Âm Nhạc

Thùy Chi, Uyên Linh khoác ‘áo mới’ cho chuỗi bản hit thập niên 90

Chia sẻ

Album “Một thời đã xa” còn có sự góp giọng của Tạ Quang Thắng, Thái Trinh và Hương Giang.

Mới đây, nhiều công chúng yêu nhạc tỏ ra thích thú, phấn khích khi thưởng thức album Một thời đã xa gồm 9 ca khúc đình đám ra đời từ những năm 1990 trở về sau dưới dạng đĩa CD. Trước đó, sản phẩm này từng được phát hành với dạng đĩa than (LP).

Đa số bài hát mà nhạc sĩ Đức Trí chọn đưa vào album từng nằm trong top của Làn sóng xanh ngày đó như Một thời đã xa (Trường Huy, thơ: Nguyễn Thanh Hà), Đánh rơi bên hồ (Việt Anh), Trái tim không ngủ yên (Thanh Tùng), Nhé anh (Nguyễn Hà), Giấc mơ tuyệt vời (Bảo Chấn), Vùng trời bình yên (Hữu Tâm), Bóng mây đời tôi, Những lời buồn (Đức Trí) và Biển cạn (Kim Tuấn).

Nhạc sĩ Đức Trí.

Nhạc sĩ Đức Trí.

Album được tác giả bản hit Giấc mơ chỉ là giấc mơ hòa âm, phối khí. Vì muốn thực hiện món quà tinh thần ý nghĩa dành cho giới yêu âm thanh mộc (acoustic) nên từ màu sắc hòa âm đến khâu thu âm vẫn được giữ nguyên so với các đĩa nhựa trước đây - cụ thể là không sử dụng loạt nhạc cụ điện tử.

Tất cả bản ghi âm đều được thu cùng lúc với sự kết hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa ca sĩ và ban nhạc. Điểm nhấn trong album Một thời đã xa là tiếng đàn guitar mộc, qua đó tạo ra màu sắc âm thanh mang hơi hướng country pop.

Thùy Chi, Uyên Linh - hai ca sĩ góp mặt trong album Một thời đã xa.

Thùy Chi, Uyên Linh - hai ca sĩ góp mặt trong album Một thời đã xa.

Nhìn chung, sản phẩm trên giúp người nghe tìm lại những cảm xúc xưa cũ, đáng nhớ của nhạc Việt ở thập niên 1990 trong thời buổi V-pop đang bão hòa với vô số ca khúc dễ nghe, dễ thuộc nhưng cũng chóng quên. Tuy nhiên, phần thể hiện từ Thùy Chi, Uyên Linh, Hương Giang, Thái Trinh và giọng nam khách mời Tạ Quang Thắng cũng thổi làn gió mới vào các bài hát nổi tiếng một thời để mang đến cho khán giả sự trải nghiệm khác hơn.

Chia sẻ cùng một trang báo khi ra mắt album dưới dạng đĩa LP vào 2 tháng trước, nhạc sĩ Đức Trí cho biết, với điều kiện phòng thu lẫn kỹ thuật âm thanh hiện tại, anh vẫn chưa thực sự hài lòng về chất lượng sản phẩm nhưng đó đã là những gì tốt nhất trong khả năng của ê-kíp.

9 bài hát thuộc album Một thời đã xa:

Giấc mơ tuyệt vời - Uyên Linh

Đánh rơi bên hồ - Thùy Chi

Nhé anh - Thái Trinh

Vùng trời bình yên - Hương Giang

Bóng mây đời tôi - Uyên Linh

Một thời đã xa - Thùy Chi

Những lời buồn - Uyên Linh

Biển cạn - Hương Giang

Trái tim không ngủ yên - Thùy Chi ft. Tạ Quang Thắng

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất