Âm Nhạc

Tin được không: Từ nhà SM đến JYP đều từng hát nhạc thập niên cũ như vậy

Tuấn Hà
Chia sẻ

Nghe loạt ca khúc Kpop này, hẳn bạn sẽ nghĩ đây là bản nhạc từ những năm 1980 chứ không phải của thế kỷ 21.

Sự “đa sắc” của Kpop không chỉ được thể hiện qua những MV hào nhoáng, loạt sân khấu choáng ngợp hay các ca khúc với giai điệu “gây nghiện”, cập nhật và ngày càng quốc tế hóa,… Đôi khi bạn sẽ bất ngờ vì có không ít bài hát đầy lạ lẫm được chính những “ông lớn” như SM, JYP,… phát hành khi mang sắc màu của âm nhạc những năm 1980.

Itaewon Freedom - UV Ft. J.Y. Park

Bài hát được ví như một “viên ngọc quý” của Kpop thì hiện tại. Khi mà chúng ta có thể thấy “ông trùm” JYP trổ tài rap, các chàng trai UV (Yoo Se Yoon và Muzie) trong trang phục retro với những điệu nhảy vui nhộn đã tái hiện lại đất nước xứ Kim chi nhiều năm về trước qua góc nhìn hài hước.

Itaewon Freedom

Baby Don't Play - Wonder Girls

Album Reboot được biên tập với màu sắc chủ đạo là giai điệu và thanh âm của những năm 1980. Baby Don't Play là một ca khúc như thế. Bạn sẽ bắt gặp một bài hát thuần pop với những tiếng bass truyền thống xuyên suốt.

Baby Don't Play

All Night - F(x)

Không phải ca khúc chủ đề trong album Red Light, tuy nhiên All Night lại nhận được nhiều tình cảm từ fan hâm mộ. Nhiều khán giả còn cho rằng giai điệu funk từ bài hát này khiến người ta liên tưởng tới Thriller đình đám một thời của Michael Jackson.

All Night

Boy - A Pink

Dù âm nhạc chủ đạo là pop với hình ảnh dễ thương, tuy nhiên Boy lại là một bài hát nằm ngoài concept thường thấy này của A Pink. Với giai điệu mang màu cũ, ca khúc là điểm nhấn thú vị trong album UNE ANEE được các cô gái phát hành năm 2012.

Boy

Miss Agent - Nine Muses

Dù đã hoạt động một thời gian dài tuy nhiên Nine Muses lại chưa thể có một bản hit trong sự nghiệp. Giải thích thì có lẽ bởi âm nhạc của họ luôn không dành cho số đông. Miss Agent là một ví dụ. Bài hát tuyệt vời này sẽ là hoàn hảo nếu có mặt trong danh sách của 1 album phát hành vào những năm 1980.

Miss Agent

On A Saturday Night - Son Dam Bi

On A Saturday Night là một trong những bài hát phổ biến nhất thời điểm năm 2000. Với giai điệu funk sôi động, ca khúc còn từng được TWICE lựa chọn để tái hiện lại trên một sân khấu vào năm 2016.

On A Saturday Night

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất