Âm Nhạc

Top 5 giọng hát cao ấn tượng của Vpop

Chia sẻ

Thu Minh

Thu Minh là giọng nữ cao hiếm hoi ở Việt Nam sở hữu quãng giọng rộng, trải dài tới gần 4 quãng 8 và hát thoải mái trong hơn 2 quãng 8. Sở trường của cô là những quãng giọng pha cao vút, khỏe khoắn, căng tràn.

Thời gian đầu đi hát, Thu Minh chuyên cover lại các bản hit quốc tế và gây ấn tượng bởi chất giọng cao đẳng cấp.
Thời gian đầu đi hát, Thu Minh chuyên cover các bản hit quốc tế và gây ấn tượng bởi chất giọng cao đẳng cấp.

Không những vậy, Thu Minh còn có thể sử dụng giọng sáo một cách đơn giản mà hiệu quả. Cô từng đạt tới những nốt đầu tiên trong quãng thứ 7, quãng giọng siêu âm mà hầu như chưa từng có ca sĩ nào ở Việt Nam đạt tới.

Các kỹ thuật thanh nhạc của Thu Minh khá chuẩn mực, chính xác, thể hiện trình độ kỹ thuật cao. Trong một màn cover ca khúc All by myself của Celine Dion, cô đã giữ một nốt Fa toàn giọng đầy nội lực, tròn trịa, vang rền, thoải mái, khiến khán giả thế giới cũng phải thán phục.

Bằng Kiều

Nam ca sĩ Trái tim không ngủ yên được coi là giọng nam cao hiếm có của làng nhạc Việt. Gần 20 năm đứng trên sân khấu, tiếng hát bay bổng của anh dường như không có sự thay đổi, thậm chí ngày càng trở nên điêu luyện và quyến rũ hơn.

Nhận xét về giọng nam cao đặc biệt này, nhạc sĩ Vũ Quang Trung từng chia sẻ: “Dường như trời sinh ra Kiều là để hát. Ngay từ những bước đi đầu tiên, cũng là cái thuở sơ khai của nhạc trẻ Việt Nam, thì Kiều đã lộ ra những tố chất tuyệt vời của một ca sĩ có cá tính. Từ nhạc thính phòng cho tới nhạc trẻ… theo cách nhìn của tôi, trong những giọng nam sinh ra cùng thế hệ của Bằng Kiều thì khó có thể tìm thấy một giọng hát nào đặc biệt khác nữa ngoài cậu ấy”.

 Bằng Kiều là giọng nam cao số một của Vpop tính đến thời điểm hiện tại.
Bằng Kiều là giọng nam cao số một của Vpop tính đến thời điểm hiện tại.

Ở ca khúc nào, Bằng Kiều cũng khoe được những nốt cao bay bổng và thoải mái của mình. Khán giả mến mộ anh chắc chắn không thể quên màn ngẫu hứng ca khúc Phút cuối của nhạc sĩ Lam Phương. Nhờ sở hữu giọng cao, khỏe, nam ca sĩ có thể thực hiện câu hát ngân cao và kéo dài đến 20 giây, khiến nhiều người không khỏi nổi da gà và ngưỡng mộ.

Mỹ Linh

 Mỹ Linh có thể thực hiện các nốt cao dễ dàng và chắc chắn.
Mỹ Linh có thể thực hiện các nốt cao dễ dàng và chắc chắn.

Nữ diva Hà thành sở hữu chất giọng cao vút, trong vắt và nồng nàn. Khoảng trầm của Mỹ Linh đẹp, rõ ràng, có sức nặng và chiều sâu; âm sắc dần trở nên sáng hơn khi lên cao. Với lợi thế này, Mỹ Linh có thể thực hiện các nốt cao một cách dễ dàng, chắc chắn. Quãng gió của cô mềm mại và sáng. Bên cạnh đó, Mỹ Linh còn sở hữu kỹ thuật bậc thầy với khả năng ngân rung rất đẹp, chuyển giọng uyển chuyển và tạo độ vang, nảy cho giọng hát điêu luyện.

Bùi Anh Tuấn

Ngay sau khi thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trên sân khấu Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Bùi Anh Tuấn đã được đặt lên bàn cân so sánh về chất giọng cao với Bằng Kiều. Ngoài năng lực thiên bẩm, được đào tạo bài bản, chỉn chu cũng là một trong những yếu tố giúp chàng ca sĩ 9X ngày càng nâng cao chất lượng giọng hát của mình.

Bùi Anh Tuấn sở hữu chất giọng cao và tình cảm.
Bùi Anh Tuấn sở hữu chất giọng cao và tình cảm.

Các nốt cao trong mọi ca khúc của Bùi Anh Tuấn đều được anh xử lý tinh tế, khéo léo và tràn đầy cảm xúc. Nhạc sĩ Dương Trường Giang, tác giả bản hit Phố không mùa từng nhận xét về Bùi Anh Tuấn: “Trong số những ca sĩ từng làm việc cùng, Bùi Anh Tuấn thực sự cho tôi cảm giác an toàn. Cho đến thời điểm hiện tại, sau Bằng Kiều, tôi tin Bùi Anh Tuấn là nam ca sĩ thứ hai hát nốt cao thực sự đẹp, bay và rất tình, đặc biệt là trong những bản ballad”.

Hồ Quỳnh Hương

Sau Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương cũng là một giọng nữ cao nổi bật của nền nhạc nhẹ Việt Nam. Cô được giới chuyên môn đánh giá là ca sĩ hát giọng pha tốt nhất Vpop. Nữ ca sĩ đất cảng có thể lên tới mọi nốt trong quãng 5 một cách dễ dàng, nhẹ như không mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào.

Hồ Quỳnh Hương được giới chuyên môn đánh giá là ca sĩ hát giọng pha tốt nhất Vpop.
Hồ Quỳnh Hương được giới chuyên môn đánh giá là ca sĩ hát giọng pha tốt nhất Vpop.

So với Thu Minh, các quãng giọng pha của Hồ Quỳnh Hương có vẻ ít uy lực hơn, nhưng lại mềm mại, trữ tình hơn và được bù đắp bởi âm sắc giọng đẹp, mượt mà, ấm áp. Không những thế, cô còn phát huy được khả năng sử dụng giọng đầu trong một số ca khúc bán cổ điển.

Nếu cũng đam mê âm nhạc và mong muốn thể hiện chất giọng của mình, độc giả có thể tham gia chương trình Close Up – Hát cùng thần tượng – cuộc thi đồng hành cùng chương trình Vietnam Idol đang được giới trẻ chú ý.

Người đạt giải nhất sẽ nhận một voucher thu âm tại Soul Prodution của nhạc sĩ Thanh Bùi. Ngoài ra, các giải thưởng tuần gồm tai nghe Beats solo, thẻ xem phim CGV, sản phẩm Closeup… sẽ dành tặng các thí sinh có giọng hát cao ấn tượng và được bình chọn nhiều nhất. Độc giả truy cập vào đây để biết thêm thể lệ tham dự.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất