Âm Nhạc

Thu Phương: Sự trở lại ấn tượng của năm

Chia sẻ

Sau những màn tái xuất ấn tượng ở showbiz Việt năm qua, Thu Phương hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn trong năm 2016 và giữ vững được vị trí trong lòng khán giả.

Những năm gần đây, khán giả chứng kiến sự trở về của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi lớn, nổi danh từ thập niên 1970 như ca sĩ Chế Linh, Khánh Ly, Hương Lan, Phạm Duy…. hay những nghệ sĩ thành danh thập niên 1990 như ca sĩ Quang Lê, Phi Nhung, Bằng Kiều…

Với những nghệ sĩ gạo cội như Như Quỳnh, Khánh Ly, Nguyễn Hưng hay Chế Linh việc hồi hương chỉ đơn thuần là để tìm lại những kí ức với khán giả quê nhà, tìm lại nơi chôn nhau cắt rốn từng nuôi dưỡng và thăng hoa tâm hồn của họ cùng âm nhạc. Còn với những nghệ sĩ có tuổi nghề trẻ hơn như Bằng Kiều, Tóc Tiên, Dương Triệu Vũ, Thu Phương về nước là vì muốn chinh phục khán giả Việt và định danh lại tên tuổi thời hoàng kim của họ.

Trong năm 2015, ca sĩ Thu Phương về nước khi nhận lời ngồi ghế nóng chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt 2015.

Trong năm 2015, ca sĩ Thu Phương về nước khi nhận lời ngồi ghế nóng chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt 2015.

Trong năm 2015, ca sĩ Thu Phương về nước khi nhận lời ngồi ghế nóng chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt 2015. Nữ huấn luyện viên quê Hải Phòng bày tỏ, chị đã đặt ra nhiều bài toán cho sự trở về của mình và sẵn sàng vượt qua những thử thách khi ngồi ghế nóng cuộc thi.

Chia sẻ về lý do tham gia chương trình The Voice 2015, Thu Phương cho biết: “Thu Phương rất vui vì sau nhiều năm Phương không sinh hoạt âm nhạc trong nước nhưng nhận được lời mời tham gia một chương trình không hề đơn giản và nhiều thử thách như “The voice”. Quyết định tham gia cuộc thi này đó là quyết định rất khó khăn với Phương, Phương đã suy nghĩ một năm trời vì điều này”.

Với Giọng hát Việt, nữ ca sĩ sinh năm 1971 được coi như là một con gió lạ. Bởi lẽ, tiền lệ không có hoặc có rất ít những ca sĩ hải ngoại ngồi ghế nóng một chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc quốc gia. Hơn nữa, cũng phải sòng phẳng nhìn nhận, Thu Phương là cái tên khá mới mẻ đối với những khán giả trẻ, mà phần lớn khán giả của Giọng hát Việt đều dưới 40 tuổi.

Trước khi nhận lời làm huấn luyện viên Giọng hát Việt, nhiều người hồ nghi Thu Phương sẽ chìm nghỉm, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm sân khấu, cô đã chứng minh điều ngược lại.

Trước khi nhận lời làm huấn luyện viên Giọng hát Việt, nhiều người hồ nghi Thu Phương sẽ chìm nghỉm, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm sân khấu, cô đã chứng minh điều ngược lại.

Trước khi nhận lời làm huấn luyện viên Giọng hát Việt, nhiều người hồ nghi về sự tỏa sáng của Thu Phương, bởi lẽ báo chí truyền thông gần như dồn hết spotlight cho Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng, nhưng chỉ sau vòng Giấu mặt với lối thuyết phục thí sinh chân thành và quyết liệt, Thu Phương đã chứng minh điều ngược lại: một huấn luyện viên “không phải dạng vừa” của V-pop.

Trong suốt quá trình “cầm cân nảy mực”, Thu Phương và team của mình chưa xảy ra bất cứ ồn ào đáng tiếc nào cho đến cuối chương trình, màn tố ngoạn mục từ phía gia đình, người thân của ca nương Kiều Anh, Kimmese hay Yến Tatoo - thí sinh cô từng dìu dắt đã khiến Thu Phương hứng chịu nhiều phiền toái.

Trả lời về vấn đề này ca sỹ Thu Phương cho rằng, việc đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chị và chị không hề biết gì để nói. Dù không phải lỗi của Thu Phương nhưng phần nào làm ảnh hưởng tới cô.

Màn tố ngoạn mục từ phía gia đình, người thân của ca nương Kiều Anh, Kimmese hay Yến Tatoo - thí sinh cô từng dìu dắt đã khiến Thu Phương hứng chịu nhiều phiền toái.

Màn tố ngoạn mục từ phía gia đình, người thân của ca nương Kiều Anh, Kimmese hay Yến Tatoo - thí sinh cô từng dìu dắt đã khiến Thu Phương hứng chịu nhiều phiền toái.

Mới đây, nữ rapper Kimmese lên tiếng xin lỗi Thu Phương vì đã nghe từ một phía. Cô hy vọng HLV sớm lấy lại hình ảnh đẹp sau chuỗi scandal “từ trên trời rơi xuống”.

Kimmese viết trên trang Facebook riêng: “Happy birthday chị Thu Phương. Em xin lỗi vì đã đánh giá con người chị một cách nóng vội như vậy. Và em xin thừa nhận là em đã nghe một phía và đã nóng giận để xảy ra những chuyện không hay. Lỗi này em nhận và học được một bài học cho mình”.

Trước đó, Dũng Taylor - ông xã Thu Phương đăng tải một đoạn clip nữ ca sỹ tâm sự về các học trò, kỷ niệm làm HLV… Cô có những chia sẻ rất tình cảm dành cho các thí sinh trong đội: “Tôi yêu học trò của mình hơn là mình nghĩ. Sau cuộc thi The Voice và kể cả trong sự nghiệp ca hát gần 30 năm nay, có lẽ điều cuối cùng tôi còn lại là may mắn có được những học trò của mình”.

Đặc biệt, khi chính bản thân Thu Phương tự đặt câu hỏi về giả thuyết: “Nếu sau khi cuộc thi kết thúc, các học trò bỗng có những phát biểu không hay, thậm chí nói xấu HLV cũ, Thu Phương sẽ phản ứng ra sao?”,  trả lời thẳng thắn: “Tôi nghĩ chuyện đó sẽ không xảy ra (cười lớn). Tôi hoàn toàn tin vào bản thân mình. Nhiều lúc, tôi nói với các học trò rằng, các em không cần khen chị, ngay cả khi đứng trên sân khấu cũng không cần dành cho chị những lời có cánh bởi đó là điều quá dư thừa. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, nếu sau này học trò có nói về mình như thế nào, tôi cũng sẽ không tin”.

Mặc dù vướng phải những scandal không hay đến với Thu Phương, nhưng với kinh nghiệm 30 năm đứng trên sân khấu đã chứng tỏ bản lĩnh xử lý khủng khoảng của nữ ca sĩ 45 tuổi.

Hậu The Voice với những lùm xùm xảy ra giữa thầy và trò dần dần khép lại, Thu Phương rục rịch về nước và biểu diễn những ca khúc của mình trước đông đảo công chúng yêu nhạc. Bởi vậy, sự xuất hiện của cô đã thu hút được sự chú ý lớn không thua kém gì 4 diva của làng nhạc Việt.

Tại đêm nhạc The Master of Symphony hội tụ Thu Phương cùng 4 diva tại Hà Nội, chị đã biểu diễn những ca khúc từng làm nên tên tuổi. Thu Phương không nén được nước mắt trong lúc trình diễn ca khúc Chưa bao giờ. Vừa hát, cô vừa thủ thỉ về lời tri ân của mình dành cho khán giả vì đã luôn ủng hộ, yêu thương cô trong ngày trở lại này.

Thu Phương hội tụ 4 diva trên sân khấu.

Thu Phương hội tụ 4 diva trên sân khấu.

Giọng ca Giữ lại hạnh phúc chia sẻ, sau những chuyến đi rồi trở về, sau những nỗi nhớ đủ lâu, đến khi cô có thể đứng đây và được hát như lời trái tim mình muốn nói, bản thân thực sự thấy biết ơn những tràng pháo tay, sự ủng hộ của khán giả đã dành cho mình.

Trong chương trình, 4 diva cùng ca sĩ Thu Phương thể hiện một liên khúc Hoa, gồm các ca khúc đã gắn bó với tên tuổi của từng người. Đó là đó là Hoa sữa - Thanh Lam, Tuổi đá buồn - Hồng Nhung, Hoa có vàng nơi ấy - Thu Phương, Hoa gạo - Hà Trần, Hương ngọc lan - Mỹ Linh. Cuối đêm nhạc hội, họ còn chung tay viết một cái kết có hậu trong ca khúc Đánh thức tầm xuân.

https://www.youtube.com/watch?v=_lrCy9bym-4

Thu Phương hát liên khúc hoa cùng 4 diva.

Ngay trong tiết mục mở màn, nữ ca sĩ Chưa bao giờ gặp phải sự cố trượt chân té ngã trên sân khấu. Thay vì buông micro như nhiều ca sĩ khác, cô nén đau tiếp tục phần hát của mình như không hề có bất cứ chuyện gì xảy ra. Cách xử lý chuyên nghiệp của giọng ca Hải Phòng nhận được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả. Thu Phương dí dỏm nói đùa rằng cú ngã của mình là “thần thánh”. Nữ ca sĩ còn cho rằng, những gì xảy ra đều là ý trời và vui vẻ đón nhận.

Cú ngã đẳng cấp của Thu Phương.

Cú ngã đẳng cấp của Thu Phương.

Không chỉ hát trong live concert hội tụ 4 diva, nữ ca sĩ Hải Phòng còn ra mắt single Giữ lại hạnh phúc hợp tác với nhạc sĩ Tú Dưa và sắp tới sẽ tổ chức liveshow cùng tên. Đây là liveshow mà bà xã của “ông bầu” Dũng Taylor đánh dấu 1 chặng đường hoạt động âm nhạc ngót nghét 3 thập niên có sự hội ngộ nhiều tên tuổi nổi tiếng như Lam Trường, Hà Anh Tuấn…

MV Giữ lại hạnh phúc của Thu Phương

Ngoài ra, HLV The Voice và cậu học trò Hoàng Dũng lần đầu giới thiệu sản phẩm online mang tên Hoàng hôn mùa đông. Mini album gồm 3 ca khúc: Và mùa đông sang (Thu Phương), Có những mùa đông (Hoàng Dũng) và Buồn ơi là buồn - bản song ca chính thức đầu tiên của Thu Phương cùng học trò.

Tâm sự về sản phẩm mới, ca sĩ Thu Phương bày tỏ: “Với Hoàng hôn mùa đông, tôi và Hoàng Dũng muốn kể câu chuyện về tình yêu, về những cung bậc nồng nàn cảm xúc và thấm đẫm nỗi buồn. Tôi hy vọng rằng, mini album này sẽ khiến cho mọi người đồng cảm và thấy chính mình ở đâu đó trong mỗi câu chuyện ấy và thấy như được xoa dịu tâm hồn mình, được nhẹ nhõm, bình yên hơn”.

Có thể nói rằng, năm 2015 là năm tái xuất làng nhạc Việt đầy ấn tượng của ca sĩ Thu Phương. Không chỉ chinh phục khán giả bằng giọng hát trầm ấm, tình cảm của mình, cô còn ghi điểm khi đứng chung trên một sân khấu với những nữ nghệ sĩ hàng đầu và chứng tỏ bản thân không hề thua kém dù mới về nước không lâu.

Sau những ồn ào với học trò hay scandal từng bị tẩy chay ở thị trường hải ngoại, có vẻ như đây chính là cách Thu Phương quyết định sẽ đặt gạch một chỗ trở về Việt Nam ca hát và tiếp tục con đường phát triển sự nghiệp tại quê nhà.

Như đã nói ở trên, Thu Phương đã đặt ra nhiều bài toán cho sự trở về của mình và sẵn sàng vượt qua những thử thách. Bản lĩnh sân khấu, kinh nghiệm 30 năm trong nghề cùng sự thông minh trong vấn đề xử lý khủng hoảng hay ê-kip “chống lưng” hùng mạnh, giọng ca Chưa bao giờ hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn trong năm 2016 và giữ vững được vị trí trong lòng khán giá.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất