Âm Nhạc

US-UK 2015: Năm của nghệ sĩ pop trẻ

Chia sẻ

Từ Miley Cyrus, Justin Bieber đến One Direction, những ca sĩ pop đã có cơ hội phát triển hết mình trong năm 2015 này.

Năm 2015 chứng kiến sự nổi dậy của nhạc pop, nhất là từ các nghệ sĩ trẻ. Justin Bieber trở lại ngoạn mục khi có màn kết hợp ấn tượng với bộ đôi EDM Jack U trong Where Are You Now, Miley Cyrus bất ngờ tung ra album miễn phí về thú nuôi đã chết và được hưởng ứng nhiệt tình, One Direction phát hành Made In The A.M. trước khi tạm thời rời xa sân khấu…, nếu là fan nhạc pop, chắc chắn bạn đã có một năm trải nghiệm âm nhạc thú vị.

nghệ sĩ pop trẻ

Đặt album của Miley và Bieber cạnh nhau, quả là “kẻ tám lạng người nửa cân”. Đây đều là những đĩa nhạc cá tính và thể hiện được cái riêng của nghệ sĩ. Hai sản phẩm đều mang đậm chất electro-pop, truyền tải một thông điệp tích cực khuyến khích các bạn trẻ kiên cường đấu tranh và theo đuổi ước mơ.

Giới chuyên môn cũng nhận định, phương hướng phát triển của các ngôi sao trẻ hiện nay cũng khác với thế hệ đi trước. Justin Timberlake hay trước nữa là George Michael, khi đã khẳng định vị trí liền nhanh chóng hướng sang dòng âm nhạc trưởng thành. Còn những ca sĩ pop trẻ hiện tại, họ dù đã thành công với dòng nhạc này nhưng vẫn tiếp tục trung thành với khán giả tuổi teen.

Như Taylor Swift sau khi ghi dấu ấn với CD Red đậm chất trưởng thành, cô phát hành 1989 mang hơi hướng teen pop rõ rệt. Hay Nick Jonas, sau thử nghiệm Nick Jonas and the Administration thất bại năm 2010, anh quay lại với gốc rễ pop của mình vì rõ ràng dòng nhạc này ít kén người nghe hơn.

Selena Gomez có tuyên ngôn trưởng thành rõ ràng với CD Revival khi hướng đến hình ảnh ngày càng gợi cảm, trong đó nổi bật là bản balladGood For You, nơi giọng hát truyền cảm, ngọt ngào của ca sĩ 23 tuổi còn được so với Lana Del Rey.

2015 là một năm đầy biến động với One Direction khi Zayn Malik rời nhóm. Trong khi 1D ngày càng thành công với tour diễn thế giới, tung ra Made In The A.M. trước khi nghỉ xả hơi thì Zayn hoạt động mờ nhạt, chia tay vợ sắp cưới và gây bất hòa với nhiều nghệ sĩ trong làng nhạc.

Carly Rae Jepsen chứng tỏ cô không phải là “nghệ sĩ một bản hit” khi trở lại với album Emotion đậm chất pop - disco, Demi Lovato khuấy động mùa hè với ca khúc sôi động Cool For The Summer, trong khi ca sĩ trẻ Hailee Steinfield khẳng định tài năng với debut single Love Myself

Chia sẻ
Tin mới nhất