Âm Nhạc

Thanh Duy, Đại Nhân: 'Không nghệ sĩ chân chính nào muốn ồn ào chuyện tác quyền'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Cả hai đã có phản hồi chính thức về việc BTC chương trình 'Hoa hậu Việt Nam 2016' sử dụng ca khúc 'Tonight' trái phép.

Vào đêm 12/6 vừa qua, trong đêm chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 được truyền hình trực tiếp, ca khúc Tonight - thuộc độc quyền sở hữu của ca sĩ Thanh Duy, do Đại Nhân và Thăng Long sáng tác đã được trình diễn bởi nghệ sĩ khác mà chưa có sự xin phép.

Phần trình diễn Tonight của Song Luân, Trương Nam Thành, Tùng Lâm trên sân khấu HHVN 2016 ở phút thứ 54.

Sau khi Thanh Duy, Đại Nhân có những chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân của mình. Ban tổ chức chương trình Hoa hậu Việt Nam 2016 đã giải thích và gửi lời xin lỗi cả trực tiếp lẫn thông qua các phương tiện truyền thông.

1431173039_Thanh-Duy-1-4463-1431140454

Thanh Duy và Đại Nhân mong muốn nhanh chóng khép lại ồn ào không đáng có này.

Về phía Thanh Duy và Đại Nhân cũng đã lên tiếng chính thức mong khép lại sự việc không đáng có này:

Thanh Duy, Đại Nhân cũng như QUAD Entertainment từ trước đến nay đều mong muốn hạn chế những ồn ào không đáng có trên truyền thông, đặc biệt là xoay quanh vấn đề tác quyền đã không còn gì mới mẻ. Rất tiếc, vì lẽ ra ca khúc của mình được yêu thích và trình diễn trong một chương trình lớn tầm cỡ quốc gia lẽ ra là một niềm vui cho Thanh Duy và Đại Nhân, Thăng Long.

Sau sự cố, các thành viên trong e-kip chương trình đã liên lạc và trực tiếp gửi lời xin lỗi. Chuyện ngoài mong muốn cũng đã xảy ra, nên chúng tôi cũng mong muốn giải quyết sự việc một cách văn minh và thiện chí. Vấn đề tác quyền ca khúc trong các chương trình đã không còn là chuyện gì mới mẻ.

Nhiều năm nay, rất nhiều chương trình lớn sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép, ca sĩ phải lên tiếng bức xúc, ban tổ chức xin lỗi rồi khép lại vụ việc và rồi những sự cố cứ liên tục diễn ra. Điều đó không nên là một motip quen thuộc và lặp lại nhàm chán dễ đoán trước trên các phương tiện truyền thông. Hy vọng sự cố mà Thanh Duy, Đại Nhân và ekip gặp phải cũng sẽ là lần cuối cùng có những sự cố tương tự diễn ra trong bất kỳ chương trình nào với bất kỳ nghệ sĩ nào tại Việt Nam. Không một nghệ sĩ chân chính nào lại mong muốn phải ồn ào chuyện tác quyền và vấn đề tôn trọng tác quyền không nên là một câu chuyện nhỏ, cũ kỹ đáng bỏ qua“.

Thanh Duy, Đại Nhân: 'Không nghệ sĩ chân chính nào muốn ồn ào chuyện tác quyền'

Thanh Duy, Đại Nhân: 'Không nghệ sĩ chân chính nào muốn ồn ào chuyện tác quyền'

Ca khúc Tonight thuộc được Thanh Duy sở hữu độc quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất