Âm Nhạc

Từ Beyoncé đến Taylor, xem lại những màn trình diễn 'lịch sử' của Billboard Music Awards

Chia sẻ

Trước thềm Billboard Music Awards sẽ diễn ra vào sáng 23/5, cùng điểm qua những phần trình diễn lịch sử cực hoành tráng mà khiến bạn không khỏi nôn nóng để theo dõi lễ trao giải sắp tới.

Billboard Music Awards là một trong những giải thưởng được chờ đón nhất trong năm của làng nhạc thế giới. Sức hút của nó không chỉ đến từ những giải thưởng mà còn từ những màn trình diễn được đầu tư hoành tráng và thú vị trên sân khấu. 

Cùng điểm qua một vài phần trình diễn lịch sử BBMAs mà bạn vẫn sẽ nổi da gà dù có xem đi xem lại bao nhiêu lần:

Beyoncé - Run The World - (2011)

Run The World của Beyoncé tại Billboard Music Awards 2011 xứng đáng trở thành màn trình diễn xuất sắc nhất trong lịch sử lễ trao giải này. Không hổ danh với tên gọi “Ong chúa”, Beyoncé luôn biết cách biến mình trở thành tâm điểm tại bất kì nơi đâu. Queen B làm khán giả “phát điên” khi cô “thống trị cả thế giới” tại đêm diễn lần này. Sự dàn dựng đầy sáng tạo, vận dụng tối đa công nghệ hiện đại, phần trình diễn tương tác với hiệu ứng hình ảnh trên màn hình của Beyoncé đưa khán giả đi từ choáng ngợp này đến bất ngờ khác. Không ai có thể ngồi vững trên ghế trong suốt 5 phút “run the world” của Bee.

Taylor Swift - 22 - (2013)

Là điểm nhấn của BBMAs 2013, Taylor Swift  không mở màn phần trình diễn trên sân khấu như thường lệ, mà nữ ca sĩ chọn hậu đài là nơi cô bắt đầu “quậy banh chành” trước khi bước lên sân khấu từ hàng ghế khán giả. Phần trình diễn được tính toán kĩ lưỡng, sắp xếp gọn gàng đến từng chi tiết, từ những nhân viên chương trình tham gia diễn cùng đến các đạo cụ, phòng ốc trong hậu đài. Một màn biểu diễn được đầu tư kĩ càng, mới mẻ và đầy sáng tạo trong ca khúc 22 trẻ trung, sôi động. 

Michael Jackson - Slave To The Rhythm - (2013)

Một trong những phần trình diễn được mong chờ nhất và nhắc đến nhiều nhất tại BBMAs 2014: Huyền thoại Michael Jackson hồi sinh ngay trên sân khấu lễ trao giải này với ca khúc Slave to The Rhythm. 

Gọi là phần trình diễn nhưng thực ra đây chỉ là một tiết mục được dàn dựng ở đồ họa 3D nhờ công nghệ hologram. MJ xuất hiện trong bộ trang phục quen thuộc gồm áo thun trắng, jacket vàng lấp lánh và quần dài đỏ, biểu diễn vũ đạo và giọng ca tuyệt vời, chân thực đến nỗi khiến khán giả cảm tưởng như huyền thoại này đã thực sự sống lại trước mắt họ. Nhiều nghệ sĩ cũng không nén nổi những giọt nước mắt xúc động khi xem phần trình diễn đặc biệt này.

Rihanna & Britney Spears - S&M - (2011)

rihanna brit

Rihanna bước lên sân khấu với mái tóc đỏ rực, bodysuit trắng gợi cảm, dây xích, cùng vũ đạo khêu gợi và giai điệu sôi động của S&M. Không khí khán phòng càng thêm nóng lên trước sự xuất hiện của công chúa nhạc pop Britney Spears trong trang phục tương phản màu đen, cũng gợi cảm không kém với màn múa cột, đập gối, quậy tung sân khấu BBMAs. Đây là lần đầu tiên hai nữ ngôi sao này cùng hòa giọng trong một ca khúc. Đỉnh điểm của phần trình diễn này là màn khóa môi đầy táo bạo của đôi song ca (mà sau đó đã bị đạo diễn cắt đi) khiến sân khấu S&M trở thành một trong những sân khấu nóng bỏng nhất lịch sử lễ trao giải âm nhạc này.

John Legend & Jordin Sparks - Greatest Love of All & I Will Always Love You (2012)

Để tưởng nhớ nữ diva quá cố Whitney Houston, giọng ca vàng John Legend và cựu quán quân American Idol Jordin Sparks đã mang đến sân khấu Billboard Music Award 2012 phần trình diễn đầy cảm xúc hai bản nhạc siêu kinh điển của bà Greatest Love of AllI Will Always Love You. Đoạn cao trào “I will always love you” qua giọng hát của Jordin được cất lên đẩy cảm xúc của khán giả lên đỉnh điểm đã khiến cả khán phòng lặng đi vì xúc động. Song song với phần trình diễn, những khung hình trắng đen của diva huyền thoại này được trình chiếu trên màn ảnh đã lấy đi nước mắt của hàng trăm khán giả có mặt nơi đây. Bên cạnh những giai điệu sôi động quen thuộc của “bữa tiệc âm nhạc” thường niên, vẫn luôn có những phần trình diễn lắng động, chạm đến đáy của con tim từng người hâm mộ âm nhạc như thế này đây. 

Britney Spears & Iggy Azelea - Pretty Girls - (2015)

Không lâu sau khi MV được tung ra, Britney và Iggy đã nâng sự phấn khích của các fans hâm mộ lên đỉnh điểm khi đổ bộ Pretty Girls lần đầu tiên trên sân khấu Billboard Music Awards chỉ vài ngày sau đó. Hai nữ ca sĩ xuất hiện đầy gợi cảm, khả ái và biến sân khấu BBMAs trở thành một bữa tiệc đầy vui nhộn, rực rỡ màu sắc với những cô gái xinh đẹp nhất thế giới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất