Âm Nhạc

Thanh Bùi và những 'cú bắt tay' gây tiếng vang với ngôi sao thế giới

Cường Ngô
Chia sẻ

Thanh Bùi là ca sĩ hiếm hoi của Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác với những ngôi sao trứ danh thế giới như Jennifer Lopez, RedOne, DBSK, BTS…

Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi được khán giả biết đến khi là người Việt Nam đầu tiên lọt top 8 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Úc 2008 (Australian Idol). Đây là vinh dự lớn đối với một ca sĩ Việt ở đấu trường âm nhạc quốc tế và là bước đột phá trong sự nghiệp âm nhạc của Thanh Bùi.

Ca sĩ Thanh Bùi có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới.

Ca sĩ Thanh Bùi có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới.

Trước đó, Thanh Bùi từng là thành viên của ban nhạc North gồm 4 thành viên. Ban nhạc này hoạt động chủ yếu ở thị trường âm nhạc châu Á, xuất xưởng 2 album thành công lọt top 2 ở các bảng xếp hạng danh giá của các quốc gia như Singapore, Phillipines… chính điều này đã giúp Thanh Bùi có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao lớn trong làng nhạc thế giới. Thanh Bùi cũng bày tỏ “tham vọng” sẽ có một ca khúc đoạt giải Grammy. “Không biết mục tiêu này có đạt được không nhưng chỉ cần có một phần cơ hội, tôi cũng cố gắng hết mình để nắm bắt”, anh chia sẻ.

Hợp tác cùng RedOne

Mới đây RedOne - nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ hàng đầu thế giới đã phát hành MV Don’t you need somebody trên trang Youtube với sự hội ngội của 40 ngôi sao ở nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ Jennifer Lopez, Akon, Randy Jacktion, cầu thủ bóng đá Cristiano Ronado, ngôi sao quần vợt Rafael Nadan… ở Việt Nam ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi và nhóm Lyricist là hai đại diện có mặt trong MV này.

Thanh Bùi hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ nổi tiếng thế giới RedOne.

Thanh Bùi hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ nổi tiếng thế giới RedOne.

Trong MV Don’t you need somebody, các cảnh quay của giọng ca Tình về nơi đâu và nhóm Lyricist được đạo diễn bởi Alexander Tú và ghi hình tại TP HCM, trong có có nhiều địa danh quen thuộc của TP mang tên Bác như phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành…

Jennifer Lopez là nghệ sĩ có mặt trong MV này.

Jennifer Lopez là nghệ sĩ có mặt trong MV này.

Trong thông cáo báo chí gửi đi, ca sĩ Thanh Bùi chia sẻ niềm tự hào khi được mời tham gia MV Don’t you need somebody hội ngộ nhiều ngôi sao thế giới trong các lĩnh vực. “Đây là cơ hội để tôi có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam tươi trẻ, năng động và phát triển. Bên cạnh đó, bài hát cũng mang đến thông điệp ý nghĩa, chúng ta cần tình yêu nhiều hơn nữa trong cuộc sống này, giữa con người và con người với nhau, để cùng chia sẻ và làm cho cuộc sống ý nghĩa hơn”, Thanh Bùi nói về dự án cùng RedOne.

MV Don't you need somebody - RedOne

Thanh Bùi có cơ duyên hợp tác với RedOne từ năm 2015. Thời điểm đó, RedOne đến Việt Nam để hợp tác trong một số dự án âm nhạc quốc tế cùng nam ca sĩ họ Bùi. MV Don’t You Need Somebody là một sản phẩm nằm trong chuỗi dự án quan trọng đó.

Viết nhạc cho nhóm BTS

Năm 2014, Thanh Bùi hợp tác với nhóm nhạc Hàn Quốc BTS (Bangtan Boys) trong ca khúc Danger. Ca khúc là sáng tác của giọng ca sinh năm 1983 được BTS lựa chọn làm đĩa đơn chủ chốt thuộc album Dark&Wild. Danger gây ấn tượng với khán giả Việt lẫn K-pop bằng ca từ ý nghĩa, giai điệu mạnh mẽ trên nền nhạc điện tử EDM sôi động. Ca khúc đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Billboard World Album.

Nhóm nhạc BTS thể hiện hit của Thanh Bùi.

Nhóm nhạc BTS thể hiện hit của Thanh Bùi.

Danger - BTS

Cựu HLV Giọng hát Việt nhí 2013 chia sẻ, anh sáng tác ca khúc này trong vòng 15 phút ngay sau khi nhận được lời mời của nhóm BTS và sự kết hợp giữa Thanh Bùi và BTS bắt nguồn từ mong muốn hợp tác, giao lưu văn hóa - nghệ thuât của nghệ sĩ hai nước.

Hợp tác với KAT-TUN (nhóm nhạc Nhật Bản)

Trước BTS, Thanh Bùi từng hợp tác với nhóm nhạc KAT-TUN - một trong 10 nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất châu Á năm 2010 với bản hit Hello. Ca khúc nằm trong album thứ 5 No more pain của KAT-TUN mang đến không khí vui tươi, trẻ trung với sự lặp đi lặp lại của từ Hello.

Nhóm nhạc KAT-TUN.

Nhóm nhạc KAT-TUN.

Ca khúc Hello của Thanh Bùi do nhóm nhạc KAT-TUN thể hiện.

Hello là minh chứng rõ nét nhất khi khẳng định Thanh Bùi là “tắc kè hoa” trong giới sáng tác, anh biến hóa đa dạng từ nhiều loại thể, màu sắc và chất nhạc khác nhau, tạo nên sự phong phú trong “tủ” sáng tác của Thanh Bùi.

Kết hợp cùng diva Thái - Tata Young

Sau dịp đứng chung sân khấu tại đại hội nhạc Soundfest, nữ diva Thái Lan Tata Young quyết định hợp tác với Thanh Bùi trong dự án âm nhạc Where do you go - Tình về nơi đâu. Ca khúc này được Thanh Bùi viết trong năm 2012 với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Thanh Bùi và Tata Young kết hợp trong single Where do you go - Tình về nơi đâu.

Thanh Bùi và Tata Young kết hợp trong single Where do you go - Tình về nơi đâu.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, Thanh Bùi chia sẻ: “Chúng tôi cùng mơ ước mở đầu một sân chơi mới dành cho các nghệ sĩ châu Á. Tôi tin rằng, qua sức mạnh của âm nhạc, tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực được phát triển hơn, bền vững hơn”.

Ca khúc Where do you go - Thanh Bùi Ft Tata Young

Single Where do you go được hai nghệ sĩ thực hiện trên đất Thái, cùng với một số hoạt động quảng bá tại một số đài truyền hình và kênh radio Thái. Ca khúc gây ấn tượng bởi giai điệu văn minh, ca từ ý nghĩa, hòa âm phối khí trẻ trung cùng giọng hát cao vút của nữ diva “xứ sở chùa Vàng”, chính vì vậy, nhạc phẩm Where do you go - Tình về nơi đâu nhận được những đánh giá tích cực từ phía công chúng và giới chuyên môn.

Không chỉ hợp tác cùng RedOne, BTS, KAT-TUN hay diva Thái Tata Young, Thanh Bùi còn hợp tác với nhiều ngôi sao trứ danh thế giới. Cuối năm 2014, hai nhà sản xuất âm nhạc lừng danh Wayne Hector và AJ Junior - chủ nhân của loạt hit trên thị trường âm nhạc thế giới sang Việt Nam để hỗ trợ Thanh Bùi ra mắt album riêng, trước đó Thanh Bùi còn tham gia sáng tác cho Arashi, DBSK, Jo Kwon (2PM) và cộng tác với nhiều nhân vật tầm cỡ trong ngành thu âm thế giới như Charlie Midnight, Michael Jay…

Ca khúc Picture of you do Thanh Bùi sáng tác với sự thể hiện của nhóm nhạc DBSK.

Với những cố gắng và nỗ lực lao động nghệ thuật, sở hữu gu âm nhạc thời thượng, văn minh, thông qua những lần hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, cựu huấn luyện viên The voice Kids 2013 được kỳ vọng sẽ đưa nhạc Việt ra thế giới. Bản thân anh cũng mong muốn sẽ có một ca khúc đoạt giải Grammy. “Không biết mục tiêu này có đạt được không nhưng chỉ cần có một phần cơ hội, tôi cũng cố gắng hết mình để nắm bắt”, Thanh Bùi chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất