Âm Nhạc

Tùng Dương kể chuyện 'mang thai' trong đêm nhạc Giao thoa

Cường Ngô
Chia sẻ

Trong đêm nhạc Giao thoa, Tùng Dương muốn hướng đến hình ảnh nghệ sĩ trưởng thành, hiền lành và lịch lãm. Nhưng dường như bản ngã cá tính, ma mị của giọng ca "Quê nhà" luôn cháy rừng rực bên trong người nghệ sĩ này. Đó là lý do Tùng Dương xin được hát "Mang thai' - ca khúc khác biệt theo đúng nghĩa.

1_tron_img_6505_resize

Giao thoa thuộc chuỗi chương trình In the spotlight được Tùng Dương và ê-kíp thực hiện tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào tối 9/12. Không chiêu trò hoa mỹ, không cần quá nhiều hiệu ứng sân khấu, chỉ bằng giọng hát và những ca khúc của mình, giọng ca Ôi quê tôi cũng đủ sức thôi miên khán giả Thủ đô.

1_tron_img_6543_resize

Trong đêm nhạc này, người nghệ sĩ vốn đóng đinh với hình tượng ma mị, cá tính, quái… “bỗng dưng thanh lịch”. Tùng Dương xuất hiện với hình ảnh mới mẻ: Nam tính, hiền lành và lịch lãm. Lý giải về điều này, anh tâm sự, từ khi có bé Voi, cuộc sống của anh có nhiều thay đổi. Anh trở nên điềm tĩnh hơn, trưởng thành hơn, không ngại làm những việc vặt trong gia đình như “đóng bỉm, thay tã” cho con.

3_duong_img_2595_resize

Tùng Dương tâm sự, 9/12 cũng chính là ngày sinh nhật của bé Voi - con trai anh. Đó là lý do anh hát Ru con mùa đông. Ca khúc này anh muốn tặng riêng cho con trai của mình bằng tất cả sự yêu thương và niềm tin.

f

Trên sân khấu In the spotlight, Tùng Dương thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc của các nhạc sĩ mà anh mến mộ như Trần Tiến, Thanh Tùng, Giáng Son, Đặng Hữu Phúc… Các ca khúc Ôi quê tôi, Ngậm ngùi, Im lặng, Đếm lá ngoài sân, Ru em - Thềnh thềnh O ơi…. dưới bàn tay phối khí của nhạc sĩ Hồng Kiên, giọng hát Tùng Dương như biến chuyển, nhảy nhót và phiêu lãng. Kỹ thuật chuyển giọng “pha” được nam ca sĩ vận dụng rất tốt tạo nên những thanh âm vừa trầm vừa sắc.

f

Với Tùng Dương - Giao thoa là cuộc đối thoại giữa âm nhạc của các nhạc sĩ trứ danh Việt Nam, giữa phương Đông và phương Tây, giữa cái cũ và cái mới, giữa trầm và trong, giữa sự trưởng thành, điềm đạm và cá tính, phá phách… Tất thảy đều giao thoa, hòa quyện… tạo nên những nét chấm phá thú vị và đầy màu sắc.

3_duong_img_2816_resize

Khách mời duy nhất của đêm nhạc này là Hà Trần. Nữ diva Hà thành là người “nổ phát súng” đầu tiên cho chuỗi In the spotlight phiên bản 2016 với đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến. Tùng Dương - Hà Trần là cặp song ca khá ăn ý. Hai nghệ sĩ hát Quê nhà của Trần Tiến, Thu cạn - Cỏ và mưa của Giáng Son nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả. Giọng ca sinh năm 1977 không ngại dành từ “xuất sắc” dành cho đàn em.

Sa

Sau khi kết thúc phần song ca, Hà Trần thể hiện solo Bóng tối Jazz - ca khúc trong album cùng tên của nhạc sĩ Giáng Son. Hà Trần cho biết những ca khúc thuộc thể loại nhạc Jazz ở Việt Nam khá hiếm. Chính vì vậy cô thấy may mắn khi được góp giọng trong album này, nhất là khi tác phẩm này được nhận giải Cống hiến. Bên cạnh đó Hà Trần nói vui rằng công việc cô thích nhất là hát với vị trí khách mời, bởi lẽ vừa được hát, vừa được trả cát-xê, thậm chí được tặng quà. Nữ diva bật mí chiếc váy cô mặc chính là món quà được Tùng Dương tặng.

3_duong_img_3100_resize

Tùng Dương trở lại với sân khấu với ca khúc Chạm, sau đó biểu diễn hàng loạt ca khúc kinh điển thế giới thuộc thể loại Jazz như Misty/Lullaby of birdlan. Với chất giọng nội lực, cao vút, cách xử lý tinh tế… nam nghệ sĩ đã làm bật lên chủ đề chính của đêm nhạc - Giao thoa.

3_duong_img_3108_resize

Ngoài ra, nam ca sĩ còn giới thiệu dự án âm nhạc mới, từng được trình diễn trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa với hai ca khúc của nữ nhạc sĩ Sa Huỳnh là Mắt đêmMang thai. Ban đầu, Tùng Dương không trình diễn những ca khúc này, tuy nhiên, nam nghệ sĩ đã “nài nỉ” BTC để được trở về với bản ngã của mình. Như “hổ về rừng”, ông bố một con đã “đốt cháy” sân khấu bằng chất quái, cá tính, ma mị vốn có.

1_tron_img_7048_resize

Tùng Dương khép lại đêm nhạc In the spotlight Tùng Dương với chủ đề Giao thoa bằng ca khúc Con cò. Có thể nói rằng đêm nhạc là sự tổng hòa của nhiều thể nghiệm, trường phái âm nhạc, của sự giao thoa của giữa phương Đông và phương Tây, giữa cái cũ và cái mới… nhưng không loãng mà tạo nên sự thú vị và đầy màu sắc - Một đêm nhạc thăng hoa của giọng hát.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất