Âm Nhạc

Thanh Duy: 'Ái Phương đã viết một ca khúc quá hay dành tặng mình'

Chia sẻ

Ra mắt cuốn sách: 'Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ' do chính mình và mẹ chắp bút, cùng bản audio ca khúc 'Lỗi ở yêu thương', Thanh Duy đã tạo nên một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ bạn bè cũng như từ người hâm mộ.

- Xin chào Thanh Duy, được biết bạn vừa ra mắt sách: 'Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ' do bạn và mẹ của mình cùng chắp bút, bạn có thể chia sẻ hiệu ứng khán giả dành cho sách của bạn trong thời gian qua?

- Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ đã bán được 3000 cuốn trên tổng số 10.000 cuốn cho đợt xuất bản đầu tiên. Sau khi sách ra mắt, có nhiều độc giả cảm thấy thích thú và đồng cảm, các bạn còn chia sẻ những trích đoạn trong sách lên facebook cá nhân, những hashtag của sách được sử dụng rất nhiều. Thanh Duy và mẹ vừa có nhiều buổi kí tặng sách ở Đồng Nai, Cần Thơ. Mình cũng đã có những giây phút khó quên khi chứng kiến mọi người đến rất đông để giao lưu, mua sách, đặc biệt vào hôm họp báo, mọi người tới dự đã làm tắc nghẽn cả con đường sách Nguyễn Văn Bình. Có cả các cô chú lớn tuổi cũng đến ủng hộ. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho cuốn sách đầu tay của Thanh Duy và mẹ.

Thanh Duy (8)

- Bạn nghĩ vì điều gì mà 'Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ' được ủng hộ và yêu mến đến vậy?

- Nhiều bạn bè và độc giả sau khi đọc xong cuốn sách đã nhắn với Thanh Duy là: Viết cái gì mà chạm đến cảm xúc như vậy?. Có lẽ nhiều người đồng cảm được những câu chuyện của Duy, thậm chí là thấy mình trong đó. Đọc sách, các bạn sẽ thấy được những góc rất quen thuộc của Hà Nội: phố phường, không khí mùa xuân, những hàng hoa, phố ăn đêm… Hay cung đường Võ Văn Tần, Trương Định của đất Sài Thành… Đấy là bối cảnh diễn ra các câu chuyện tình yêu được Thanh Duy viết trong sách. Những câu chuyện của Duy xuất phát từ tình cảm thật của mình, chính điều đó đã nhận được nhiều sự ủng hộ và sự đồng cảm từ mọi người xung quanh.

- Tại sao Thanh Duy lại ra sách cùng với mẹ chứ không phải ra một sản phẩm của riêng bạn?

- Duy muốn thực hiện ước mơ của mẹ, mẹ Thanh Duy rất thích văn chương. Thỉnh thoảng có những bài thơ của mẹ được lên báo, mẹ rất vui và mình thấy được điều đó. Việc ra sách vốn dĩ không đơn giản, phải qua rất nhiều khâu, Thanh Duy xem đây như là món quà cho mẹ và một phần cũng để hai mẹ con có thể duy trì đam mê viết. Duy quan niệm chưa bao giờ là muộn để bắt đầu một đam mê và với mẹ cũng vậy, Duy hy vọng mẹ mình sẽ có những cuốn sách thứ 2, thứ 3. Duy sẽ luôn ủng hộ hết mình cho mẹ!.

Thanh Duy (3)

- Bạn có thể chia sẻ một kỉ niệm khó quên với mẹ trong quá trình ra mắt sách?

- Trong mỗi buổi kí tặng mẹ đều kể những câu chuyện trong sách - chuyện của chính mình. Khi là một người mẹ có đứa con xa nhà, hằng ngày chứng kiến con mình vất vả, ăn uống không đúng bữa, mẹ kể ra rồi mẹ lại khóc. Trong cuộc sống, mẹ luôn là hậu phương vững chắc của Thanh Duy và mẹ cho mình biết nếu như cuộc đời ngoài kia quá khó khăn, hãy trở về nhà với mẹ. 

- Những câu chuyện Duy viết trong sách, bạn có chia sẻ với mẹ trước khi nó xuất bản?

- Duy không chia sẻ với mẹ về nó.

Thanh Duy (9)

- Được biết những câu chuyện trong sách đều là chuyện đời của Thanh Duy, khi sách ra mắt, có ai nhắn với bạn là thấy mình trong đó?

- Trong sách Duy có một câu chuyện mang tên: Đập vỡ và dựng xây, khi sách ra mắt, một người bạn thân của Thanh Duy đã hỏi mình rằng: “Câu chuyện ấy có phải là viết về người đó không?” - “Đúng rồi, là người đó”. Nhân vật chính của câu chuyện này cũng đã nhắn tin cho Duy sau khi đọc được nó, bạn ấy bảo: “Sau này khi anh tái bản sách, hãy thêm vào chi tiết, đó là em đã từng ăn chay một tháng để cầu an cho anh”. Thời điểm đó, Duy đã từng bị fan cuồng tạo áp lực tâm lí, hăm dọa, bạn ấy đã ăn chay để cầu an cho Duy. Và tới thời điểm sách ra Duy mới biết được điều đó, Duy đã rất xúc động.

Thanh Duy (1)

- Với ca khúc mới:'Lỗi ở yêu thương', bạn có thể chia sẻ cảm xúc lần đầu tiên hát nó?

- Lần đầu tiên Duy hát ca khúc này, lúc đó có cả Đại Nhân, Đại Nhân bảo rằng: “Duy ơi, Duy hát mà người ta cảm thấy Duy sắp khóc tới nơi”. Đúng là lúc đầu mình hát rất sướt mướt, bởi chính cảm xúc thật khi Duy đặt mình vào những câu chuyện xưa. Nhưng lần thu âm đó lại không hiệu quả. Vì mình buộc phải hát một ca khúc làm cho người ta nghe mà muốn khóc, chứ không phải người ta chưa kịp khóc mình đã rớt nước mắt trước rồi. Đại Nhân bảo: “Hãy tưởng tượng ra một con đường, Duy đang đi và nhìn thấy những quá khứ của mình trong đó”. Điều này đã giúp Duy có thể thu âm bài hát rất nhanh. Lỗi ở yêu thương nó chứa những tình cảm chân thành của Duy nhưng tĩnh lặng hơn, như mình là người kể lại chuyện đã qua rồi. Khi Duy hát ở họp báo ra mắt sách, mọi người đã tỏ ra rất yêu thích. Trong họp báo, có một bạn người yêu cũ của Duy, người đó nói rằng: “Khi nhìn anh hát, em không hề thắc mắc tại vì sao người ta lại thương anh như vậy. Người ta nhìn thấy cái say mê và những tình cảm của anh”.

- Được biết đây là một sáng tác của Ái Phương, cơ duyên nào để ca khúc này ra đời?

- Thanh Duy hay chia sẻ với Ái Phương nhiều chuyện, kể cả chuyện riêng tư. Những câu chuyện hàng ngày của Duy với Phương đã trở thành cảm hứng cho Phương. Vào một đêm Phương gọi điện: “Em mới viết xong bài cho anh. Em chưa viết lời, có lời nào anh muốn nhắn đến người yêu của anh thì gửi qua cho em”. Duy nhắn tin liền cho Phương lời mình muốn nói. Duy đã rất xúc động bởi ca khúc như giúp mình hồi tưởng lại tất cả mọi thứ. Và cảm động trước tình cảm của Ái Phương. Khi Phương viết một ca khúc quá hay như vậy dành cho mình, Phương tặng Duy, không tiền bạc. Duy trân trọng tình cảm của một người em gái luôn yêu thương mình một cách vô điều kiện như vậy.

Thanh Duy (5) Thanh Duy (6)

- Chia sẻ đôi chút về Ái Phương, với tư cách là một người bạn ở bên cạnh Ái Phương khá lâu, anh nghĩ cá tính âm nhạc nào của Phương giúp Phương đi được lâu về sau?

- Phương là một ca sĩ mà mình nghĩ dấu ấn cá nhân trong âm nhạc của cô ấy rất mạnh. Rồi sẽ có một ngày người ta nói “nghe Ái Phương, sẽ biết cô ấy hát cái gì, bài nhạc như thế nào”. Không như Duy, Duy vốn là tắc kè hoa, Ái Phương thì rất khác.

- Thanh Duy nghĩ hiện tại có phải là thời điểm để Ái Phương tỏa sáng?

- Hiện tại Phương có một e-kip rất là tốt, Phương đã đỡ lo hơn về quần áo, trang phục đi lại. Vấn đề của Phương bây giờ đó là làm sao để hát cho thật hay, sáng tác thật tốt. Chuyện thời điểm nó còn là cái duyên nữa. Mỗi ca khúc đều có một số phận, nó có thành hit hay không, đem lại thành công cho ca sĩ hay không. Và chính cuộc đời mỗi người ca sĩ đều mang một số phận khác nhau. Duy hy vọng bằng cả tấm lòng rằng Phương sẽ thành công. Nói thật, lúc thấy Phương trong họp báo MV Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, được mọi người ủng hộ rất nhiều, Phương thấy vui 10, thì Duy cũng vui đến 8 phần. Vì mình nhìn thấy những nghệ sĩ như Phương, những người luôn đau đáu với nghề, họ xứng đáng được yêu thương. Ái Phương dùng chính cá tính, đam mê để chinh phục khán giả chứ không bằng những thứ bên lề khác, điều này rất đáng được trân trọng. 

Thanh Duy (2)

- Trở lại với dự án sắp tới của Thanh Duy, sau cuốn sách này và bản audio Lỗi ở yêu thương vừa được ra mắt, bạn sẽ tung ra những sản phẩm chất lượng khác?

- Sẽ có một MV cho ca khúc Lỗi ở yêu thương, Duy cũng đang cùng mẹ tổ chức kí tặng sách ở Cần Thơ và Đồng Nai. Tính đến hiện tại, Duy đã có 5 buổi kí tặng sách đã diễn ra, và vẫn còn 3 buổi kí nữa. Ngoài ra trong những buổi đi diễn khắp nơi, Duy cũng sẽ tổ chức kí sách để những bạn ở xa có thể nhận được chữ kí của Duy và mẹ. Hy vọng sách sẽ được tái bản sớm và kèm theo đó là MV mới thật hay để tặng cho những khán giả thân thương của mình. Cùng với đó thì Duy vẫn đang làm việc cho album sắp tới và bộ phim điện ảnh Duy đóng vai chính cũng đang trong giai đoạn hậu kì. Hứa hẹn 1 năm 2016 bận rộn, hy vọng quí vị sẽ luôn đồnh hành và ủng hộ Duy nhé!

Cám ơn Thanh Duy về những chia sẻ chân thành của bạn!.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất