Âm Nhạc

Teen Choice Awards: 'Cặp đôi' Justin - Selena sẽ gom hết giải, Taylor Swift tay trắng?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Justin Bieber, Selena Gomez trở thành quán quân đề cử, bỏ xa các đối thủ. Trong đó Taylor Swift chỉ góp mặt ở vỏn vẹn 2 hạng mục.

Mùa hè là thời điểm của các buổi tiệc, chuyến du lịch, vi vu khắp thế giới, của âm nhạc rộn ràng và đó cũng chính là lúc mà những chiếc ván lướt sóng mang tên Teen Choice Awards trở lại với khán giả yêu nhạc. 

britney-teen-choice-awards-630x419

Britney Spears

Teen Choice Awards (TCAs) là một giải thưởng hàng năm do chính các fan nằm trong độ tuổi teen (13 đến 19) trên thế giới bầu chọn online thông qua trang web của chương trình. Giải thưởng quy tụ nhiều hạng mục đến từ các lĩnh vực: âm nhạc, tv show, điện ảnh. Chính vì tính chất dựa hoàn toàn trên sự yêu thích và bầu chọn của fan nên đây được xem là một trong những giải thưởng quan trọng mà từ đó, có thể nhận biết được đâu là thị hiếu của khán giả và những ngôi sao nào đang được lòng công chúng nhất hiện tại.

Teen Choice Awards 2016

Teen Choice Awards 2016

Đến với TCAs 2016, ở các hạng mục âm nhạc vẫn là những cái tên quen thuộc gần như góp mặt thường niên như Justin Bieber, One Direction, Taylor Swift, Selena Gomez,… Trong số đó, hoàng tử Baby, công chúa Disney và cựu thành viên nhóm nhạc 1D là những người có nhiều lợi thế nhất về số lượng đề cử. 

TCA

Justin Bieber

Không nằm ngoài dự đoán, Justin Bieber vẫn là cái tên hot nhất thời điểm hiện tại. Nhờ album PurposePurpose World Tour, cùng 5 hit single từ album này, anh liên tục góp mặt trong các lễ trao giải từ đầu năm 2016 đến bây giờ, từ Grammy, Brit Awards, Billboard Music Awards, iHeartRadio Awards. Và với một giải thưởng quá quen mặt như TCAs, nam ca sĩ Company nghiễm nhiên trở thành nhân vật dẫn đầu top đề cử với con số 7 may mắn. Trong đó có một hạng mục quan trọng nhất là Choice Male Artist (Nghệ sĩ nam được yêu thích nhất) với bảng đấu khá nhẹ gánh gồm Charlie Puth, Drake, Nick Jonas, Shawn Mendes, Zayn Malik vốn không là “con cưng” của giải thưởng này. Nếu như không phải chàng hotboy “hiện tượng” điển trai của nhóm One Direction thì ắt hẳn, giải nghệ sĩ nam sẽ chỉ có thể thuộc về Justin mà thôi. 

TCA6

Ngoài ra còn có Choice Song: Male Artist (Ca khúc được yêu thích nhất của nam ca sĩ), Choice Music Single: Female (single của nam ca sĩ) dành cho Sorry, Choice Music: Break-Up Song (Ca khúc chia tay) dành cho Love Yourself, Choice Summer Music Star: Female (Ngôi sao ca nhạc mùa hè dành cho nam), Choice Summer Tour (Tour diễn mùa hè) và Choice Male Hottie (Nghệ sĩ nam nóng bỏng nhất). 

IMG_3790

Điều này tương tự đối với hạng mục Ca khúc được yêu thích của nam ca sĩ, Sorry đang là một trong những MV đạt nhiều lượt xem nhất với 1,5 tỷ views, hơn hẳn những ứng cử viên còn lại, dù đó là Pillowtalk, ca khúc debut No.1 Billboard Hot 100 hồi đầu năm nay. 

Sorry - Justin Bieber

Pillowtalk - Zayn Malik

Selena Gomez

Nhắc đến Justin Bieber, có lẽ không thể quên người tình của anh - Selena Gomez vì cô nàng này cũng chẳng hề kém cạnh tình cũ của mình với hẳn 9 giải thưởng ở các hạng mục tương tự dành cho nữ. Gồm Choice Female Artist (Nghệ sĩ nữ được yêu thích nhất), Choice Song: Female Artist (Ca khúc được yêu thích nhất của nữ ca sĩ) cùng Choice Music Single: Female (single của nữ ca sĩ) dành cho Hands to Myself, Choice Summer Tour (Tour diễn mùa hè), Choice Summer Music Star: Female (Ngôi sao ca nhạc mùa hè dành cho nữ), Choice Music: Break-Up Song (Ca khúc chia tay) dành cho Same Old LoveWe Don't Talk Anymore (ft. Charlie Puth), Choice Music: Love Song (Ca khúc về tình yêu)Choice Female Hottie (Nghệ sĩ nữ nóng bỏng nhất).

Hands to Myself

Same Old Love

Taylor Swift

Trong khi đó, cô bạn thân Taylor Swift lại khá “hẩm hiu” với giải thưởng năm nay khi chỉ giành được có 2 đề cử. Có lẽ vì album 1989 đã ra quá lâu và năm 2015, 2016 cô cũng không có quá nhiều sản phẩm âm nhạc thật sự ấn tượng. Chưa kể, New Romantics hẳn không phải là đối thủ của Hello (Adele), Hands to Myself hay cả Dangerous Woman (Ariana Grande). Như vậy, rất có thể Taylor sẽ ra về tay trắng vào đêm 31/7 tới dù cô đã có một nửa đầu năm 2016 đùm đề giải thưởng lớn nhỏ. 

TCA6

Taylor Swift nhận "ván trượt nước" tại TCAs 2011

Taylor Swift nhận “ván trượt nước” tại TCAs 2011

Bảng đấu khắc nghiệt nhất có lẽ thuộc về Choice Female Artist (Nghệ sĩ nữ được yêu thích nhất) với sự góp mặt của đầy đủ “anh tài” Ariana Grande, Beyoncé, Demi Lovato, Selena Gomez, Taylor Swift, Rihanna vốn là những sao nữ hot nhất hiện tại. Ariana Grande cùng Beyoncé vừa cho ra mắt album đầy ấn tượng, Revival của Selena vẫn chưa hề giảm nhiệt, Rihanna với cú hit AntiWork hồi đầu năm vẫn còn “sống mãi” đến tận bây giờ và Taylor Swift nắm giữ vị trí vedette trên mọi phương diện truyền thông. 

TCA5

One Direction

Ở 2 bảng đấu dành cho nhóm nhạc, dù đã tan ra nhưng ưu thế vẫn thuộc về One Direction vì những cống hiến không ngừng nghỉ trong năm 2015 với sản phẩm đầy chất lượng. Chưa kể các chàng trai 1D là những “vị khách máu mặt” của TCAs thường niên. 

TCA7

TCAs không giới hạn trong phạm vi US-UK mà là giải thưởng chung cho làng giải trí toàn thế giới, đơn cử như năm 2015, nhóm nhạc Hàn quốc Super Junior đã chiến thắng 2 giải, gồm Choice International Artist (Nghệ sĩ quốc tế) đánh bại One Direction và Choice Fandom (Fanclub của nghệ sĩ) dành cho ELF. Tuy nhiên năm nay lại không có một đại diện nào đến từ xứ sở kim chi.

Super Junior

Super Junior

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 31/7 (giờ địa phương) với sự góp mặt trình diễn của Charlie Puth, Taylor Swift, Serayah và nhiều nghệ sĩ khác, hứa hẹn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc mùa hè sôi động. 

Danh sách đề cử hạng mục âm nhạc.

Danh sách đề cử hạng mục âm nhạc.

Bảng đề cử cho Nam và nữ nghệ sĩ nóng bỏng nhất.

Bảng đề cử cho Nam và nữ nghệ sĩ nóng bỏng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất