Âm Nhạc

Thu Phương - Im lặng là vàng

Chia sẻ

Đi qua gần nửa đời người với rất nhiều thăng trầm, nữ ca sĩ đất Cảng đã luyện cho mình bản lĩnh để giữ bình tĩnh trước những thị phi. Nhưng cây lặng thì gió có chịu dừng?

Ngày trở về sóng gió

Sau 10 năm lang bạt xứ người, nữ ca sĩ trở về quê hương như cánh chim thiên di mỏi mệt tìm về với tổ. Nhưng vị thế của Thu Phương đã hoàn toàn khác xưa. Chỉ có lớp khán giả 7x, 8x mới còn nhớ đến những Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Chưa bao giờ… qua giọng ca trầm khàn đặc trưng của chị. Bởi thế, Thu Phương (và có lẽ là chồng chị - Dũng Taylor cùng ê-kíp) đã chọn hướng tiếp cận khác cực kỳ thông minh: nhận lời làm giám khảo The Voice - Giọng Hát Việt, chương trình gameshow ăn khách nhất nhì Việt Nam hiện nay.

Quả thực, sau khi đi gần trọn chương trình, Thu Phương đã trở thành một hiện tượng, một từ khóa “cực hot”, dần dần thu được sự chú ý của lớp khán giả mới.

PHAM THI VAN ANH_LYVOPHUHUNG (14)

Thu Phương nhận được nhiều tình cảm mến mộ của khán giả khi tham gia The Voice.

Thế nhưng “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, chương trình vừa chấm dứt cũng là lúc bão tố ập đến với Thu Phương. Chị liên tiếp bị chính những học trò trong đội mình tố cáo là người “giả dối”, “thiên vị”, “hai mặt”… dẫn đến việc chị phải đi show một mình ở Hải Phòng. Rồi chị lại “đụng độ” với nhóm fan hâm mộ có số lượng hùng hậu và hoạt động hăng hái nhất nhì Việt Nam của Mỹ Tâm.

Vụ lùm xùm diễn ra trong thời gian dài, kéo theo khá nhiều đồng nghiệp của chị ở trong nước lên tiếng chia sẻ. Thế nhưng, trong khi các học trò lần lượt lên tiếng rồi xin lỗi, Mỹ Tâm thì phủ nhận, riêng Thu Phương vẫn giữ im lặng và chỉ trải lòng sau khi mọi thứ đã lắng xuống:

“Tôi thực sự chưa và không có khả năng sắp đặt cuộc đời hay khiến mọi bước đi của mình đều thành công. Nhưng theo năm tháng, ai rồi cũng trưởng thành hơn, từng trải hơn qua những va vấp. Và mình sẽ biết giá trị của những gì đã đi qua. Đến độ tuổi này, tôi cũng chẳng thể nông nổi hơn hay trẻ trung hơn được. Nhưng có lẽ cách nhìn nhận cuộc đời của tôi đã thay đổi, sống chậm rãi hơn, trân trọng những khoảnh khắc, mỗi phút giây”.

“Ai cũng mong muốn làm được điều hoàn thiện nhưng cuộc sống đôi lúc không cần điều đó. Đời sống là cả hành trình mà mọi người phải sẵn sàng trả giá, đương đầu và căn chỉnh mọi sự mình gặp phải trên hành trình đó”.

duc-phuc-tro-thanh-quan-quan-giong-hat-viet

Nữ huấn luyện viên trình diễn solo trong đêm Gala The Voice, dẫn đến tố cáo “ích kỷ” của học trò.

Im lặng là vàng

Tiếp tục quay trở lại với câu chuyện đằng sau đêm nhạc hoành tráng The Master of Symphony, Thu Phương lại một lần nữa trở thành “tâm bão” dư luận về việc có hay không xứng đáng với vị trí diva thứ 5.

12273014_10205008597877651_407103886_n

Thu Phương có xứng đáng đứng chung sân khấu với bộ tứ Diva?

Như thường lệ, Thu Phương tiếp tục giữ yên lặng, mặc cho mọi luồng dư luận xoáy vào chị. Thực tế thì nữ danh ca chưa một lần dám “nhận vơ” mình là diva, nên danh hiệu này, nếu có, cũng là do truyền thông và người hâm mộ gán ghép cho chị. Nhưng vô tình nó lại khiến Thu Phương mang tiếng là người đã toan tính tất cả kế hoạch để một bước lên ngang hàng đẳng cấp của bốn nữ ca sĩ có thời gian cống hiến dài lâu.

Sự thực, danh ca lại chính là người được truyền thông chú ý nhất trong đêm diễn. So với bộ tứ đã có thời gian hoạt động lâu dài, ổn định và đang có phần chìm lắng, thì sự trở về của Thu Phương từ hải ngoại cùng với những lùm xùm hậu The Voice khiến cho chị trở thành tên tuổi “hot” nhất thời điểm hiện tại. Những bài viết về cú vấp ngã trên sân khấu của chị xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Không nói quá khi nhận xét rằng, Thu Phương đã góp phần đưa danh tiếng của chương trình The Master of Symphony cùng các đồng nghiệp bay cao, bay xa tới với đông đảo công chúng. 

xxx

Chính khán giả cũng lên tiếng bảo vệ cho danh ca.

Có lẽ Thu Phương cũng như nhiều nghệ sĩ khác đã chọn giải pháp im lặng để tin đồn tự lắng xuống. Chị đủ thông minh và kinh nghiệm lăn lộn trong giới giải trí để hiểu rằng: càng nói nhiều, sự việc sẽ càng bị đẩy đi xa. Khán giả một khi đã không thương thì giải thích thế nào họ cũng không chịu tin mà còn nghĩ mình đang dùng “chiêu trò”. Một Thu Phương đã từng trải qua đủ thứ thăng trầm bể dâu cay đắng nhất cuộc đời đủ khôn ngoan để không bị rơi vào bất cứ một “cái bẫy” nào. Và sự thật đã chứng minh những lần im lặng của chị luôn mang đến hiệu quả. 

Không có bất kỳ động thái nào từ Thu Phương, truyền thông không có cách gì khai thác khi tất cả những lời cáo buộc chỉ đến từ một phía. Sau khi bão tố đi qua, cuối cùng chính những người từng đối đầu với chị lại quay sang xin lỗi và hàn gắn lại tình cảm. Thái độ im lặng đến bao dung của Thu Phương đã mở một lối cho người ta trở về bên chị bất cứ khi nào họ mỏi mệt, hối hận. Dù rằng cứ im lặng mãi chẳng phải là cách hay một đồn mười, mười đồn trăm, nhưng Thu Phương là thế. Cứ cần mẫn làm việc của mình, cứ bồng bột và thẳng thắn nhưng rồi lại sẵn sàng thứ tha ngay cả khi bị người khác làm tổn thương. Bởi vậy, sự im lặng của chị đúng là vàng, nó mang lại cho chị nhiều hơn là mất đi.

Kết

Những trắc trở, đổ vỡ trong tình yêu và cuộc sống đã làm Thu Phương trưởng thành hơn nhiều so với trước kia. Ở bên người chồng luôn hết mực thương yêu và bảo vệ, Thu Phương như tìm được chốn bình yên cho tâm hồn, giúp chị bình thản vượt qua mọi sóng gió. Có lẽ những thị phi, ác ý sẽ không còn đường len lỏi vào tâm trí của Thu Phương, vì chị đang mải mê tiếp tục cống hiến cho âm nhạc rồi.

Chia sẻ
Tin mới nhất