ những ai muốn phỏng vấn mình. Sự tự tin không những truyền rõ qua âm nhạc, mà còn qua cả phong thái làm việc của Adele. Và đó cũng chính là nguyên do vì sao mọi người đều “đổ gục” dưới chân cô.

adele 2

Nhưng hơn thế nữa, Adele không phải là một con người cứng nhắc. Khán giả yêu mến nữ ca sĩ còn bởi gu hài hước và rất “chịu chơi” của cô. Như gần đây nhất, khi xuất hiện trong một chương trình của kênh BBC, Adele không ngại ngần diễn theo kịch bản: Đóng giả một người khác rồi tham gia vào tiết mục hóa trang thành chính mình. Điều làm mọi người ngạc nhiên chính là cô không những chịu tham gia, mà còn rất tự nhiên diễn theo, cuốn theo chương trình. Ai xem mà không phải cười. Adele có thể khiến khán giả rơi nước mắt mỗi khi cô cất giọng hát, nhưng cũng đủ khả năng khiến người ta cười ngặt nghẽo trước các câu đùa của mình.

Cô ấy không cư xử như một diva

Đạt đến thành công như hiện tại nhưng Adele vẫn mãi là Adele những ngày vừa ra mắt album đầu tay mang tên 19. Cô không trở thành một Mariah Carey hay Christina Aguilera - những ca sĩ toát ra thần thái diva từ đầu tới chân.

Thậm chí, Adele còn từ chối mọi hợp đồng quảng cáo bởi cô không muốn nghệ thuật của bản thân rơi vào vòng xoáy của tiền bạc rồi đánh mất chính mình. Những gì mà mọi người nghe về Adele chỉ gói gọn qua âm nhạc. Không một mẩu tin lá cải, không scandal, mọi thông tin về Adele đến thẳng với người nghe qua các sáng tác của cô. Còn lại, mọi thứ đều nằm ngoài tầm rađa của các paparazzi. Cô không để lộ bất kỳ phần nào trong cuộc sống kín tiếng của mình để người ta khai thác và vẽ chuyện.

om rihanna

Adele vui vẻ ôm Rihanna.

Nhưng đáng quan tâm nhất chính là cách Adele nói về những nghệ sĩ cùng nghề - không thù hằn, không tỏ vẻ bề trên hay thiếu thân thiện. Adele chẳng ít lần ca ngợi, trò chuyện với các ca sĩ khác, hoàn toàn không giống như những gì mà fan tưởng tượng ra một khi cô đã đạt đến tầm nổi tiếng như thế này.

Cô ôm Rihanna trước khi bước lên nhận giải, yêu thích Lana Del Rey, hâm mộ Beyoncé và còn tự đặt nickname của mình theo tên album của Bey, đồng thời trao đổi tweet cùng Britney Spears…

Mọi sự Adele làm ra, chỉ có tình yêu chứ không hề tỏ vẻ như thể “tôi là diva” và hoàn toàn xa cách.

Chia sẻ
Tin mới nhất